ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สนามกอล์ฟทรัมป์จ่อขาดทุนปีที่ 8 ติดต่อกัน

สนาม ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล สก๊อตแลนด์ เตรียมขาดทุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 หลังจากรายการด้านการตลาดเผยถึงยอดประกอบการหลังจบปี 2019
รายการด้านการตลาดล่าสุดจากทาง สก๊อตแลนด์ เผยว่า สนามกอล์ฟ "ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล สก๊อตแลนด์" ที่ประเทศสก๊อตแลนด์ ของอดีตท่านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของ สหรัฐ จ่อเค้าที่จะต้องเจอกับตัวเลขสีแดงเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ซึ่งคิดเป็นตัวเลขคาดว่าน่าจะราวๆ 1.1 ล้านปอนด์ (ราวๆ 44 ล้านบาท) หลังจากที่เปิดทำการมากว่า 15 ปี

ผลการตรวจสอบบัญชีครอบคลุมตลอด 12 เดือน จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่ครอบคลุมถึงถึงการหยุดชะงักของธุรกิจอันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แม้ว่ารีสอร์ทสุดหรูของท่านอดีตประธานาธิบดี จะนับเป็นหนึ่งในสุดยอดรีสอร์ทระดับโลก แต่ก็ยังคงพึ่งพาเงินกู้ปลอดดอกเบี้ย ที่ตัวเองเป็นคนจัดหามากกว่า 40.61 ล้านปอนด์ (1,624.4 ล้านบาท)

นอกจากนี้ยังคงเป็นหนี้อีก 3.63 ล้านปอนด์ ให้กับบริษัทแม่อย่าง ดีเจที โฮลดิ้ง แอลแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือครองอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศของ องค์กร ทรัมป์ ซึ่งมีเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.1 ล้านปอนด์จากในปีที่แล้ว ในที่สุด บริษัท นี้เป็นเจ้าของโดยความไว้วางใจของผู้ให้ทุนจากรัฐนิวยอร์กที่ตั้งขึ้นตามชื่อของ ทรัมป์

แม้ว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายต่อปี 3.27 ล้านปอนด์ แต่ผลประกอบการทางการเงินหมายความว่ารีสอร์ท ทรัมป์ ที่เมือง บัลเมดี้ มีผลขาดทุนสะสมมากกว่า 10.5 ล้านปอนด์ จากการตรวจสอบบัญชีเมื่อปี 2018 เผยว่า ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล สก๊อตแลนด์ มีผลขาดทุน 1.07 ล้านปอนด์ โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 2.76 ล้านปอนด์ ในขณะนั้นมีพนักงาน 77 คน ขณะที่บัญชีล่าสุดมีจำนวนพนักงานอยู่ที่ 84 คน

ผ่านมาแล้ว 15 ปี นับตั้งแต่ ทรัมป์ ซึ่งกลายเป็นที่รู้จักทางโทรทัศน์ผ่านรายการ เรียลิตี้ทีวี ก่อนที่จะตัดสินใจขยายธุรกิจของตัวเองไปบ้านเกิดของมารดา (สก๊อตแลนด์) ด้วยการก่อตั้ง "องค์กรทรัมป์" ก่อนที่สนาม ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล สก๊อตแลนด์ จะก่อตั้งขึ้นในปี 2005 โดยมีแผนที่จะทำเป็นรีสอร์ทพักผ่อนในปีต่อมา ก่อนจะได้รับการอนุมัติก่อสร้าง ท่ามกลางความขัดแย้งของรัฐบาลสก็อตในปี 2008 สนามกอล์ฟเปิดให้บริการในอีกสี่ปีต่อมา ซึ่งได้มีการแสดงเอกสารว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ ลูกชายของเขา และ อัลเล่น ไวส์เซลเบิร์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการเงินของ องค์กรทรัมป์ ในการควบคุมบริษัทที่ อเบอร์ดีนเชียร์

จากรายงานของผู้อำนวยการองค์กร เอริค ทรัมป์ ที่รับบทบาทรองประธานบริหารของ องค์กรทรัมป์ กล่าวว่า ผลกระทบของ โควิด-19 ต่อธุรกิจและผลลัพธ์ทางการเงินของรีสอร์ทจะขึ้นอยู่กับ "ระยะเวลาและการแพร่กระจาย" ของ การระบาดโรค แม้ว่าจะออกมาเน้นย้ำถึงความสามารถในการทำกำไรว่าจะได้รับผลกระทบเชิงบวกในระยะยาวอันเป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนการดำเนินงานเพื่อจัดการกับความเสี่ยงเหล่านี้

15 เดือน หลังจากที่ บริษัทของ ทรัมป์ ชนะในการถกเถียงในการก่อสร้างที่พักอาศัยสุดหรูที่จะทำการพัฒนาที่อยู่ติดกับรีสอร์ทซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ "ทรัมป์ เอสเตต" ซึ่งมีแผนงานที่จะทุ่มเงินมากกว่า 147 ล้านปอนด์ ในการก่อสร้างบ้านพักมากกว่า 500 หลัง และบ้านตากอากาศในวันหยุดอีก 50 ยูนิต ซึ่งแม้ว่าจะได้รับอนุญาตก่อสร้างได้ แต่ช่วงเวลา และอนาคตในการพัฒนาก็ยังไม่ชัดเจน โดยที่ ทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล สก๊อตแลนด์ เองก็ปฏิเสธที่จะตอบข้อซักถามของบรรดาประชาชนชาวสก๊อตแลนด์ เมื่อระยะแรกของการพัฒนารูปแบบหมู่บ้านจะเสร็จสิ้น ว่าจะมีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมบริเวณชายฝั่งมากแค่ไหน

รายงานของ เอริค ทรัมป์ ยังระบุว่า "ข้อเสนอ และข้อซักถาม" ในความเป็นไปได้ในการจะดำเนินการต่อไป ซึ่งก็มีการยืนยันแล้วถึงจุดแข็งของความสนใจด้านการตลาดที่มีที่ท่าที่จะพัฒนาขึ้น แม้ว่าในเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา "เนเชอร์สก๊อต" (NatureScotฉ หน่วยงานด้านธรรมชาติของสกอตแลนด์ ประกาศว่าเนินทรายชายฝั่งที่รีสอร์ทของ ทรัมป์สร้างขึ้น บางส่วนได้ทำฟลายสภาพแวดล้อม และเสี่ยงที่จะถูกทำลาย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง