ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยกเลิกจัดแมตช์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ ทรัมป์ เนชั่นเนล ที่เบดมินสเตอร์

พีจีเอ ออฟ อเมริกา ประกาศยกเลิกใช้สนาม ทรัมป์ เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ ที่ เบดมินสเตอร์, นิว เจอร์ซี่ เป็นสนามเหย้าจัดศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2022 แล้ว หลังเหตุการณ์วุ่นวายที่รัฐสภาสหรัฐจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 5 ราย

พีจีเอ ออฟ อเมริกา ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ออกมายืนกรานแล้วว่าในปี 2022 จะไม่จัดการแข่งขันที่สนาม ทรัมป์ เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ ที่ เบดมินสเตอร์, นิว เจอร์ซี่ ภายหลังจากมติที่ประชุมที่มีความเห็นร่วมกัน

จิม ริเชอร์สัน ประธานของ พีจีเอ ออฟ อเมริกา เผยว่า "บอร์ดบริหารของ พีจีเอ ออฟ อเมริกา ได้มีมติเอกฉันท์ที่จะไม่ดำเนินการจัดการแข่งขันศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ทรัมป์ เบดมินสเตอร์ ในปี 2022 ซึ่งเห็นได้แน่ชัดแล้วว่าการจัดการแข่งขัน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ทรัมป์ เบดมินสเตอร์ จะเป็นเรื่องที่ทำลายภาพลักษณ์ของ พีจีเอ ออฟ อเมริกา ซึ่งมันจะทำให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องความมั่นใจกับการแข่งขันในรายการอื่นๆของเราในอนาคต"

การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากเหตุการณ์ที่มีผู้สนับสนุนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ บุกเข้าไปในรัฐสภาของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ในระหว่างการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อประกาศชัยชนะในการเลือกตั้งของประธานาธิบดี โจ ไบเดน อย่างเป็นทางการ ซึ่งในการชุลมุนดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 5 ราย ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไบรอั่น ดี.ซิคนิค และนั่นทำให้เกิดการประชุมเร่งด่วนในการตัดสินใจที่จะตัดความสัมพันธ์ระหว่าง พีจีเอ ทัวร์ และ ทรัมป์ ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจสนามกอล์ฟหลายแห่ง

เซธ วาธ ซีอีโอ ของ พีจีเอ ออฟ อเมริกา เผยว่า "เราได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก จากเกมการแข่งขัน และหน้าที่ของเราที่มีสำหรับแบรนด์ของเรา และนั่นคือสาเหตุว่าเราพยายามปกป้องมันอย่างที่สุด ความรู้สึกของเราที่ได้รับจากเหตุเศร้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา มันทำให้เราไม่สามารถที่จะร่วมมือ หรือจัดการแข่งขันที่ เบดมินสเตอร์ ได้ ความเสียหายนี้ไม่อาจจะประเมินค่าได้ และทางออกที่ดีที่สุดก็คือพยายามหลีกเลี่ยงที่จะร่วมมือกัน"
พีจีเอ ออฟ อเมริกา จัดการแข่งขันที่ ทรัมป์ เบดมินสเตอร์ ตั้งแต่ พ.ค. ปี 2014 ก่อนที่ ทรัมป์ จะก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดี 3 ปีต่อมาสนามแห่งนี้ก็ได้รับเลือกจาก ยูเอสจีเอ ให้เป็นสนามจัดการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ในปี 2017

แถลงการณ์จาก โฆษกของ องค์กร ออร์แกไนเซชั่น ทาง เอบีซี นิวส์ เผยว่า ทางกลุ่มบริษัท ทรัมป์ ผิดหวังอย่างยิ่งกับการตัดสินใจในครั้งนี้ของ พีจีเอ ออฟ อเมริกา และมองว่า พีจีเอ ออฟ อเมริกา ไม่มีสิทธิ์ที่จะยกเลิกข้อตกลงที่ผูกพันนี้

ก่อนหน้านี้ทาง องค์กร ทรัมป์ เองก็เคยเคลื่อนไหวเช่นนี้ หลังจากที่ พีจีเอ ออฟ อเมริกา ตัดสินใจไม่จัดการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ออฟ กอล์ฟ ในปี 2015 ที่ ทรัมป์ เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ ที่ ลอส แองเจลลิส ภายหลังจากที่ ทรัมป์ ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนโยบายกีดกันชาวเม็กซิกัน ก่อนที่รายการนี้จะยกเลิกไป เนื่องจากไม่สามารถหาเจ้าภาพที่จะมาจัดการแข่งขัน ขณะที่ การแข่งขัน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ยังไม่มีการประกาศจากทาง พีจีเอ ออฟ อเมริกา ว่าจะไปจัดการแข่งขันที่สนามใด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง