ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูเอสจีเอ เผย 22 สนามคัดสวิง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2021

ยูเอสจีเอ ประกาศรายชื่อ 22 สนามที่จะเป็นสังเวียนรอบคัดเลือกสวิง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2021 ซึ่งจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากไม่มีการแข่งขันรอบนี้เมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหา ไวรัส โควิด-19

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ประกาศรายชื่อสนามที่จะใช้เป็นสังเวียนในการแข่งขันรอบคัดเลือกของศึกกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยจะใช้สนามแข่งขันทั้งสิ้น 22 สนาม เริ่มแข่งตั้งแต่ปลายเดือน เม.ย. จนถึงกลางเดือน พ.ค.นี้ ขณะที่สนามแข่งขันของนักกอล์ฟนานาชาติ จะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง

รายการนี้นับเป็นเมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของประเภทหญิง ซึ่งการแข่งขันรอบคัดเลือกกลับมาอีกครั้งหลังจากที่เมื่อปีที่แล้วต้องยกเลิกไปเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 โดยการแข่งขันหนนี้นับเป็นครั้งที่ 76 ซึ่งจะใช้สนามกอล์ฟ โอลิมปิก คลับ, เลค คอร์ส ในเมือง ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย ของ สหรัฐ จัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 มิ.ย.นี้

22 สนามที่มีการประกาศให้เป็นสนามแข่งขันรอบคัดเลือก จะเริ่มต้นการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. ไปจนถึง 13 พ.ค.นี้ โดยจะเป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 36 หลุม ซึ่งจะให้นักกอล์ฟอาชีพสตรี และ สมัครเล่นที่มีแฮนดีแคปสูงสุดไม่เกิน 2.4 สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ โดยจะเปิดรับสมัครออนไลน์ทาง champs.usga.org. ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 17 ก.พ. - 14 เม.ย.นี้

สำหรับการแข่งขันทั้ง 22 สนามมีแข่งกันที่ แคลิฟอร์เนีย มากถึง 4 สนาม และที่ ฟลอริด้า 3 สนาม โดยส่วนการคัดเลือกของ นานาชาติ ที่เริ่มต้นมีมาตั้งแต่ปี 2014 ทั้งที่ อังกฤษ, ญี่ปุ่น, จีน และ เกาหลีใต้ เนื่องด้วยปัญหาของ ไวรัส โควิด-19 ทำให้ ยูเอสจีเอ ต้องดูสถานการณ์ และจะมีการประกาศในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ว่าจะจัดการแข่งขันอย่างไรต่อไป

จอห์น โบเดนเฮเมอร์ ประธานกรรมการผู้บริหารระดับสูงของการแข่งขันยูเอสจีเอ เผยว่า "ปีที่แล้วเราเจอกับปัญหาความยากลำบากมากมายจึงได้ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันรอบคัดเลือก และตอนนี้เราใคร่ขอขอบคุณที่ทุกอย่างปลอดภัยสามารถกลับมาจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกได้อีกครั้ง และเปิดทุกๆฝ่ายการแข่งขันของพวกเราได้ทุกฝ่ายในปี 2021 นี้ สำหรับปีนี้นั้นทางโอลิมปิก คลับ ก็จะเป็นสนามแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เราจะพยายามจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกให้ได้เท่าที่จะสามารถทำได้ และกำลังมองถึงการได้เห็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลกร่วมแข่งขันที่ซานฟรานซิสโก ในฤดูร้อนนี้"

กอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็น 1 ใน 14 รายการชิงแชมป์แห่งชาติของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นแข่งขันมาตั้งแต่ปี 1946 มีนักกอล์ฟชื่อดังคว้าแชมป์มาแล้วอย่างเช่น เบ๊บ ดิดริคซัน ซาฮารีอาส เบทซี่ รอว์ลส์  มิคกี้ย์ ไรท์ ฮอลลิส สเตซี่  เอมี่ แอลคอตต์ เม็ก แมลลอน อันนิก้า โซเรนสตัม พัก เซรี จูลี่ อิงคสเตอร์ คริสตี้ เคอร์ พอลล่า ครีมเมอร์ พัค อินบี และ มิเชลล์ วี เวสต์  ส่วนปีที่แล้ว คิม อาริม จากเกาหลีใต้คว้าแชมป์เมื่อเดือนธันวาคม ที่แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ รัฐเท็กซัส เฉือนชนะ โค จินยอง มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ และเอมี่ โอลซัน โปรชาวอเมริกันไป 1 สโตรก

...................................................
โปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2021 ทั้งหมด 22 สนาม มีดังนี้

วันจันทร์ที่ 26 เมษายน

โมรอนโก้ กอล์ฟ คลับ แอท ทักเวท แคนยอน(แชมเปี้ยนส์ คอร์ส) เมืองบีมอนท์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

ฮาร์ล มูน เบย์ (แคลิฟอร์เนีย) กอล์ฟ ลิงคส์(โอลด์ คอร์ส)

โอเชียไซด์ คันทรี่ คลับ เมืองออร์มอนด์ บีช รัฐฟลอริด้า

โอจีเอ กอล์ฟ คอร์ส เมืองวู้ดเบิร์น รัฐโอเรกอน

วันอังคารที่ 27 เมษายน

เบลล์ เฮฟเว่น คันทรี่ คลับ เมืองอเล็กซานเดรีย รัฐเวอร์จิเนีย

วันพุธที่ 28 เมษายน

โอลด์ ฮิคคอรี่ กอล์ฟ คลับ เมืองเซ็นต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี่

วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน

คิชวอกี้ คันทรี่ คลับ เมืองดีคาล์บ รัฐอิลลินอยส์

วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม

เบรนท์วู้ด คันทรี่ คลับ นครลอสแองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย

มาริน คันทรี่ คลับ เมืองโนวาโท รัฐแคลิฟอร์เนีย

เบรเดนทัน(ฟลอริด้า) คันทรี่ คลับรัฐฟลอริด้า

ดรุยด์ ฮิลล์ส กอล์อฟ คลับ เมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย

ซอมเซ็ท คันทรี่ คลับ เมืองเมนโดตา ไฮทส์ รัฐมินนิโซต้า

วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม

ไพน์ นีดเดิ้ลส์ ลอดจ์ แอนด์ กอล์ฟ คลับ เมืองเซาเทิร์น ไพนส์ รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า

แชนโนพิน คันทรี่ คลับ เมืองพิทท์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย

เดอะ คลับส์ แอท ฮุสตัน โอ้กส์ เมืองฮ็อคลีย์ รัฐเท็กซัส 

วันพุธที่ 5 พฤษภาคม

เดดแฮม(แมสซาชูเซตต์ส) คันทรี่ คลับ แอนด์ โปโล คลับ รัฐแมสซาชูเซตต์ส

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม

เดอะ แรนช์ คันทรี่ คลับ เมืองเวสต์มินสเตอร์ รัฐโคโลราโด้

โออาฮู คันทรี่ คลับ ฮอนโนลูลู รัฐฮาวาย

สปริง เลค กอล์ฟ คลับ เมืองสปริง เลค รัฐนิวเจอร์ซี่ย์

โอ้คมอนท์ คันทรี่ คลับ เมืองโครินธ์ รัฐเท็กซัส

วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม

บันยัน เคย์ รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ เมืองเวสต์ พาล์ม บีช รัฐฟลอริด้า

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม

ซูเปอร์สติชั่น เมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ เมืองโกลด์ แคนยอน รัฐอริโซน่า


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง