ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 สวิงสาวจาก เจแปน แอลพีจีเอฯ พร้อมหวดสวิง ไทย ดับบลิวพีจีเอ

(จากซ้าย) "โปรหมู" อรนรินทร์ สัตยาพรรพต, "โปรออม" สุภมาส แสงจันทร์, "โปรวิ่ง" ภรณีย์ ชุติชัย และ "โปรนุ๊ก" บุษบากร สุขพันธ์ 4 สาวจาก เจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ ญี่ปุ่น พร้อมหวดในศึก "ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค" ระหว่างวันที่ 26-28 มี.ค.นี้ ที่สนาม ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ พัทยา จ.ชลบุรี

4 โปรกอล์ฟสาวจากศึก เจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ ของ ญี่ปุ่น เผยพร้อมเต็มที่ลงล่าแชมป์ศึกกอล์ฟ "ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค" ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นแมตช์ประเดิมสนามนัดพิเศษของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ระหว่างวันที่ 26-28 มี.ค.นี้ ณ สนาม ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ พัทยา จ.ชลบุรี

รายการนี้ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือ ไทย ดับบลิวพีจีเอ จัดเป็นแมตช์แรกในการทำงานของสมาคม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ  พีโอซี สตีล  และพันธมิตร ภายใต้มาตรป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท แชมป์รับ 110,000 บาท แข่งแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ซึ่งมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 113 คน โดยแบ่งเป็นสวิงระดับอาชีพ 79 คน และสมัครเล่น 34 คน โดยหลังจบการแข่งขัน 36 หลุมจะมีการตัดตัวที่อันดับ 60 หรือเสมอ เพื่อไปแข่งในรอบสุดท้าย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา 4 สวิงสาวไทยจาก เจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกอบไปด้วย "โปรนุ๊ก" บุษบากร สุขพันธ์, "โปรออม" สุภมาส แสงจันทร์, "โปรหมู" อรนรินทร์ สัตยาพรรพต และ "โปรวิ่ง" ภรณีย์ ชุติชัย ที่พร้อมใจกันร่วมหวดแมตช์นี้ ออกมาเผยถึงโอกาสลงแข่งขันครั้งนี้

"โปรนุ๊ก" บุษบากร สาวเชียงราย วัย 23 ปี เผยว่า "ดีใจ และตื่นเต้นที่จะมีอีกทัวร์เกิดขึ้นในเมืองไทย และถือเป็นกำไรของนักกอล์ฟอาชีพทุกคน ส่วนตัวก็เตรียมพร้อมมา

เป็นอย่างดีในเรื่องร่างกาย และเกมการเล่น ก็ได้มีการวางแผนแล้ว และกับแนวทางที่ทัวร์จะให้มีการเก็บคะแนนสะสมโลก มันทำให้รู้สึกดีใจมาก และคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับนักกอล์ฟทุกคน เพราะอันดับโลกมีผลอย่างมากในด้านโอกาสเพื่อเล่นในรายการใหญ่ๆ" ขณะที่ "โปรออม" สาวสุโขทัย วัย 24 ปี ที่ปัจจุบันเล่นใน สเต็ปอัพ ทัวร์ กล่าวว่า ดีใจ เพราะตอน โควิด-19 ไม่สามารถเดินทางไปแข่งในต่างประเทศ การมีแมตช์ในประเทศ นับว่าเปิดโอกาสที่ดี และน่าจะทำให้วงการกอล์ฟไทยคึกคักมากขึ้น สำหรับตัวเองก็ยังคงซ้อมอย่างต่อเนื่องระหว่างรอไปแข่งขันในต่างประเทศ"

ด้านสวิงสาวรุ่นพี่อย่าง "โปรหมู" อรนรินทร์ สาวปากน้ำวัย 36 ปี ที่เคยสร้างชื่อใน ญี่ปุ่น กล่าวว่า "ถือเป็นครั้งแรกที่จะได้หวดที่สนาม ฟีนิกซ์ฯ ถือว่ารู้สึกดีที่วงการกอล์ฟอาชีพสตรีบ้านเราคึกคักมากเช่นนี้ ถือว่าตัวเองพร้อมเต็มที่ เพราะไม่ได้ออกไปแข่งนอกประเทศเลย และเพิ่งจะหายเจ็บเข่าขวาด้วย และเพิ่งจะกลับมาออกรอบซ้อมได้เมื่อต้นเดือนนี้เอง ส่วนจะมีการคิดคะแนนอันดับโลกถือว่าเป็นสิ่งดี เพราะมันจะเป็นใบเบิกทางให้นักกอล์ฟสตรีบ้านเรามีโอกาสแข่งขันในระดับ เมเจอร์ มากขึ้น" ขณะที่ "โปรวิ่ง" วัย 35 ปีจาก เชียงราย กล่าวว่า "ไม่เคยมาเล่นที่นี่เช่นกัน ตื่นเต้นมาก เพราะไม่ได้แข่งมาหลายเดือน อีกทั้งเป็นแมตช์เปิดของสมาคมใหม่ด้วย หวังว่าจะสนุก และน่าจะสร้างความแปลกใหม่ได้ พอทราบว่ามีแข่งก็เข้าฟิตเนสซ้อมร่างกายเลย เพราะอายุเยอะแล้วกลัวว่าจะสู้รุ่นน้องๆไม่ไหว"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง