ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สดมภ์ หวดนำคลับเฮ้าส์ รอบสองสวิงบุญชูฯ ไม่จบ

สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงจากนราธิวาส ขึ้นนำเดี่ยวบนคลับเฮ้าส์ หลังจบรอบสองสวิง บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ที่สนาม แรนโช ชาญวีร์ฯ แม้ว่ารอบนี้จะยังมีอีกหลายกลุ่มแข่งไม่จบ เนื่องจากฝนตก ประจุไฟฟ้าลง จนทำให้การแข่งหยุดเกือบ 2 ชั่วโมง

"โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงหนุ่มจากนราธิวาส อดีตแชมป์ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2019 หวดนำบนคลับเฮ้าส์ หลังทำเพิ่มอีก 9 เบอร์ดี้ไม่มีเสียโบกี้ สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 126 หลังจบการแข่งขันรอบสอง ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ รายการ "บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2021" ที่สนาม แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยการแข่งรอบนี้หยุดไปนานกว่า 2 ชั่วโมง และมีหลายกลุ่มแข่งไม่จบ เนื่องจากมีฝนตก และประจุไฟฟ้าลง ต้องมาหวดกันต่อในช่วงเช้าวันเสาร์

แมตช์นี้ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท โดยเป็นแมตช์เปิดสนามศึก ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ 2021 แชมป์รับ 6 แสนบาท พร้อมคะแนนสะสมโลก 7 คะแนน ระหว่างวันที่ 4-7 มี.ค.นี้ ณ สนามแรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แบบพาร์ 71 ระยะ 6,839 หลา แบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ตัดตัวที่ท๊อป 60 หรือเสมอ หลังจบ 36 หลุม โดยการแข่งรอบสองยังคงไม่จบอีกวัน หลังมีพายุฝนตก และประจุไฟฟ้าลงในเวลา 13.48 น. ก่อนจะกลับมาแข่งอีกครั้งในเวลา 15.30 น. ทำให้ยังเหลือนักกอล์ฟยังแข่งไม่จบอีกหลายกลุ่ม และต้องมาทำการแข่งขันต่อในช่วงเช้าวันเสาร์ ก่อนจะมีการตัดตัวเพื่อแข่งขันในรอบที่สามต่อไป

ด้านสถานการณ์บนลีดเดอร์บอร์ด โดยนักกอล์ฟที่แข่งขันจบลงไปแล้ว "โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงจากนราธิวาส เจ้าของอันดับ 4 ร่วมจากรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว เริ่มรอบนี้ด้วยผลงาน 7 อันเดอร์พาร์ 64 หลังจบการแข่งขันรอบแรกในช่วงเช้า ก่อนจะมาเริ่มรอบสองที่หลุม 10 ก่อนทำ 4 เบอร์ดี้ติดจากหลุม 11 จนถึงหลุม 14 ซึ่งมาจากระยะหวังผลทั้งหมด และที่หลุม 16 ยิงชอต 2 ด้วยพิชชิ่งจากระยะ 90 ฟุตเข้าไปพัตต์เบอร์ดี้จ่อๆ จบช่วงแรกด้วยผลงาน 5 อันเดอร์ รอบหลังทำเพิ่มอีก 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 1, 5, 7 และ 8 โดยเฉพาะที่หลุม 8 ที่พัตต์จากระยะ 15 ฟุต สกอร์วันนี้ 9 อันเดอร์พาร์ 62 จากผลงาน 9 เบอร์ดี้ไม่มีเสียโบกี้ สกอร์รวมสองวัน 16 อันเดอร์พาร์ 126 ขึ้นนำเดี่ยวบนคลับเฮ้าส์

สวิงวัย 22 ปี ที่กำลังมองหาแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2019 กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "ถือว่าทำได้ดีเกินคาด โดยเฉพาะเหล็ก และพัตเตอร์ จึงทำให้สกอร์ไหลลื่น และมีความมั่นใจมากขึ้น สนามนี้วัดกันที่การพัตต์ เพราะเชื่อว่าทุกคนไม่ต่างกันมากทั้งการไดร์ฟ และเหล็ก ก็จะพยายามตีในเกมของตัวเอง โดยไม่สนใจเรื่องผลการแข่งขัน"

กลุ่มอันดับ 2 ร่วมตามหลังผู้นำ 4 แต้ม ประกอบด้วย กัญจน์ เจริญกุล, เศรษฐี ประคองเวช และ ฉ่างไท้ สุดโสม ที่หวดมาเท่ากันที่ 12 อันเดอร์พาร์ 130 โดยมี แดนไท บุญมา, ภวินทร์ อิงคะประดิษฐ์ และ อติรุจ วินัยเจริญชัย หวดเท่ากันที่ 11 อันเดอร์พาร์ 131 ขณะที่ สาริศ สุวรรณรัตน์, ธันยากร ครองผา, ขวัญชัย แท่นนิล และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ ตามหลังที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 132

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง