ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฝนกระหน่ำสวิงบุญชูฯ รอบแรกไม่จบ

(จากซ้าย) ภูมิ ภัทโรพงศ์, เนติพงศ์ ศรีทอง และ ชยุตพล กิตติรัตนไพบูลย์ ขึ้นนำบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 64 ในรอบแรกศึกกอล์ฟ บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ณ สนาม แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา แม้ว่าการแข่งขันจะไม่จบเนื่องจากมีประจุไฟฟ้า และฝนตก จนทำให้หยุดแข่งไปนาน 2 เดือน

การแข่งขันกอล์ฟ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ "บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2021" รอบแรกไม่จบ ณ สนาม แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังจากเกิดพายุฝน และเกิดประจุไฟฟ้า ทำให้การแข่งต้องหยุดชั่วคราวราว 2 ชั่วโมง และนักกอล์ฟที่แข่งไม่จบต้องมาหวดกันต่อในช่วงเช้าวันศุกร์

รายการนี้เป็นแมตช์เปิดสนามศึก ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท แชมป์รับ 6 แสนบาท พร้อมคะแนนสะสมโลก 7 คะแนน ระหว่างวันที่ 4-7 มี.ค.นี้ ณ สนามแรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แบบพาร์ 71 ระยะ 6,839 หลา แบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ตัดตัวที่ท๊อป 60 หรือเสมอ หลังจบ 36 หลุม

การแข่งต้องหยุดลงชั่วคราว หลังจากที่มีประจุไฟฟ้า และพายุฝนตกมาในเวลา 14.57 น. และต้องหยุดไปนาน 2 ชั่วโมง ก่อนกลับมาหวดกันต่อในเวลา 17.05 น. ซึ่งทำให้มีนักกอล์ฟหลายกลุ่มยังแข่งขันกันไม่จบ ต้องมาทำการแข่งขันต่อในเวลา 7 โมงเข้าของวันศุกร์ ก่อนที่จะเริ่มต้นการแข่งขันรอบสอง

นักกอล์ฟที่แข่งขันจบแล้ว นำร่วมที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64 ด้วยกัน 3 รายประกอบไปด้วย "โปรเจมส์" เนติพงศ์ ศรีทอง จากนครปฐม, ภูมิ ภัทโรพงศ์ นักกอล์ฟหนุ่มจากสุราษฏร์ธานี และ "โปรสมาร์ท" ชยุตพล กิตติรัตนไพบูลย์ จากเชียงใหม่ โดยรอบนี้ เนติพงศ์ วัย 27 ปี สตาร์ทหลุม 10 เก็บเบอร์ดี้แรกตั้งแต่หลุม 12 พาร์ 5 จากการชิพจากระยะ 25 หลาขึ้นมาทำ 2 พัตต์ ก่อนจะมาเก็บอีก 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 15-16 และอีกเบอร์ดี้ที่หลุม 18 หลังชิพจากระยะ 106 หลาเข้ามาพัตต์เบอร์ดี้ระยะ 5 ฟุต จบช่วงแรก 4 อันเดอร์ รอบหลังเก็บอีก 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 1 และ 2 ก่อนทำอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 5 และ 8 โดยรอบนี้เสียโบกี้เดียวจากที่หลุม 4 พาร์ 3 หลังตีเลยธงไปไกลก่อนทำ 3 พัตต์ ทำรอบนี้ 8 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ขณะที่ ภูมิ ภัทโรพงศ์ นักกอล์ฟหนุ่มจากสุราษฏร์ธานี เริ่มที่หลุม 10 เสียโบกี้ตั้งแต่เริ่ม หลังเสิร์ฟไม่ดี ก่อนทำ 4 เบอร์ดี้ติด ตั้งแต่หลุม 12-15 จากระยะหวังผลทั้งหมด จบช่วงแรกสกอร์ 3 อันเดอร์ รอบหลังทำเพิ่มอีก 3 เบอร์ดี้กับอีก 1 อีเกิ้ลที่หลุม 5 พาร์ 5 โดยขึ้นชอต 2 จากระยะ 235 หลา เข้าไปทำ 2 พัตต์ และมาเสียโบกี้ จากพลาดตกน้ำที่หลุม 9 ที่เป็นหลุมสุดท้าย ทำผลงาน 1 อีเกิ้ล 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ เก็บสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64 เท่ากับ "โปรสมาร์ท" ชยุตพล กิตติรัตนไพบูลย์ จากเชียงใหม่ ที่จบรอบนี้ด้วยผลงาน 7 เบอร์ดี้ไม่มีเสียโบกี้ ขึ้นนำบนคลับเฮ้าส์ ขณะที่ "โปรไช้" ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ แชมป์รายการจากปีที่แล้ว ทำสกอร์มาเท่ากัน โดยยังเหลือแข่งอีก 1 หลุมที่ต้องมาหวดต่อ

"โปรเจมส์" เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 2015 ที่กำลังลุ้นแชมป์แรกในศึก ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ กล่าวว่า "วันนี้ทำได้ดี ไม่ค่อยพลาดง่ายๆ โดยเฉพาะในการพัตต์ แม้ว่าจะมีทำ 3 พัตต์ แต่ก็มาจากระยะไกล ส่วนตัวคิดว่ากุญแจสำคัญที่จะทำให้ผลงานดีในการเล่นที่นี่คือการเล่นลูกสั้น พยายามสร้างโอกาสให้ตัวเองเยอะๆ แล้วไปลุ้นกันที่พัตต์" ด้าน ภูมิ เผยหลังจบเกมว่า "รายการนี้ถือเป็นแมตช์แรกของปี หลังหยุดไปนาน ทำให้ที่หลุมแรกเสิร์ฟไม่ดีทำให้เสียโบกี้ แต่หลังจากนั้นก็แทบไม่พลาดเลย โดยเฉพาะการทำ 4 เบอร์ดี้ติดทำให้เล่นด้วยความสบายใจมากขึ้น อีกอย่างก็มีความรู้สึกกระหายที่อยากจะแข่งด้วย เพราะพักมานาน ที่ผ่านมาก็พยายามฝึกซ้อมมาตลอด"

"โปรโม" ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ สวิงจากเชียงใหม่วัย 24 ปี และ "โปรจีน" ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ วัย 25 ปีจาก กทม. หวดเท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์ 65 โดยที่มี แม๊ตต์ กิลเลน จากอังกฤษ, ปิยะ สว่างอรุณพร, ธนภัทร พิชัยกุล และ ณัฐดนัย เนื่องจากนิล ทำสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 66 ด้าน สวิงสาวที่แข่งได้รับเชิญมาร่วมการแข่งขันอย่าง "โปรสายป่าน" ปัญญรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สาวจากร้อยเอ็ด หวดเกิน 1 และ "โปรแพรว" ภัทรภรณ์ มวลชู สวิงจากหัวหิน หวดเกิน 2 ยังได้ลุ้นเข้ารอบ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง