ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เพรสซิเด้นท์ คัพ 2026 ประกาศใช้ เมดีนาห์ คันทรี่ คลับ

ฝ่ายจัดการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ คัพ เผยปี 2026 จะใช้สนาม เมดีน่าห์ คันทรี่ คลับ ที่ ชิคาโก้ เป็นสนามเหย้าในการจัดการแข่งขันครั้งที่ 16

การแข่งขันกอล์ฟประเภททีม เพรสซิเด้นท์ส คัพ ระหว่างทีมรวมดารานักกอล์ฟโลก ปะทะกับทีม สหรัฐ ที่เป็นการแข่งขันในทุกๆ 2 ปี ล่าสุดได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก พีจีเอ ทัวร์ ออฟ อเมริกา ว่าในการแข่งขันครั้งที่ 16 ที่จะมีขึ้นในปี 2026 การแข่งขันจะจัดให้มีขึ้น ณ สนามกอล์ฟ เมดีนาห์ คันทรี่ คลับ นอกเมือง ชิคาโก้

การประกาศใช้สนาม เมดีนาห์ คันทรี่ คลับ นับเป็นสนามแข่งขันแห่งที่ 5 ในสหรัฐอเมริกาที่จะได้รับโอกาสจัดการแข่งขันรายการนี้ และเชื่อมั่นว่าจะใช้คอร์สที่ 3 ที่เคยจัดการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ๆมาแล้วอย่างในศึก บีเอ็มดับบลิว แชมเปี้ยนชิพ (2019), ไรเดอร์ คัพ 2012 และอีก 2 รายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ, 3 รายการ ยูเอส โอเพ่น, การแข่งขัน โซนี่ย์ ซีเนียร์ โอเพ่น ในปี 1988 และรวมถึงการแข่งขัน เวสเทิร์น โอเพ่น รวมถึงการแข่งขันระดับอาชีพอีกหลากหลายรายการด้วย

เมื่อปีที่แล้วทีมสหรัฐ ที่นำทีมโดย ไทเกอร์ วู้ดส์ ลงปะทะกับทีมรวมสหรัฐ ในการเล่นที่ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยที่ทีมของ พญาเสือ พลิกสถานการ์จากที่ตามหลังมาเฉือนเอาชนะทีมรวมดาราโลกที่นำทีมโดย เออร์นี่ เอลส์ แบบฉิวเฉียดที่สุดในรอบประวัติศาตร์ของการแข่งขันด้วยคะแนน 16-14
เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหาร พีจีเอ กล่าวว่า "เนื่องจากการเติบโตขึ้นของการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ส คัพ เราหวังว่าในการแข่งขันในปี 2016 จะเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่น่าจดจำ และจะมีขึ้นที่เมือง ชิคาโก้ ณ สนามกอล์ฟ เมดีน่าห์ คันทรี่ คลับ เมื่อปีที่ผ่านมาเราได้เห็นนักกอล์ฟหน้าใหม่ที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์มากมายในทีมนานาชาติ ต่อสู้กับทีมสหรัฐที่มากด้วยประสบการณ์ และตื่นเต้นกับการแข่งขันที่จะต้องลุ้นถึงในวันที่ 4 ซึ่งแฟนกอล์ฟได้เห็นทั่วโลก และรู้สึกได้ว่าการแข่งขันจะยังคงเข้มข้นอย่างแน่นอนกับอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ เราประทับใจ และอยากจะขอบคุณบรรดาผู้สนับสนุนทั่วโลกอาทิเช่น ซิตี้, โรเล็กซ์ ที่เป็นผู้นำในการสนับสนุนการแข่งขัน และรวมถึง เมดีน่าห์ คันทรี่ คลับ หนึ่งในสนามกอล์ฟชั้นนำระดับโลกที่จะเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันที่เป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์กอล์ฟ"
พีจีเอ ทัวร์ ได้เคยจัดการแข่งขันรายการยิ่งใหญ่ใน เมดีน่าห์ มาแล้ว ล่าสุดเมื่อปี 2019 กับการแข่งขัน บีเอ็มดับบลิว แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นรายการที่ 2 ในช่วง เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ ซึ่งแชมป์ตกเป็นของ จัสติน โธมัส และเป็นแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 10 ของเขา 

การแข่งขันในปี 2022 ในศึก เพรสซิเด้นท์ คัพ จะมีการแข่งันที่ เควล ฮอลโลว์ คลับ ที่ ชาร์ลอตต์ ย่านตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะขยับขึ้นเหนือไปจัดการแข่งขันที่ รอยัล มอนทรีอัล กอล์ฟ คลับ ที่เมือง มอนทรีอัล รัฐคิวเบค ประเทศแคนาดา ในปี 2014

สำหรับสนาม เมดีน่าห์ คันทรี่ คลับ อยู่ที่ย่านชานเมืองห่างจากเมือง 25 ไมล์จากเมือง เมดีน่าห์, อิลลินอยส์ ซึ่งถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1924 โดยได้รับการออกแบบจาก ทอม เบนเดโลว์ ก่อนที่จะมีการออกแบบใหม่โดย รีส โจนส์ ซึ่งเคยมีสุดยอดโปรชั้นนำคว้าชัยชนะที่นี่ไม่ว่าจะเป็น โธมัส, ไทเกอร์ วู้ดส์, ฮัล เออร์วิน, บิลลี่ แคสเปอร์, ลู เกรแฮม, แครี่ มิดเดิลคอฟฟ์, แกรี่ เพลเยอร์ และ ไบรอน เนลสัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง