ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วู้ดแลนด์ รับสุดแฮ๊ปปี้ไร้อาการเจ็บ

แกรี่ วู้ดแลนด์ ออกมาเผยสุดปลื้มหลังลงหวดโดยไร้อาการเจ็บ หลังต้องทนกับอาการเจ็บมานานกว่าครึ่งปี

แกรี่ วู้ดแลนด์ ยอดสวิงชาวสหรัฐ ออกมายอมรับว่าแทบจะกลั้นน้ำตาไม่ได้ หลังจากที่ลงเล่นกอล์ฟโดยที่ไม่มีอาการเจ็บใดๆครั้งแรกในรอบ 6 เดือน ภายหลังจากที่มีปัญหาอาการเจ็บที่ตะโพกซ้าย จนทำให้ต้องหยุดพักไปยาวในช่วงปีที่ผ่านมา

วู้ดแลนด์ กลับมาลงสนามในศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในรายการ ดิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรสส์ ก่อนจบการแข่งขันด้วยการคว้าอันดับ 16 ร่วมจากผลงาน 12 อันเดอร์พาร์ 276 โดยยอดสวิงมืออันดับ 40 ของโลก เผยว่า "มันแทบทำให้ผมกลั่นน้ำตาไม่ไหว เพราะมันเป็นครั้งแรกที่ผมลงเล่นโดยที่ปราศจากอาการบาดเจ็บให้กังวลอีกต่อไป จริงๆผมเพิ่งจะหายดีเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน และพยายามที่จะทดสอบตัวเองว่าไหวแค่ไหน มันอาจจะเป็นการเคาะสนิมหลังจากที่ไม่ได้ลงเล่นมานาน ซึ่งมันก็ออกมาเยี่ยมมาก ทุกอย่างออกมาดี ผมสามารถเดินในสนามได้นานมากขึ้น"
การคว้าอันดับ 16 ร่วม นับเป็นผลงานติดท๊อป 20 หนแรกนับตั้งแต่ ก.ค.ที่ผ่านมา และที่สำคัญมันนับเป็นแนวโน้มที่ดี แม้ว่าสภาพร่างกายจะยังไม่เต็มร้อย แต่ด้วยการที่ไม่มีอาการเจ็บแล้ว มันก็เหลือแค่เวลาในการเร่งความฟิตเท่านั้นแล้วสำหรับ วู้ดแลนด์ ที่จะกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง

วู้ดแลนด์ เผยว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่ผมสามารถเดินในสนามได้ตลอดทั้งสัปดาห์ จริงๆผมก็กังวลอยู่เหมือนกัน แต่การได้ออกไปเล่นในสัปดาห์ และลงเล่นไป 72 หลุม มันให้ความรู้สึกกับผมอย่างมาก และรู้สึกว่าสิ่งที่ผมได้ทำตลอดมา มันจะส่งผลให้ผมกลับมาอยู่ในสภาพร่างกายที่สมบูรณ์อีกครั้งในเวลาอันใกล้นี้อย่างแน่นอน"

วู้ดแลนด์ ไม่ได้ลงเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ นับตั้งแต่ต้น ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำงานร่วมกับทีมงานในพักฟื้น และรักษาอาการบาดเจ็บ ตามโปรแกรมที่วางเอาไว้ โดยเฉพาะกับการรักษาแบบกับคุณหมอที่เชี่ยวชาญในการรักษาแบบ ไคโรแพรคติก (Chiropractic) ที่เชี่ยวชาญด้านกระดูก

วู้ดแลนด์ เผยทิ้งท้ายว่า "เราพยายามที่จะมีการเสริมสร้างความแข็งแรงในทุกส่วนรอบตะโพก เราพยายามที่จะโฟกัสไปที่อาการบาดเจ็บ และเมื่อผมหายจากอาการเจ็บกว่าเดือนแล้วในตอนนี้ ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นมาก มันทำให้ความเร็วในการเดินของผมกลับมาอีกครั้ง ผมสามารถที่จะตีลูกได้อย่างหมดห่วง และแทบจะไม่ได้ตีลูกได้เต็มที่แบบนี้มานานแล้วด้วย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง