ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แชมป์โลกตีไกล กับฝันสู่เส้นทางใน พีจีเอ ทัวร์


ไคลย์ เบิร์คเชียร์ แชมป์สวิงตีไกล ยอมรับวางแผนเบนเข็มสู่วงการเพาะกาย และสานฝันสู่เส้นทางการเล่นใน พีจีเอ ทัวร์

ไคลย์ เบิร์คเชียร์ เจ้าของแชมป์โลกตีไกลคนปัจจุบัน และเขาหวังว่าการตีไกลของเขาจะช่วยให้ทำให้ฝันที่จะกลายเป็นผู้เล่นใน พีจีเอ ทัวร์ จะกลายเป็นความจริง

เบิร์คเชียร์ ใช้เวลากว่า 2 ปีในรั้วมหาวิทยาลัยด้วยการเล่นกอล์ฟให้กับ ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ นอร์ท เท็กซัส ด้วยความที่เขาเป็นนักกอล์ฟที่มีพลังในการตีที่ยอดเยี่ยม ทำให้โค้ชของเขาแนะนำให้เบนเข็มสู่เส้นทางในการแข่งขันตีไกล (เวิลด์ ลอง ไดร์ฟ) ซึ่งนั่นมันกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ส่งผลให้เขาก้าวสู่เส้นทางการแข่งขันตีไกล ก่อนที่จะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

เบิร์คเชียร์ ย้ายจาก นอร์ท เท็กซัส สู่มหาวิทยาลัย เซนทรัล ฟลอริด้า เพื่อต้องการอาศัยให้ใกล้กับสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุนในเวลานั้น เผยว่า "ผมยังไม่มีแผนการใดๆ หลังจากสถานการณ์ปัจจุบันนี้ แต่ผมก็ยังคงซ้อม และฝึกอย่างหนักเพื่อจะทำผลงานให้ดีขึ้น และอยากจะมีชีวิตในอาชีพที่ก้าวหน้าต่อไป"
เบิร์คเชียร์ เป็นเจ้าของแชมป์ เวิลด์ ลอง ไดร์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ของปี 2019 และเขามีความมั่นใจว่าเขายังคงสามารถที่จะรักษาตำแหน่งแชมป์ของตัวเองไว้ได้กับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในซีซั่น 2021

ปี 2021 เบิร์กเชียร์ วางแผนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเพาะกาย และพยายามนำเอาจุดแข็งของตัวเองก้าวไปสู่เวทีใหม่ และท้าทายมากขึ้น พร้อมกันนั้นยังพยายามเพิ่มความเร็วในการตีให้มากขึ้น และพยายามเรียนรู้อะไรต่างๆมากมาย รวมถึงการดูแลร่างกายด้วยการ ไดเอต ด้วย

ผลงานสุดยอดของเขาในการแข่งขันคือไดร์ฟได้ไกลมากถึง 492 หลา และด้วยกับปัจจุบันที่ คลับเฮดสปีด ของเขาที่มีมากขึ้นกว่า 156 ไมล์/ชั่วโมง หนึ่งในนั้นคือการทำงานร่วมกับ ไบรสัน เดอแชมบัว ยอดสวิงบ้าพลังแห่ง พีจีเอ ทัวร์ ที่มีสไตล์การไดร์ฟไกลเป็นสถิติของทัวร์ และ เบิร์คเชียร์ ก็เป็นหนึ่งในอาวุธลับที่ช่วยให้ เดอแชมบัว สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับ พีจีเอ ทัวร์ ด้วย

แน่นอนสิ่งนี้ทำให้ เบิร์คเชียร์ ก็หวังว่าซักวันตัวเองจะได้ก้าวสู่การเล่นในทัวร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเช่นกัน และผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับ เดอแชมบัว มันก็มาจากการฝึกซ้อมอย่างยาวนานของเขา

"คุณจะต้องพาตัวคุณไปสู่ข้อจำกัดของตัวเอง และพยายามต่อสู้กับมันเพื่อให้ได้รับผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง แน่นอนว่าการผลักดันขีดจำกัดเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ ไม่ได้มาจากการฝึกซ้อมที่ง่ายเลย แต่มันมาจากการฝึกที่หนัก และแสนลำบาก คุณจะต้องนำตัวเองไปเกลือกกลั้วกับความลำบากนั้นจากภายในเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ออกมาที่ภายนอก"

ปี 2021 กับแผนการในการเข้าร่วมการแข่งขัน เพาะกาย และการซ้อมตีไกล เบิร์คเชียร์ ยังวางแผนถึงโอกาสเติบโตในการก้าวไปสู่เส้นทางการเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ ด้วย แชมป์ตีไกลเจ้าของผมยาวสีทอง เผยต่อว่า "นี่คือสิ่งหนึ่งที่ผมพยายามมาโดยตลอด แต่เหมือนกับว่ามันไม่ได้มาง่ายๆเลย ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะว่าด้วยการที่ผมเป็นคนผมยาวทำให้มีแรงเหวี่ยงมากกว่าเดิมอีกเล็กน้อย ซึ่งนั่นผมคิดว่ามันเป็นข้อได้เปรียบของผม แต่มันอาจจะเป็นแค่ความคิดเข้าข้างตัวเองของผมก็ได้"



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง