ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทรัสต์ กอล์ฟ รุกตลาดกอล์ฟโลกหนุนจัดสวิง วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น

ทรัสต์ กอล์ฟ ประกาศเป็นสปอนเซอร์หลักให้การแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น หนึ่งในแมตช์ชั้นนำของแดนวิสกี้ โดยผ่านข้อตกลงกับทางรัฐบาล สก็อตแลนด์
ทรัสต์ กอล์ฟ ภายใต้บริษัท ทีซีที คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ "วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น" ซึ่งได้รับข้อตกลงการสนับสนุนระยะยาวจาก รัฐบาลสก็อตแลนด์ โดยจะมีการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 ส.ค.นี้ ที่สนามกอล์ฟ ดัมบาร์นี ลิงค์ส

ทรัสต์ กอล์ฟ ผู้ประกอบการของไทยที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาท ก่อตั้งโดย ดร.ปริญ สิงหนาท โดยร่วมงานกับนักกอล์ฟอาชีพอาชีพรุ่นใหม่ และจากการเป็นผู้สนับสนุนรายการ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น บริษัทคาดหวังว่าจะสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับประเทศสก็อตแลนด์ เพื่อร่วมกันพัฒนาโปรแกรมการฝึกสอนกอล์ฟที่มีประสิทธิภาพในอนาคตต่อไป

รายการนี้เดิมใช้ชื่อว่า "เลดี้ส์ สก็อตติช โอเพ่น" (Ladies Scottish Open) เริ่มครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2007 ก่อนเปลี่ยนชื่อเป็น "วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น (WOMEN’S SCOTTISH OPEN)" องค์การการท่องเที่ยว "VisitScotland" ภายใต้รัฐบาลสก็อตแลนด์ ยืนยันสนับสนุนต่อเนื่องแก่วงการกอล์ฟสตรี ผ่านการทำข้อตกลงมอบเงินทุนสนับสนุนระยะยาว 5 ปี แก่รายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น การจัดงานในปีนี้ยังถือเป็นการเปิดตัว ทรัสต์กอล์ฟ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ซึ่งจะร่วมสนับสนุนทัวร์นาเมนต์การแข่งขันที่ผ่านการรับรองจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปียน ทัวร์

ดร.ปริญ สิงหนาท

ดร.ปริญ สิงหนาท กล่าวว่า "ยินดีที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลสก็อตแลนด์ ไอเอ็มจี แอลพีจีเอ และเลดี้ส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เพื่อนำธุรกิจของเราให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งทัวร์นาเมนต์ชั้นนำนี้เป็นเวทีที่ดีเยี่ยมแก่เราในการนำเสนอการดำเนินงานของทรัสต์กอล์ฟ และเราเล็งเห็นว่าคงไม่มีที่ใดในโลกที่จะเหมาะสมมากไปกว่าสก็อตแลนด์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแหล่งกำเนิดของกีฬากอล์ฟ ที่จะช่วยให้เราสามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จขั้นต่อไป  อีกทั้งเรายังรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับองค์การ Visit Scotland ซึ่งมีส่วนสนับสนุนวงการกีฬากอล์ฟอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันกอล์ฟสตรี เรายังรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์นาเมนต์การแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพครั้งแรกของสนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ และตั้งตารอที่จะพัฒนาความร่วมมือนี้ให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต"

ฟิโอนา ฮิสล็อป

นอกจากสนับสนุน รายการ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น แล้ว ยังเป็นพันธมิตรของเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น (AIG Women’s Open) มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2011 โดยข้อตกลงครั้งใหม่นี้ระบุว่า รัฐบาลสก็อตแลนด์และองค์การ VisitScotland จะให้การสนับสนุนรายการ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น อย่างต่อเนื่องด้วยงบประมาณสูงถึง 6 ล้านปอนด์ ไปจนถึง ค.ศ. 2025

ฟิโอนา ฮิสล็อป เลขาธิการคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ การจ้างงานและวัฒนธรรมของสก็อตแลนด์  กล่าวว่า "ข้อตกลงนี้ตอกย้ำว่าวงการกีฬาสตรีมีบทบาทสำคัญเสมือนเป็นหัวใจสู่การสร้างสรรค์สังคมที่เสมอภาคและเท่าเทียม เรารู้สึกยินดีที่ได้สานต่อการสนับสนุนการจัดทัวร์นาเมนต์นี้ ที่เติบโตขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟสตรีที่สำคัญที่สุดของโลก และถือเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องสานต่อความสำเร็จจากรายการ 2019 Solheim Cup และทำให้ประเทศสกอตแลนด์ยังคงยืนอยู่แถวหน้าในกีฬากอล์ฟสตรี เรายินดีที่ได้รับการสนับสนุนจาก ทรัสต์ กอล์ฟ ในฐานะสปอนเซอร์หลัก และรอคอยที่ได้ทำงานร่วมกันเพื่อใช้กีฬากอล์ฟสตรีเป็นแรงผลักดันในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆสู่สังคม การเปลี่ยนชื่อทัวร์นาเมนต์ที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของรายการ และการย้ายสนามแข่งขันไปจัดที่สนามกอล์ฟแห่งใหม่ที่ดัมบาร์นีลิงก์ ทำให้เราเชื่อมั่นว่ารายการนี้จะทวีความมั่นคงและมีชื่อเสียงมากขึ้นในปีต่อ ๆ ไป"

รอสส์ ฮัลเลตต์ รองประธานกรรมการอาวุโส ฝ่ายการจัดงานกอล์ฟ ไอเอ็มจี กล่าวเสริมว่า "ขณะที่ทั่วโลกกำลังรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 และถือเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของทุกประเทศ นี่คือเวลาที่ต้องมองไปยังอนาคตข้างหน้าด้วยกัน สิ่งที่ ทรัสต์ กอล์ฟ, องค์การ VisitScotland และ สนามกอล์ฟดัมบาร์นี ลิงก์ ร่วมกันเพื่อสร้างข้อตกลงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เพราะวงการกีฬาสตรีตกอยู่ในภาวะเสียเปรียบด้านสัดส่วนการจัดงานเป็นอย่างมากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา จึงขอแสดงความขอบคุณต่อทั้งสามองค์กรนี้แทนบุคลากรทุกฝ่ายของ แอลพีจีเอ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และผู้เล่นทุกคน ขอยินดีต้อนรับทรัสต์กอล์ฟ และสนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ ในฐานะพันธมิตรรายใหม่ของรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น และยินดีที่จะได้เห็นถึงความสำเร็จของพันธมิตรและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายจากการจัดงานครั้งนี้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง