ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไรเดอร์ คัพ 2021 วางแผนรับแฟนกอล์ฟชมวันละ 4 หมื่น

ฝ่ายจัด ไรเดอร์ คัพ 2021 เผยวางแผนที่จะเตรียมการรองรับแฟนกอล์ฟวันละ 4 หมื่นคน ที่จะเข้ามาชมการแข่งขันที่ วิสต์ลิ่ง สเตรท์ส ที่จะเป็นสังเวียนแข่งขันที่จะมีขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้
การแข่งขันกอล์ฟประเภททีม ไรเดอร์ คัพ ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันในฤดูใบไม้ผลิของปี 2021 เตรียมวางแผนที่จะปล่อยให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมในสนามได้วันละ 4 หมื่นราย หลังจากหวังว่าในช่วงเวลาดังกล่าวกระแสการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ของ สหรัฐ จะเบาบางลง

รายการนี้จะจัดการแข่งขันที่ วิสต์ลิ่ง สเตรทส์ ที่ วิสคอนซิน โดยที่จะเป็นการพบกันของทีม สหรัฐ และทีมรวมดารายุโรป โดยที่ เดสติเนชั่น โคห์เลอร์ จะเป็นฝ่ายดูแลการจัดการแข่งขัน โดยที่ ไมเคิ่ล โอเรลลี่ ผู้อำนวยการฝ่าย กอล์ฟ โอเปอเรชั่น ของ เดสติเนชั่น โคห์เลอร์ เผยว่า "เดิมทีแผนในตอนนี้ของเราคือวางเอาไว้เพื่อรองรับแฟนกอล์ฟ 4 หมื่นถึง 4 หมื่น 5 พันคนต่อวัน ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็คือสิ่งที่เราเตรียมการเอาไว้ ซึ่งทาง พีจีเอ ออฟ อเมริกา และ บริษัท โคห์เลอร์ ก็ยังคงทำตามมาตรการของภาครัฐที่ให้คำแนะนำไว้อย่างเคร่งครัด"

ไรเดอร์ คัพ จะจัดการแข่งขันในทุกๆ 2 ปี โดยเดิมทีการแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นในช่วงเดือน ก.ย. เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ทว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 เมื่อปีที่ผ่านมาทำให้การแข่งต้องเลื่อนมาเล่นในระหว่างวันที่ 24-26 ก.ย.นี้ แทน

เซธ วอจห์ ซีอีโอ ของ พีจีเอ ออฟ อเมริกา เผยเมื่อ ก.ค.ที่ผ่านมาว่า "ไรเดอร์ คัพ ไม่ได้เหมือนการแข่งขัน
กอล์ฟ เมเจอร์ อื่นๆ ที่จะเล่นในสนามที่มีอัฐจรรย์คนดู แต่มาถึงตรงนี้เราตัดสินใจว่าจะต้องมีการสร้างสิ่งก่อสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการแข่งขันที่ วิสต์ลิ่ง สเตรทส์ และเห็นได้ชัดว่ามาจนถึงวันนี้ บรรดาผู้เชี่ยวชายด้านการแพทย์ของเรา และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่ วิสคอนซิน ก็ยังไม่สามารถที่จะรับมือกับการต้องรับผิดชอบในการดูแลความปลอดภัย และความเรียบร้อย กับผู้คนนับพันที่จะต้องมาเยือนในช่วง ก.ย.นี้ ได้"
ปัจจุบันทาง พีจีเอ ออฟ อเมริกา และ เดสติเนชั่น โคห์เลอร์ ก็พยายามติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด เพื่อวางมาตรการเพื่อความปลอดภัยสำหรับแฟนกอล์ฟ ซึ่งทาง โอเรลลี่ เผยว่า "ก็มีหลายทัวร์นาเม้นท์ที่เล่นมาตั้งแต่ปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ซึ่งรวมถึงรายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่แข่งขันเมื่อ พ.ค.ที่ผ่านมาที่ เคียวาห์ ผมเชื่อว่าเรามีโอกาส และได้เรียนรู้อะไรมากมายจากระหว่างนั้น และคิดว่านั่นคือการเปลี่ยนแปลง และวิวัฒนาการสำหรับเรา แต่ ณ ตอนนี้ สิ่งที่เราหวังที่สุดก็คือการจัดการแข่งขันที่พร้อมจะปล่อยให้แฟนกอล์ฟเข้ามาชมได้อย่างเต็มที่มากที่สุดก่อน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง