ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พญาเสือ ขึ้นเขียงผ่าหลังอีกรอบ

ไทเกอร์ วู้ดส์ สวิงระดับตำนานชาวสหรัฐ เข้าผ่าตัดรักษาอาการเจ็บที่หลังเป็นหนที่ 5 และอาจจะหายไม่ทันลงหวดในศึก เดอะ มาสเตอร์ 2021 ที่ ออกัสต้า เนชั่นเนล ที่จะมีขึ้นต้นเดือน เม.ย.นี้
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดสวิงระดับตำนานชาวอเมริกัน ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หลัง และกำลังพักฟื้นตัวเองเพื่อกลับมาฟิตลงแข่งขันอีกครั้ง แต่เชื่อว่าอาจจะต้องพักยาว จนหวั่นใจว่าอาจจะหายไม่ทันลงหวด เดอะ มาสเตอร์ส 2021 ที่จะมีขึ้นในเดือน เม.ย.นี้

การผ่าตัดรักษาอาการเจ็บที่หลังของ ไทเกอร์ หนนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ของเจ้าของแชมป์ เมเจอร์ 15 สมัย ภายหลังจากที่เขามีอาการเจ็บแปลบในขณะลงหวดในการแข่งขัน พีเอ็นซี แชมเปี้ยนชิพ ที่ร่วมแข่งขันกับ ชาร์ลี ลูกชายคนเล็กของตัวเองเมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งการผ่าตัดครั้งนี้ก็เพื่อนำเอาชิ้นส่วนที่ทำให้เกิดการกดทับที่หลังของเขาออก

การผ่าตัดครั้งนี้ทำให้ วู้ดส์ จะหมดสิทธิ์ร่วมหวดในการแข่งขัน ฟาร์เมอร์ อินชัวแรนซ์ โอเพ่น ในปลายเดือนนี้ และรวมถึงการแข่งขัน เจเนซิส อินวิเตชั่นเนล ในเดือน ก.พ.นี้ โดยมีแถลงการณ์ว่า "ไทเกอร์เข้ารับการผ่าตัดรักษาด้วยการส่องกล้อง เพื่อทำการชิ้นส่วนกระดูกบางแห่งที่หลังซึ่งทำให้เกิดแรงกดทับ และเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเกิดอาการปวดในระหว่างแข่งขัน พีเอ็นซี แชมเปี้ยนชิพ"
แพทย์ที่ทำการรักษา "พญาเสือ" และทีมงาน เผยว่าการผ่าตัดรักษาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และเชื่อมั่นว่า ไทเกอร์ จะหายดีกลับมาลงสนามได้อย่างไม่มีปัญหา โดย วู้ดส์ เผยถึงการผ่าตัดรักษาในครั้งนี้ของตัวเองว่า "ผมกำลังเริ่มต้นการซ้อม ฟื้นฟูร่างกายกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง และมุ่งมั่นที่จะกลับมาลงแข่งขันในทัวร์อีกครั้งในเร็วๆวันนี้"
การผ่าตัดรักษาอาการเจ็บที่หลังล่าสุดของ วู้ดส์ มีขึ้นเมื่อปี 2017 ซึ่งภายหลังจากการผ่าตัดครั้งนี้ วู้ดส์ กลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง ก่อนจะคว้าไปทั้งสิ้น 3 รายการใน พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งรวมถึงคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ในปี 2019 อีกด้วย แต่ทว่ากับอาการเจ็บในครั้งนี้คาดว่า อาจจะหายไม่ทันลงหวดในศึก เดอะ โอเพ่น ที่จะแข่งขันกันที่ ออกัสต้า เนชั่นเนล ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง