ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ออกัสต้าฯ วางแผนจัด เดอะ มาสเตอร์ส แบบจำกัดจำนวนแฟน

ออกัสต้า เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ วางแผนจัดการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส 2021 ด้วยการจำกัดจำนวนแฟนกอล์ฟเข้าชมในสนาม
ออกัสต้า เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ เจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกอล์ฟ เมเจอร์ รายการ เดอะ มาสเตอร์ส เปิดเผยว่าเตรียมวางแผนที่จะจัดการแข่งขันในปีนี้ ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือน เม.ย. ด้วยการจำกัดจำนวนแฟนกอล์ฟที่จะเข้ามาชมในสนาม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่กลับมาระบาดหนัดในรอบสอง

เมื่อปีที่แล้วการแข่งขันต้องเลื่อนไปจัดกันในช่วงเดือน พ.ย. จากเหตุการณ์การแพร่ระบาด และไม่มีการอนุญาตให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชมในสนาม เนื่องจากคำนึงถึงความปลอดภัยในด้านสุขอนามัย แต่ทุกคนก็ยังหวังว่าในการแข่งขันครั้งหน้าจะยังสามารถจัดการแข่งขันได้ตามปรกติ ก่อนที่ โควิด-19 จะกลับมาระบาดหนักในรอบที่ 2 ทั่วสหรัฐ ทำให้ ออกัสต้า เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ ออกมาประกาศถึงแผนการในการจัดการแข่งขันครั้งหน้าขึ้น

แผนดังกล่าวรวมถึงการกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งของศึก ออกัสต้า เนชั่นเนล วีเมนส์ อเมเจอร์ และการแข่งขัน ไดร์ฟ, ชิพพ์ และ พัตต์ รอบเนชั่นเนล ไฟนอล ที่จะกลับมามีขึ้นอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะวางแผนในการจัดการแข่งขันแบบจำกัดจำนวนแฟนกอล์ฟที่จะเข้ามาชมการแข่งขัน ซึ่งในปีที่ผ่านมาการแข่งขันทั้งหมดได้มีการยกเลิกไป

เฟร็ด ริดลี่ย์ ประธานคลับของ ออกัสต้า เนชั่นเนล แถลงการณ์ว่า "จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เรามีความมั่นใจถึงศักยภาพในการกลับมาจัดการแข่งขัน และมีการเชิญแฟนกอล์ฟแบบจำกัดจำนวนในการเข้ามาร่วมเป็นสักขีพยานในการแข่งขันที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน เม.ย.นี้ กับการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อ พ.ย.ที่ผ่านมา เราก็ยังคงดำเนินการตามแนวปฏิบัติ และนโยบายที่จะปกป้องสุขภาพ ความปลอดภัยของทุกคนที่เข้าร่วม เพราะไม่มีอะไรจะสำคัญไปกว่าความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคนที่เกี่ยวข้อง"

ริดลี่ย์ ยังเสริมด้วยว่าทางคลับยังได้มีการสื่อสารกับบรรดาผู้ถือตั๋วของการแข่งขันทั้งหมด และเตรียมที่จะมีการคืนเงิน ในกรณีที่ผู้ถือตั๋วคนดังกล่าวไม่ได้รับเชิญให้มาร่วมชมการแข่งขัน ซึ่ง ริดลี่ย์ เผยว่า "แม้ว่าเราจะรู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถรับรองแฟนๆได้เต็มจำนวนในปีนี้ แต่เราจะพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนที่ซื้อตั๋วจาก ออกัสต้า เนชั่นเนล จะสามารถเข้าถึงได้ในปี 2022 หากสถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น"

สำหรับการแข่งขันในปีนี้จะนับเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 85 โดยที่ ดัสติน จอห์นสัน สวิงมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐ กำลังลุ้นที่จะกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์สำเร็จ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง