ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แจ๊ส โฮลอินวันหลุม 14 รั้งอันดับ 7 ร่วมสวิง อาร์โนลด์ พัลเมอร์ฯ รอบสาม

โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ยอดสวิงชาวไทยหวดเพิ่มเข้ามาอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 กระโดดรั้งอันดับ 7 ร่วมหลังจบรอบสามสวิง อาร์โนลด์ พัลเมอร์ อินวิเตชั่นเนล เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย สกอร์ตามหลังผู้นำ 4 แต้ม

โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มจากไทย สร้างชื่อด้วยการทำโฮลอินวันที่หลุม 14 พาร์ 3 หวดเพิ่มมาอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 กระโดดขึ้นมารั้งอันดับ 7 ร่วม หลังจบการแข่งขันรอบสามศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์โนลด์ พัลเมอร์ อินวิเตชั่นเนล ที่ออร์แลนโด้, ฟลอริด้า เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ตามหลัง ลี เวสต์วู้ด ยอดสวิงชาวอังกฤษผู้นำในรอบนี้ 4 สโตรค

รายการนี้ชิงเงินรางวัล 9.3 ล้านเหรียญสหรัฐ แข่งขันกัน ณ สนาม เบย์ ฮิลล์ คลับ แอนด์ ลอดจ์ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,466 หลา โดยหลังจบการแข่งขันรอบที่สาม โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงวัย 25 ปีจากไทย ที่ก่อนเริ่มการแข่งขันด้วยการรั้งอันดับ 11 ร่วม มาหวดเพิ่มในรอบนี้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 โดยเฉพาะที่หลุม 14 พาร์ 3 ระยะ 212 หลา แจ๊ส ทำโฮลอินวันสำเร็จ ก่อนทำอีก 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 รั้งอันดับ 7 ร่วม

แจ๊ส กล่าวว่า "มันมาจากการหวดอันยอดเยี่ยม ผมได้ลงหวดในทัวร์ 4 เดือนในระหว่าง โควิด เมื่อปีที่แล้ว และไม่เคยทำโฮลอินวันมาก่อน ดังนั้นมันเยี่ยมมากที่ทำได้
สำเร็จ และพิเศษอย่างยิ่งเพราะจะช่วยให้ มูลนิธิ อาร์โนลด์ แอนด์ วินนี่ พัลเมอร์ ได้รับเงินบริจาคจาก มาสเตอร์สการ์ด อีก 2 แสนเหรียญ ตอนนี้ผมเลือกระหว่างเหล็ก 7 หรือเหล็กซอฟต์ 6  ก่อนที่แคดดี้ของผมจะเลือกใช้เหล็ก 6 เกมวันนี้ของมันขาดๆเกินๆในตอนท้าย และเริ่มต้น แต่ช่วงกลางผมทำได้ดี และดีใจที่ผ่านสภาพสนามที่ยากแบบนี้มาได้"

"ผมคิดว่าพรุ่งนี้แดดจะแรงมากกว่านี้แน่ สนามเองก็มีอะไรที่แตกต่างกันในทุกๆวัน แต่ผมก็ยังคงจะยึดแนวทางการเล่นเดิมคือตีให้อยู่แฟร์เวย์ และพยายามออนกรีนให้ได้เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเอง มันเยี่ยมเพราะผมรู้จักกับ รอย เซาน์เดอร์ส (รองประธาน เบย์ฮิลล์) เขาเป็นคนที่เชิญให้ผมมาเล่นที่นี่ ดังนั้นมันเยี่ยมที่ผมจะพยายามตอบแทนอะไรให้กับเขาคืนไปบ้าง"

"ผมโชคดีที่ได้มีโอกาสมาเล่นที่นี่เมื่อปีที่แล้วในฐานะตัวสำรอง อีกทั้งตอนนั้นผมไม่สามารถกลับเมืองไทยได้ และมองหารายการแข่งขันอยู่ อีกทั้งก็ได้รับโทรศัพท์จาก แดเนี่ยล (โชปรา) นักกอล์ฟชาวสวีดิช เพื่อนซี้ของผมที่ให้อาศัยบ้านของเขาที่ ฟลอริด้า ด้วย"

ด้านผู้นำรอบนี้เป็นของ ลี เวสต์วู้ด ยอดนักกอล์ฟชาวอังกฤษ ที่รอบนี้หวดเพิ่มเข้ามาอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากผลงาน 1 อีเกิ้ล 8 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205 โดยที่มี ไบรสัน เดอแชมโบ และ คอรี่ย คอนเนอร์ส (แคนาดา) ผู้นำจากรอบที่แล้ว ตามหลัง 1 สโตรค ขณะที่ คีแกน แบร็ดลี่ย์ และ จอร์แดน สปีธ หวดเท่ากันที่ 9 อันเดอร์พาร์ 207

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง