ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ซี.ที.จ่าน บริจาคเงินให้การกุศลในบ้านที่ ไต้หวัน

ซี.ที.จ่าน ยอดสวิงชาวไต้หวัน จัดงาน โปร-แอม และเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อหารายได้บริจาคให้องค์กรการกุศลในบ้านเกิดเป็นเงินกว่า 120,000 เหรียญสหรัฐ
ซี.ที.จ่าน ยอดสวิงดาวรุ่งจาก พีจีเอ ทัวร์ ของ ไต้หวัน พร้อมด้วยศรีภรรยา มิเชลล์ ได้บริจาคเงินให้กับ "เฟิร์สต โซเชี่ยล เวลแฟร์ ฟาวน์เดชั่น" ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือเด็กพิเศษ และบุคคลทุพพลภาพ ในบ้านเกิดจำนวนกว่า 120,000 เหรียญสหรัฐ โดยผ่านการแข่งขันกอล์ฟ โปร-แอม ของมูลนิธิ ซี.ที.จ่าน ที่บ้านเกิด เมื่อสัปดาห์ก่อน

ซี.ที.จ่าน เจ้าของ 1 แชมป์ พีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "ด้วยการบริจาคทั้งหมดที่ได้รับมันเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายของเขาอย่างมาก" โดยเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซี.ที.จ่าน ก็ได้มีการบริจาค พร้อมทั้งมีการมอบอาการ และเครื่องนุ่งห่มให้กับบรรดาผู้ยากไร้ มูลนิธิแห่งนี้มีศูนย์การพัฒนาทั่วไต้หวัน และรองรับผู้คนได้เกือบ 800 คน

ด้วยองค์กรการกุศลที่เป็นส่วนหนึ่ง "ดีเอ็นเอ" ของ พีจีเอ จ่าน เองก็ชื่นชอบ และเรียนรู้ว่า นักกีฬาที่มีชื่อเสียงอย่างเขาสามารถทำอะไรได้มากมาย เพื่อส่งมอบให้กับสังคมได้ และนั่นคือสาเหตุที่เขาตัดสินใจเป็นเจ้าภาพจัดแมตช์กอล์ฟ โปร-แอม และเลี้ยงอาหารค่ำ

จ่าน เผยว่า "พวกเราได้เริ่มให้การสนับสนุน "เฟิร์สต โซเชี่ยล เวลแฟร์ ฟาวน์เดชั่น" ตั้งแต่ปี 2015 ตอนนั้นมีการบริจาคไม่มากนัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการบอกต่อกันระหว่างเพื่อนฝูง และคนที่สนใจ หลังจากการทำงานอย่างหนัก พวกเราได้ช่วยเหลือเด็กๆที่มีความต้องการ และผู้พิการ ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และมันทำให้ผมรู้สึกได้ และตัดสินใจพยายามที่จะช่วยพวกเขาในทุกๆทางเท่าที่จะทำได้เสมอมา"
"ด้วยความที่ผมเติบโตมาจากครอบครัวที่ยากจน ทำให้ผมเข้าใจ และเข้าถึงกับเรื่องเหล่านี้เป็นอย่างมาก ตลอดชีวิตที่ผ่านมาของผมก็ได้รับการช่วยเหลืออย่างมาก พวกเขาก็ไม่เคยร้องขอที่จะให้ผมตอบแทน พร้อมทั้งยังอวยพรผมด้วยว่าจะประสบความสำเร็จในซักวันหนึ่งข้างหน้า ดังนั้นจึงทำให้ผมมีความคิดที่จะตอบแทนให้กับผู้ยากไร้ และด้อยโอกาส ซึ่งคำพูดเหล่านั้นยังคงอยู่ในใจของผมเสมอมา"

สำหรับงาน โปร-แอม มีนักกอล์ฟอาชีพจำนวน 27 ราย และแขกรับเชิญอีก 55 คนเข้ามาร่วมการแข่งขัน โดยไฮไลท์อยู่ที่งานเลี้ยงอาหารค่ำที่มีการประมูลสิ่งของเพื่อการกุศล โดยงานนี้ได้รับเงินจากการแข่งขันกอล์ฟกว่า 45,000 เหรียญสหรัฐ และจากการประมูลอีก 75,000 เหรียญสหหรัฐ ซึ่งเป็นบรรดาของต่างๆที่ได้รับการเซ็นชื่อโดย จ่าน ทั้งหมดด้วย

"ตอนแรกเราคาดว่าน่าจะระดมทุนได้ 1 แสนเหรียญ แต่กับตัวเองที่ออกมามันเกินความคาดหมายของเราอย่างมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณบรรดาผู้ใจบุญทั้งหมดด้วย รวมถึงความประสบสำเร็จในการแข่งขัน โปร-แอม ด้วย มันทำให้ผมปลื้มใจมากๆ มันทำให้ผมมีความสุขมากในการกลับมาบ้านครั้งนี้ นอกเหนือจากจะได้ร่วมใช้เวลาอันมีค่ากับ คุณแม่ พี่ๆ และน้องๆ มันเกือบจะปีแล้ว นับตั้งแต่ผมจากบ้านไปแข่งขัน การได้เห็นว่าท่านยังมีสุขภาพที่ดี และสุขสบาย มันก็ทำให้ผมมีความสุข โดยเฉพาะการได้ใช้เวลาร่วมกัน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง