ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บิ๊กท่องเที่ยวสิงค์โปร์เผยพร้อมจัดสวิง เอชเอสบีซี เวิลด

มร.คีธ ตัน ซีอีโอ การท่องเที่ยว สิงค์โปร์ ออกมาเผยว่าเมืองลอดช่องพร้อมแล้วที่จะจัดการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นในปลายเดือน เม.ย.นี้

มร.คีธ ตัน ซีอีโอ การท่องเที่ยวสิงค์โปร์ เผยพร้อมแล้วที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นที่ เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค.นี้ หลังต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19

รายการนี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในรายการเมเจอร์หญิงแห่ง เอเชีย ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 51.2 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค.นี้ ณ สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากที่ปีที่ผ่านมาต้องยกเลิกการแข่งขันไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 โดยจะมีโปรชั้นนำระดับโลก 66 คนเข้าร่วมการแข่งขัน แบบสโตรคเพลย์ 4 วัน ไม่มีตัดตัว 

ล่าสุดทาง มร.คีธ ตัน ประธานบริหาร การท่องเที่ยว สิงค์โปร์ ออกมาเผยว่า "การแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นหนึ่งในไฮไลท์กีฬาสำคัญของ สิงค์โปร์ ที่จะมีขึ้นทุกๆปี และเป็นเวทีอันดีในการนำเสนอประเทศสิงค์โปร์ให้สู่ชาวโลก เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับทางผู้จัดการแข่งขัน และพร้อมต้อนรับเหล่าบรรดานักกอล์ฟสาวชั้นนำระดับโลก กลับมาแข่งขันที่ สิงค์โปร์ อีกครั้งอย่างปลอดภัย การกลับมาในครั้งนี้ที่ สิงค์โปร์ จะเป็นกุญแจสำคัญในการดึงดูดเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามายังประเทศของเรา ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยในการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้น"
ขณะที่ แอนดรูว์ จอห์นสตัน ผู้จัดการทั่วไปของสนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ที่จะเป็นสังเวียนการแข่งขัน และขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลกจากปี 2019 ของ เวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส กล่าวว่า "เรายินดีต้อนรับเหล่าบรรดาผู้เล่นทั้งหมดที่จะกลับมาแข่งขันที่นี่อีกครั้ง แทบจะรอไม่ไหวที่จะเห็นการแข่งขันเกิดขึ้นอีกครั้งแล้ว ทางเราก็มีการปรับปรุง และดูแลรักษาสภาพสนามเป็นอย่างดี ผมมั่นใจว่าผู้เล่นทุกคนจะเห็นความแตกต่างในทางที่ดีขึ้นจากการเล่นในครั้งก่อนได้อย่างแน่นอน และถือว่าเป็นบททดสอบที่ดีของสนามในการจัดการแข่งขันใหญ่ๆเช่นนี้"
โทนี่ คริปป์ส ซีอีโอ เอชเอสบีซี สิงคโปร์ กล่าวว่า “การแข่งขันกอล์ฟ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นรายการสำคัญของวงการกอล์ฟหญิง และเราก็รู้สึกตื่นเต้นยินดีมากที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอีกครั้ง การเป็นเจ้าภาพรายการนี้ในเวทีระดับนานาชาติที่สำคัญของเอชเอสบีซี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นผูกผันที่เรามีต่อสิงคโปร์ และกีฬากอล์ฟหญิง ในขณะที่ทั่วโลกฉลองวันสตรีสากล 8 มีนาคม เรามีความภาคภูมิใจที่การแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้เปิดโอกาสสำหรับนักกอล์ฟสตรีและเยาวชนหญิงมาประชันฝีมือ ตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา เราได้นำนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมาร่วมชิงชัยที่สิงคโปร์ในเวทีการแข่งขันระดับ ‘เอเชียน เมเจอร์’ โดยมีเป้าหมายระยะยาวในการสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในภูมิภาคนี้ ด้วยความร่วมมือจากหลายฝ่ายเราประสบความสำเร็จร่วมกันและภูมิใจกับความสำเร็จนี้ รวมทั้งเฝ้ารอโอกาสที่จะได้ร่วมมือกันมากขึ้นในอนาคต”

ด้านแกรนท์ สแลค รองประธานกรรมการผู้บริหารและกรรมการผู้จัดการไอเอ็มจี กอล์ฟอีเวนท์ กล่าวในนามผู้จัดการแข่งขันว่า “เรายินดีที่กอล์ฟ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ จะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง ตลอดหลายปีที่ผ่านมาการแข่งขันรายการนี้เติบโตเป็นรายการใหญ่ที่สำคัญในภูมิภาคเอเชีย และเราทุกคนต่างผิดหวังที่ไม่สามารถจัดการแข่งขันในปี 2020 เนื่องจากการแพร่รบาดของไวรัสโควิด-19 การกลับมาจัดแข่งได้อีกครั้งจึงเป็นข่าวดีที่น่าตื่นเต้น และเป็นรายการที่เราเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้สนับสนุนหลักอย่าง เอชเอสบีซี รวมถึงสนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ และการท่องเที่ยวสิงคโปร์ เราหวังว่าการแข่งขันปีนี้จะประสบความสำเร็จอย่างงดงามอีกครั้ง”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง