ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สายป่าน-จีน พร้อมปะทะโปรชายสวิง บุญชูฯ ชิง 4 ล้านบาท

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล (ซ้าย) และ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สองนักกอล์ฟสาวพร้อมลงปะทะกับโปรผู้ชายบนแท่นทีเดียวกันในศึก บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2021 วันที่ 4-7 มี.ค.นี้ ณ สนาม แรนโช ชาญวีร์ฯ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

"โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล 2 สวิงสาวหน้าใส พร้อมร่วมลงแข่งขันร่วมกับโปรผู้ชายบนแท่นทีเดียวกัน ในศึกกอล์ฟ บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ที่จะเริ่มหวดรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 มี.ค.นี้ ณ สนาม แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

รายการนี้เป็นแมตช์เปิดฤดูกาลแข่งขันของศึก ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2021 และเป็นการจัดการแข่งขันรายการนี้ครั้งที่ 7 ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท แข่งขันระหว่าง 4-7 มี.ค.นี้ ณ สนาม แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,839 หลา พาร์ 71 แบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 60 หรือเสมอหลังจบ 36 หลุม แชมป์รับ 600,000 บาท และ 7 คะแนนสะสมโลก โดยมีกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 144 คน

ล่าสุด 2 สวิงสาว "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ นักกอล์ฟสาวจาก ร้อยเอ็ด จาก แอลพีจีเอ ทัวร์ และ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยจากราชบุรี มือ 1 ของไทยแลนด์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 2020 ตอบรับเข้าร่วมการ
แข่งขันรายการนี้ โดยจะใช้แท่นทีการแข่งขันเดียวกับโปรผู้ชาย หลังเมื่อสัปดาห์ก่อนทั้ง 2 คนร่วมหวดกับโปรผู้ชายในการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ รายการที่ 1 ที่หัวหิน ซึ่งครั้งนั้นเล่นในแท่นทีของผู้หญิง

โปรสายป่าน วัย 23 ปี กล่าวถึงโอกาสในการร่วมแข่งขันกับโปรผู้ชายในศึก บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ว่า "ดีใจมากๆ หลังจากสัปดาห์ก่อนแข่งขันกับโปรผู้ชาย ในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ซึ่งเล่นบนแท่นทีของตัวเอง มาครั้งนี้ต้องมาหวดบนแท่นทีเดียวกับนักกอล์ฟชาย ก็เพราะไม่เคยเล่นในแมตช์ของผู้ชายมาก่อน จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เรียนรู้เกมของนักกอล์ฟผู้ชาย จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด และถือเป็นการซ้อมในการเตรียมพร้อมเพื่อกลับไปแข่งขันในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ อีกด้วย"

ด้าน โปรจีน สาวน้อยวัย 18 ปี ที่เพิ่งจะคว้ารองแชมป์ในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ เมื่อสัปดาห์ก่อน กล่าวว่า "ที่ตัดสินใจลงแข่งขันรายการนี้ก็เพราะอยากจะหาประสบการณ์ และดูว่าตัวเองต้องพัฒนาในจุดไหน เนื่องจากช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมา ได้มีการปรับเปลี่ยนวงสวิงไปเล็กน้อยเพื่อเพิ่มระยะให้ตัวเอง และรวมถึงการขัดเกลาลูกสั้นให้เฉียบคมมากขึ้น การได้มาเล่นในแมตช์โปรผู้ชาย น่าจะทำให้เห็นถึงแนวทางการเล่น และการลงแข่ง 2 สัปดาห์ติดแบบนี้ก็ถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมตัวเองในการจะเดินทางไปแข่งขันกอล์ฟยังต่างประเทศ ซึ่งตั้งเป้าจะเดินทางไปแข่งขันศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์  ในช่วงเดือน พ.ค.นี้ ที่ต้องแข่งอย่างต่อเนื่องด้วย"

นอกเหนือจาก โปรสายป่าน และ โปรจีน แล้วในรายการ บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ยังได้เชิญ 2 โปรสาวดาวรุ่งอย่าง "น้องแพรว" ภัทรภรณ์ มวลชู สวิงสาวจากหัวหิน วัย 24 ปี จากสิงห์พัฒนากอล์ฟหัวหิน ที่เพิ่งคว้าอันดับ 9 ร่วมจากการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ และ "โปรน้ำฝน" ชนกพิสุทฑ์ เจริญพัฒนาสถิตย์ สาวน้อยวัย 16 ปีจาก อุบลราชธานี เด็กปั้นจาก ชมรมกอล์ฟ สิงห์ ทบ. ของน้าชู มาร่วมหวดในแมตช์นี้ด้วยเพื่อหาประสบการณ์




แฟนกอล์ฟสามารถเข้าชมการแข่งขันที่สนาม นอกจากนั้นจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บไซต์ www.allthailandgolftour.com และเฟสบุ๊คแฟนเพจ All Thailand Golf Tour ในรอบสาม วันเสาร์ที่ 6 มี.ค. และรอบสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 7 มี.ค. เริ่มตั้งแต่เวลา 13:00 น. เป็นต้นไป
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง