ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บรู้ค เฮนเดอร์สัน พร้อมแล้วกับซีซั่นใหม่ใน แอลพีจีเอ ทัวร์

บรู้ค เฮนเดอร์สัน สวิงสาวแคนาดา มั่นใจพร้อมแล้วสำหรับฤดูกาลใหม่ในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์

บรู้ค เฮนเดอร์สัน สวิงสาวหนึ่งเดียวจาก แคนาดา ในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ พร้อมแล้วที่จะกลับมาลงหวดอีกครั้ง กับซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น และนับเป็นปีที่ 7 ในการลงเล่นในทัวร์ โดยจะเริ่มต้นด้วยศึก แอลพีจีเอ ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่จะเริ่มต้นการแข่งขันในสุดสัปดาห์หน้านี้ ที่เลค บวยน่า วิสต้า, ฟลอริด้า

เฮนเดอร์สัน วัย 23 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์จากบ้านของเธอที่ เนเปิ้ลส์, ฟลอริด้า ซึ่งเตรียมตัวจะลงหวดในการแข่งขันที่จะเริ่มต้นในวันพฤหัสบดีนี้ในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ว่า "ทุกอย่างมันผ่านไปเร็วมาก แม้ว่าคุณอาจจะคิดว่าจดจำทุกอย่างได้หมดแล้ว แต่บางครั้งเมื่อนึกย้อนกลับไปแล้ว มันก็แทบจะจำไม่ได้เหมือนกันว่านี่มันคือปีที่เท่าไรแล้ว เรามาอยู่ที่ไหนกันแล้ว และมันเกิดอะไรขึ้นบ้าง มันเป็นอะไรที่บ้ามากๆ"

มันก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรที่จะได้ฟังเธอเล่าว่ามีปัญหากับความจำในความสำเร็จทั้งหมดที่ผ่านเข้ามา มาถึงตรงนี้ บรู้ค คว้าแชมป์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ไปแล้ว 9 รายการ และหนสุดท้ายก็เป็นเมื่อปี 2019 กับการแข่งขัน เมเจอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิค และนับเป็นนักกอล์ฟแคนาดาคนเดียวที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในการครองแชมป์ระดับอาชีพทั้งใน พีจีเอ และ แอลพีจีเอ ทัวร์

เมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว เฮนเดอร์สัน แทบจะไม่ค่อยลงเล่นในรายการต่างๆมากนัก ทั้งนี้เนื่องจากปัญหาด้านการเดินทาง ซึ่งเกิดมาจากวิกฤติการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 นับตั้งแต่ปี 2016 เฮนเดอร์สัน จะคว้าแชมป์อย่างน้อย 2 รายการในทุกๆปี ซึ่งรวมถึงการคว้าแชมป์ เมเจอร์ อย่างศึก ซีพี วีเม้นส์ โอเพ่น ที่ เรจีน่า แต่ทว่าสถิติยอดเยี่ยมดังกล่าวมันหยุดลงไป

กระนั้นแล้วแม้ว่าจะห่างหายจากการคว้าแชมป์ เธอก็ยังคงมีผลงานในการเล่นที่ยอดเยี่ยม โดยที่เธอจบด้วยการติดท๊อป 10 ถึง 6 รายการ และจบปี 2021 ด้วยการรั้งมืออันดับ 6 ของโลก

อย่างไรก็ดี เฮนเดอร์สัน เผยว่า เธอก็ไม่ได้ผิดหวังที่ไม่ได้คว้าแชมป์ใดๆจากเมื่อปีที่แล้ว เพราะเธอลงเล่นเพียงแค่ 10 รายการเท่านั้น และก็รู้สึกกังวลกับการเริ่มต้นฤดูกาลแข่งขันด้วยศึก ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ซึ่งเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่รวบรวมเอาแชมป์จาก 3 ปีหลังสุดมาร่วมหวดกันในนัดเปิดสนาม

เฮนเดอร์สัน ที่ปัจจุบัน ยังใช้ บริตตานี่ย์ พี่สาวที่อายุมากกว่าเธอ 7 ปีเป็น แค๊ดดี้ และมีคุณพ่อ เดฟ รับหน้าที่โค้ช กล่าวว่า "การได้รับโอกาสลงเล่น (ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ แชมเปี้ยนส์) อีกครั้ง มันช่างเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก"

สิ่งหนึ่งที่ เฮนเดอร์สัน พยายามหลีกเลี่ยงนับตั้งแต่เทิร์นโปรก็คืออาการบาดเจ็บ แม้ว่าบรรดายอดสวิงที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับเธอหลายคนต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บที่ คอ และหลัง แต่ทว่าอาการบาดเจ็บดังกล่าวก็ไม่ได้ลงผลกระทบให้กับวงสวิงอันทรงพลังของสวิงสาวจาก แคนาดา เลย

เฮนเดอร์สัน ที่เคยมีปัญหาอาการเจ็บที่ข้อมือมาก่อนในอดีต แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมากนัก กล่าวว่า "มันอาจจะมาจากการหวดไดร์เวอร์มากจนเกินไป จึงทำให้เกิดอาการดังกล่าว โดยเธอเผยถึงช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมาหลังจากปี 2020 นับตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก็เหมือนๆกับหลายๆปีที่ผ่านมา เธอเป็นชาว สมิธส์ ฟอลล์ ที่ ออนตาริโอ โดยเธอบินกลับไปใช้เวลากับครอบครัว 1 สัปดาห์ ซึ่งรวมถึงช่วงเวลากักตัวเป็นเวลา 14 ปี ด้วย และจะต้องทำทดสอบไวรัส โควิด-19 ด้วยไม้กวาดจมูกด้วย เหมือนเช่นในการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์

ณ ตอนนี้ เฮนเดอร์สัน ก็ได้เดินทางกลับมายังที่พักของเธอที่ ฟลอริด้า อีกครั้ง โดยหลังจบการแข่งขันรายการแรกของทัวร์ ก็จะหยุดพักยาวไปจนถึงวันที่ 25 ก.พ. เพื่อลงหวดในแมตช์ที่ ออร์แลนโด้ ก่อนทัวร์จะมีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องในตลอดเดือน มี.ค. ซึ่งรวมถึงการแข่งขัน ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่เป็นศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเดียวที่ แคนาดา ที่ปีนี้จะแข่งขันกันที่ ซอจห์เนสซี่ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ใน บริติช โคลอมเบีย หลังจากปีที่แล้วต้องยกเลิกการแข่งขันไป โดยจะมีการปข่งขันในวันที่ 26 ส.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเม้นท์ในบ้านสำหรับ เฮนเดอร์สัน นับตั้งแต่ปี 2018

บรู้ค เผยถึงศึก ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ว่า "ฉันมักจะอมยิ้มกับตัวเองเสมอเมื่อนึกถึงภาพดังกล่าว ฉันรักที่จะมาแข่งที่ ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น และหวังว่าเมื่อถึงตอนนี้พวกเราจะปลอดภัยพอที่จะได้จัดการแข่งขันได้อีกครั้ง"

ทั้งนี้กับการยกเลิกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กรุง โตเกียว เมื่อปีที่ผ่านมา ทั้ง เฮนเดอร์สัน และ อลีน่า ชาร์ป ที่จะเป็นตัวแทนของทีม แคนาดา ก็ได้กลับมาเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะมีขึ้นในซัมเมอร์ปี 2021 หลังจากทั้งคู่เคยลงเล่นร่วมกันเมื่อปี 2016 ที่ ริโอ และจบด้วยอันดับ 7 ร่วม

แต่ก่อนจะเริ่มการแข่งขัน 4 จาก 5 รายการ เมเจอร์ ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ได้มีการประกาศโปรแกรมแข่งขันแล้ว เฮนเดอร์สัน กล่าวว่า เธอพร้อมแล้วที่จะกลับมาเข้าสู่โหมดการแข่งขันอีกครั้ง และกับปีที่ 7 ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ เธอก็มีแผนมากมายที่วางเอาไว้เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้ง "ฉันรู้สึกอดทนอย่างมากกับการกลับมาคว้าอันดับ 1 อีกครั้ง มันเป็นสิ่งที่ฉันได้เรียนรู้จากการลงแข่งขันในระดับทัวร์ แม้กระทั้งในปี 2020 ความอดทน สม่ำเสมอ และการทุ่มเทอย่างหนัก หวังว่ามันจะทำให้ผลงานของตัวเองดีขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง