ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สก๊อตต์ แบะท่าไม่ปฏิเสธร่วมหวดกอล์ฟในโอลิมปิก

อดัม สก๊อตต์ ยอดสวิงชาวออสเตรเลีย ออกมายอมรับว่าแม้การไปโอลิมปิกจะไม่ใช่เป้าหมายหลักในปีนี้ แต่ก็หากมีโอกาสก็พร้อมจะลงล่าเหรียญโอลิมปิกให้ ออสเตรเลีย แม้ตลอดเวลาที่ผ่านมาค้านเกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟใน โอลิมปิก ก็ตาม
อดัม สก๊อตต์ อดีตสวิงเบอร์ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย ออกมาเผยแบบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า แม้ว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ ญี่ปุ่น ไม่ใช่เป้าหมายหลักของตัวเองในปีนี้ แต่ก็ไม่ได้ตอบปฏิเสธที่จะลงรับใช้ทีมชาติ ออสเตรเลีย แม้ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนจะเป็นหนึ่งคนที่ค้านหัวชนฝาที่จะมีกอล์ฟในศึก โอลิมปิก มาโดยตลอดก็ตาม

ก่อนหน้านี้ สก๊อตต์ เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่เมินที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก นับตั้งแต่ กอล์ฟ ได้กลับมาถูกบรรจุในการแข่งขันอีกครั้งในปี 2016 ก่อนที่ล่าสุดระหว่างลงหวดในศึก เซนทรี ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่ ฮาวาย ยอดสวิงชาวออสซี่ ออกมาเผยว่า ยอมรับว่าสนใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเหมือนกัน แม้จะบอกว่านี่ไม่ใช่เป้าหมายหลักของตัวเอง
สก๊อตต์ เจ้าของแชมป์ พีจีเอ 14 รายการ เผยว่า "ผมก็คิดว่าตัวเองมีโอกาสที่จะลงเล่น แต่ก็ยังคงไม่ใช่เป้าหมายหลักของผมในปีนี้อย่างแน่นอน แต่ผมก็ไม่ได้ตัดโอกาสของตัวเอง เพราะผมเองก็ไม่เคยบอกว่าผมจะไม่ไป มันก็เป็นอะไรที่ผมมองอยู่เหมือนกัน ใครจะไปรู้ว่าฤดูร้อนนี้ผมจะไปไหน"

ปัจจุบัน สก๊อตต์ รั้งมือ 21 ของโลก และนับเป็นมืออันดับโลกดีที่สุดของ ออสเตรเลีย โดยที่มี แคเมอรอน สมิธ รั้งอันดับ 27 ของโลก ซึ่งหากเป็นไปตามนี้ และ สก๊อตต์ ตอบตกลงร่วมการแข่งขัน ก็จะทำให้เขาเป็นหนึ่งในขุนพลสำคัญของทีม ออสเตรเลีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาเพิ่งจะอายุครบ 40 ปีเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้ โอลิมปิก ปีนี้ที่ ญี่ปุ่น จะเป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับสวิงชาวออสเตรเลียที่จะได้มีลุ้นคว้าเหรียญโอลิมปิก

ด้านการแข่งขันในซีซั่นใหม่ของศึก พีจีเอ ทัวร์ ที่ สวิงชาวออสซี่ ได้รับโอกาสลงหวดเป็นปีแรกในศึก เซนทรี ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่ เกาะ เมาอิ, ฮาวาย นับตั้งแต่ปี 2014  ซึ่งถือโอกาสได้พบกับเพื่อนเก่าอย่าง เคลลี่ สเลเตอร์ ตำนานนักโต้คลื่นที่เป็นเพื่อนซี้ของตัวเองด้วย ซึ่ง สก๊อตต์ เผยว่า "ผมเคยมาโต้คลื่นที่นี่ และเคยมาเล่นหลายครั้ง และในบ่ายวันนี้ผมก็มีแผนที่จะเล่นโต้คลื่นที่นี่ ดังนั้นผมคงจะรีบแล้วก่อนที่จะหมดวันซะก่อน ผมคิดว่านั่นเป็นการเตรียมตัวที่ดี"

กับการแข่งขันรายการนี้ ที่ เมาอิ ซึ่งไม่มีการตัดตัว โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งก็ยอมรับว่าในการลงแข่งขันในศึก พีจีเอ ทัวร์ ทุกวันนี้เป็นเรื่องยากสำหรับ สก๊อตต์ ที่จะคว้าชัยชนะซักรายการ ปัจจุบัน เขาและภรรยา มีลูกด้วยกัน 2 คน โดยอาศัยกันที่ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การดูแลจาก แบร็ด มาโลน โค้ชของเขาที่อาศัยที่ อังกฤษ โดยครั้งนี้ทั้งหมดก็ต่างเดินทางที่จะมาร่วมการแข่งขันในสัปดาห์นี้ทั้งหมด

"ใช่การจะได้มีเวลาร่วมกับโค้ชของผมนอกเหนือจากการแข่งขัน และได้ร่วมซ้อม ฝึกฝนด้วย มันเป็นอะไรที่หนักอยู่เหมือนกัน เพราะหากคุณจะต้องเดินทางตลอดเวลา มันก็หาโอกาสที่จะอยู่ร่วมกันได้ยาก และนี่คือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี ตอนนี้ที่ สหราชอาณาจักร ต้องเผชิญกับปัญหาการล็อคดาวน์รอบที่ 2 ซึ่งโค้ชของผมเองก็อาศัยที่นั่นด้วย"

อย่างไรก็ดี สก๊อตต์ ก็ยังคงมีความสุขดีกับการเล่นกอล์ฟ หลังจากเมื่อเดือน ธ.ค. 2019 เขาเพิ่งจะคว้าแชมป์แรกในรอบหลายปีให้ตัวเองสำเร็จในศึก ออสเตรเลี่ยน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และรวมถึงกับการคว้าแชมป์ เจเนซิส อินวิเตชั่นเนล ที่ ไทเกอร วู้ดส์ เป็นเจ้าภาพในศึก พีจีเอ ทัวร์ เมื่อ ก.พ.ที่ผ่านมาด้วย แม้ว่าเขาจะมีประสบการณ์ไม่ค่อยดีนักในศึก เมเจอร์ โดยผลงานดีที่สุดของเขาใน 3 รายการเมเจอร์ที่แข่งในปีที่แล้วคือคว้าอันดับ 22 ร่วมในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่ง สก๊อตต์ คุยแบบติดตลกถึงผลงานในรายการ เมเจอร์ ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาว่า "5 ครั้งเท่านั้นที่ผมผ่านการตัดตัว เกี่ยวกับเรื่องนี้ผมว่าตัวเองมีการเตรียมตัวที่ไม่ค่อยดีเลย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง