ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เผยสวิง ดับบลิวจีซี-เม็กซิโก จะย้ายมาจัดที่ ฟลอริด้า

การแข่งขันกอล์ฟ ดับบลิวจีซี-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพส์ เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ เตรียมย้ายการแข่งขันไปที่ สหรัฐ หลังหวั่นใจสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่มีผลกระทบในการเดินทางข้ามพรมแดน
รายการข่าวจาก กอล์ฟวีค เผยการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่อย่างศึก ดับบลิวจีซี-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพส์-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีการแข่งขันในช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ จะไม่ได้จัดการแข่งขันที่ประเทศเม็กซิโก แล้วเนื่องจากความหวั่นใจเรื่องการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19


ด้วยเหตุนี้จากการคาดการณ์ของสำนักข่าวหลายสำนัก อาจจะทำให้การแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ช่วง "ฟลอริด้า สวิง" อาจจะต้องเริ่มต้นเร็วขึ้นกว่าเดิมที่คาดการณ์ไว้ 1 สัปดาห์ กับการแข่งขันที่จะย้ายมาแข่งขันกันที่สนาม เดอะ คอนเซสชั่น กอล์ฟ คลับ ที่ บราเดนตัน, ฟลอริด้า นอกจากนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนชื่อการแข่งขันต่างจากเดิม โดยคาดว่าน่าจะมีการยืนยันในเร็วๆนี้
การตัดสินใจย้ายสนามแข่งขันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ทั้งที่ สหรัฐ และ เม็กซิโก ก็ยังคงส่งผลกระทบอย่างหนักกับการเดินทางข้ามแดน และทั้ง 2 ประเทศก็ให้คำแนะนำว่าหากไม่มีความจำเป็นใดๆก็ไม่ควรที่จะเดินทางข้ามประเทศในระหว่างนี้

เดิมทีการแข่งขัน ดับบลิวจีซี-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพส์-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ จะแข่งกันที่ คลับ เดอ กอล์ฟ ชาปูลเทเปค ที่ นวยกัลปาน, ที่อยู่ย่านตะวันตกของเมือง เม็กซิโก ซิตี้ นับตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา ก่อนหน้าที่จะมาแข่งที่นี่ การแข่งขันจัดให้แข่งกันที่สนาม ทรัมป์ โดรัล ใกล้ๆเมือง ไมอามี่ จนกระทั่งหมดสัญญาการเป็นสปอนเซอร์ของ คาดิลแล็ค และยังหาผู้สนับสนุนใหม่ไม่ได้ จนกระทั่ง "กรูโป ซาลีนาส" ซึ่งรวมถึง ทีวี อัซเตก้า และกลุ่มค้าปลีกอย่าง "กรูโป อีเลคตร้า" ก้าวเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักของทัวร์นาเม้นท์ และเมื่อปีที่แล้ว แพทริค รีด ก็คว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 8 ของตัวเองสำเร็จ และเป็นแชมป์ ดับบลิวจีซี รายการที่ 2 ของตัวเองด้วย

อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะย้ายมาจัดที่ ฟลอริด้า แต่ก็อาจจะต้องมีการจำกัดจำนวนแฟนกอล์ฟ เหมือนเช่นการแข่งขัน บาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ และศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล และ คอลเลจ โบว์ล โดยเฉพาะกับการแข่งขันกอล์ฟ ฮอนด้า คลาสสิค ที่จะมีขึ้นที่ ปาล์ม บีช การ์เด้นส์ ที่อาจจะต้องจัดแบบดังกล่าว

สำหรับสนาม คอนเซสชั่น เปิดใช้เมื่อปี 2006 โดยได้รับการออกแบบโดย แจ็ค นิคลลอส และ โทนี่ แจ็คลิน ยอดสวิงแดนผู้ดี โดยชื่อของสนามตั้งเป็นเกียรติให้กับการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ 1969 ซึ่ง นิคลอส พ่ายให้กับ แจ็คลิน ในการแข่งขันครั้งนั้น และหลุมที่ 9 ของสนามแห่งนี้จัดให้เป็นหนึ่งในหลุมที่ยอดเยี่ยมที่สุดจาก กอล์ฟวีค ด้วย และยังเคยจัดการแข่งขันกอล์ฟ เอ็นซีเอเอ แชมเปี้ยนชิพ ทั้งประเภทชาย และหญิง ในปี 2015 อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง