ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เควิน นา เฉือน ไนมันน์-เคิร์ก ซิวแชมป์ที่ 5 ศึก พีจีเอ ทัวร์

เควิน นา สวิงชาวอเมริกันสัญชาติเกาหลีใต้ กับแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 5 ของตัวเองในศึก โซนี่ย์ โอเพ่น ที่ ฮาวาย ในการแข่งขันรอบสุดท้ายเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

เควิน นา สวิงชาวอเมริกันสัญชาติเกาหลีใต้ เฉือนเอาชนะ โจอาควิน ไนมันน์ ยอดสวิงชาวชิลี และ คริส เคิร์ก จากสหรัฐ ซิวแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 5 ของตัวเองสำเร็จในศึก โซนี่ย์ โอเพ่น เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

สวิงวัย 37 ปี ทำเบอร์ดี้ที่หลุมสุดท้ายเฉือนเอาชนะทั้ง ไนมันน์ และ เคิร์ก หนึ่งสโตรคในรอบสุดท้ายของการแข่งขันที่ ไวอาเล คันทรี่ คลับ ที่ โฮโนลูลู ด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 259 พร้อมคว้าเงินรางวัลไป 1.188 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 38.016 ล้านบาท)

นา ซึ่งคว้าแชมป์รายการนี้เป็นรายการที่ 5 ในศึก พีจีเอ หลังจากเทิร์นโปรนับตั้งแต่จบระดับ ไฮสคูล ในปี 2001 เขาก็ไม่คว้าชัยชนะใดๆเลย 8 ฤดูกาล ก่อนจะมาคว้าแชมป์แรกให้ตัวเองในรายการ จัสติน ทิมเบอร์เลค ไชร์เนอร์ส ฮอสปิตอลส์ ฟอร์ ชิลเดร็น โอเพ่น เมื่อปี 2011 ก่อนจะต้องรอมาจนถึงปี 2018 เขาจึงมาคว้าแชมป์ที่ 2 ในศึก อะ มิลิทารี่ ทรีบิว แอท เดอะ กรีนไบร์เออร์ และคว้าอีก 2 แชมป์ในปี 2019 กับรายการ ชาร์ลส ชเวบ ชาลเล้นจ์ และ ไชร์เนอร์ส ฮอสปิตอลส์ ฟอร์ ชิลเดร็น โอเพ่น ซึ่งเป็นแชมป์รายการนี้หนที่ 2 ของตัวเอง

นา เผยหลังจบเกมว่า "ผมพยายามเล่นด้วยความดุดันมากขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นตัวเอง และไม่ได้กังวลอะไรมากในหลุมที่ 2 หรือ 3 แค่พยายามโฟกัสกับตัวเองเท่านั้น ทุกๆปี ผมก็หวังที่จะคว้าชัยชนะ และผมก็มีความมั่นใจมากกับการคว้าแชมป์ในครั้งนี้"

หลังจากการสัมภาษณ์ นา ยังให้เครดิตชัยชนะของตัวเองในครั้งนี้กับประสบการณ์ตลอด 18 ปี ในการเล่นใน

พีจีเอ ทัวร์ พร้อมทั้งขอบคุณครอบครัว และกำลังใจที่มาจากแฟนๆทั้งที่ สหรัฐ และโดยเฉพาะจากที่ เกาหลีใต้ บ้านเกิดของเขาด้วย

สำหรับภายหลัง 2 รายการของ พีจีเอ ทัวร์ ที่ ฮาวาย ก็เตรียมจะเดินทางไปแข่งขันกันต่อที่ แคลิฟอร์เนีย กับการแข่งขันรายการ อเมริกัน เอ็กซ์เพรสส์ ที่จะเริ่มต้นในวันพฤหัสบดีนี้ต่อไป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง