ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรสาวชั้นนำตอบรับร่วมหวดสวิง "เอชเอสบีซี" เม.ย.นี้

ปาร์ค ซังฮยุน สวิงสาวชาวเกาหลีใต้ แชมป์เก่าของศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ตอบรับกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ร่วมกับสุดยอดโปรสาวระดับโลกมากมาย ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค.นี้

ปาร์ค ซัง-ฮยุน แชมป์เก่า พร้อมด้วย โค จิน-ยัง มือ 1 โลกจากเกาหลีใต้ พร้อมพรั่งเหล่าบรรดาสวิงสาวระดับโลก ตอบรับร่วมหวดในศึกกอล์ฟ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีการแข่งขันที่สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ ในช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้ แล้ว

รายการนี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในรายการเมเจอร์หญิงแห่ง เอเชีย ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 51.2 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค.นี้ ณ สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากที่ปีที่ผ่านมาต้องยกเลิกการแข่งขันไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19

ล่าสุดทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้เผยว่าบรรดาสุดยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกพร้อมตอบรับมาร่วมการแข่งขันกันอย่างคึกคัก ซึ่งนำโดย ปาร์ค ซัง-ฮยุน สวิงสาวชาวเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เมื่อปี 2019 ที่จะมาร่วมป้องกันแชมป์หนนี้ ร่วมกับ โค จิน-ยัง สวิงสาวมือ 1 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ นอกจากนั้นยังมี อดีตแชมป์ 2 สมัยของรายการนี้อย่าง ปาร์ค อินบี และแชมป์ เมเจอร์ อย่าง แดเนี่ยล คัง จากสหรัฐ และ อี มินจี เจ้าของแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 5 รายการชาวออสเตรเลีย ที่จะมาร่วมศึกในครั้งนี้ด้วย

ซัง-ฮยุน เจ้าของฉายาในภาษาเกาหลีว่า "นัมดัลล่า" ที่แปลออกมาว่า "ฉันแตกต่าง" มีแฟนๆติดตามทั่วโลก เผยถึงการกลับมาป้องกันแชมป์ในหนนี้ว่า "ตื่นเต้นที่จะได้กลับมาที่ สิงค์โปร์ อีกครั้งเพื่อป้องกันแชมป์ เมื่อปี 2019 มันตื่นเต้นสุดๆจนถึงรอบสุดท้าย เพราะมันไม่ง่ายเลยในการต้องต่อสู้กับสุดยอดนักกอล์ฟชั้นนำมากมาย นี่ถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่ชื่นชอบที่สุดของทัวร์ อีกทั้งเราต่างก็รู้สึกยินดีที่ เอชเอสบีซี พร้อมทั้งการท่องเที่ยวของ สิงค์โปร์ รวมถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องผลักดันให้มีการแข่งขันขึ้นมาสำเร็จ แทบรอไม่ไหวที่จะกลับไปแข่งขันที่นั่น และโชว์ฟอร์มสุดยอดต่อหน้าแฟนๆอีกครั้ง"

โค จิน ยัง มือ 1 ของโลกวัย 25 ปี ที่จะลงสนามในรายการนี้เป็นหนที่ 3 ขณะที่ ปาร์ค อินบี เจ้าของแชมป์ปี 2015 และ 2017 รวมถึงเป็นเจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟ แอลพีจีเอ ฮอลล์ ออฟ เฟม ซึ่งไม่ต้องอธิบายมาก กับ 20 แชมป์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก และเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่น่าจับตาในการลงหวดที่ ตันจง คอร์ส ด้าน แดเนี่ยล คัง เป็นการกลัยมา สิงค์โปร์ อีกครั้ง หลังเกือบคว้าแชมป์ได้ในปี 2018 โดยพ่ายให้ มิเชลล์ วี ยอดสวิงเพื่อนร่วมชาติไป โดยปัจจุบันเธอรั้งมืออันดับ 5 ของโลก และกำลังมองหาโอกาสในการคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 5 ให้ตัวเอง ส่วน อี มินจี สวิงสาวจาก ออสเตรเลีย เองก็มองหาแชมป์หนแรกของเธอที่นี่ หลังคว้าอันดับ 2 ไปเมื่อปี 2019

สำหรับการแข่งขันจะยังคงจัดภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ซึ่งจะมีการจำกัดจำนวนผู้ชมที่จะเข้ามาชมการแข่งขัน เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา, เจ้าหน้าที่, แขกรับเชิญ และผู้จัดการแข่งขัน ซึ่งทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ทำงานร่วมกับ การท่องเที่ยวสิงค์โปร์ ในการสร้างมาตรการป้องกันตอดทั้งทัวร์นาเม้นท์ทั้งก่อน และหลังการแข่งขันด้วย

โทนี่ คริปป์ส ซีอีโอ เอชเอสบีซี เผยว่า "รายการนี้ถือเป็นรายการเรือธงของวงการกอล์ฟหญิง และมันตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นไทเทิ่ลสปอนเซอร์ให้รายการนี้อีกครั้ง เราหวังว่านี่จะเป็นสิ่งแสดงออกถึงความพร้อมของ สิงค์โปร์ ในการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ ในการต้อนรับเหล่าบรรดานักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกตลอดการแข่งขันนี้ เพื่อรักษามาตรฐานในการเป็น "เอเชียน เมเจอร์" ของรายการนี้ตลอด 14 ปีที่ผ่านมาด้วย" ด้าน มร.คีธ ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าวว่า "นี่เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันไฮไลท์สำคัญของสิงค์โปร์ ซึ่งเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันในการต้อนรับเหล่าบรรดาสวิงสาวระดับโลก ในการมาเยือนด้วยความปลอดภัยหายห่วง ภายใต้มาตรการของเราที่เตรียมการเอาไว้"

ส่วนการแข่งขันรายการนี้จะมีนักกอล์ฟหญิงระดับโลก 66 คนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยจะคัดจากคะแนนอันดับโลก 20 คน (หลังจากวันที่ 3 ม.ค. 2020), อดีตแชมป์เก่าของรายการนี้เมื่อปี 2018 และ 2019, แชมป์ ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2020 และรวมถึงแชมป์ทั้ง 2 คนในราการ ดาว เกรท เลค เบน์ อินวิเตชั่นเนล แชมป์รายการ ไดร์ฟ ออน แชมเปี้ยนชิพ 2020 และแชมป์ ล๊อตเต้ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ที่เหลือมาจากอันดับคะแนนสะสมของปี 2020, รวมถึง 5 นักกอล์ฟรับเชิญจากสปอนเซอร์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง