ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นายกฯอังกฤษ เมินปลดล็อคกอล์ฟ แม้เตรียมมาตรการผ่อนปรนต้น มี.ค.นี้

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เผยเตรียมมีมาตรการผ่อนปรนสถานที่ต่างๆ เริ่มในวันที่ 8 มี.ค.นี้เป็นต้นไป แต่ยังไม่มีข่าวดีสำหรับบรรดาสนามกอล์ฟในอังกฤษ, เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ออกมาประกาศมาตรการผ่อนปรนสถานที่ต่างๆท่ามกลางกระแสการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่กำลังจะมีขึ้นในต้นเดือน มี.ค.นี้ โดยเน้นย้ำที่จะปฏิบัติแบบ "ค่อยเป็นค่อยไป และแบ่งเป็นขั้นๆ" แต่ยังคงไม่มีสัญญาใดๆเกี่ยวกับการปลดล็อคกิจกรรม "กอล์ฟ"

นายกฯอังกฤษ ออกมาแถลงการณ์ถึงแผนการในการผ่อนปรนสถานที่ต่างๆ ซึ่งแผนการของรัฐบาลอังกฤษ จะเริ่มต้นตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค.นี้เป็นต้นไป ซึ่งก็หมายความว่าสนามกอล์ฟในอังกฤษ ยังคงจะต้องปิดไม่สามารถรับแขกเข้ามาใช้บริการได้อย่างน้อย 2 เดือน หลังจากเดิมที่ว่ารัฐบาลพร้อมที่จะมีไฟเขียวให้กับกิจกรรมต่างๆในราวๆปลายเดือน ก.พ. ก่อนที่จะประกาศชัดว่าจะเริ่มมาตรการผ่อนปรนตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.นี้เป็นต้นไปในสถานที่ต่างๆที่จะมีระบุ

หนึ่งในสถานที่แรกที่ทาง รัฐบาลอังกฤษ เตรียมไฟเขียวก็น่าจะเป็นบรรดาสถานศึกษาต่างๆทั่วอังกฤษจะกลับมาเปิดทำการเรียนการสอนอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นเป้าหมายแรก โดยที่ จอห์นสัน เผยว่า "เป้าหมายของเราคือพยายามทำทุกอย่างแบบ ค่อยเป็นค่อยไป และไปตามที่ขั้น ในการปลดล็อคข้อจำกัดในบางสถานที่ ซึ่งจะเป็นสัญญาณในการกลับมาสู้ชีวิตแบบปรกติอีกครั้ง เราหวังว่าทุกอย่างจะอยู่ในความปลอดภัย ก่อนที่จะนำมาด้วยด้านเศรษฐกิจ และสังคม ที่จะมีการผ่อนปรนกันมากขึ้น"

ด้านการกลับมาเปิดทำการของสนามกอล์ฟใน อังกฤษ หรือจะเป็นที่ เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ ยังคงไม่ใช่เป้าหมายหลักในการผ่อนปรนครั้งนี้ แม้ว่าทางสนามกอล์ฟที่ สก๊อตแลน์ จะยังคงมีการเปิดทำการ แต่ก็ยังคงมีข้อจำกัดหลายๆอย่างในให้บริการ ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้ทาง รัฐบาลอังกฤษ ยังไม่สามารถที่จะผ่อนปรนได้ทั้งหมดนั้นก็เป็นเพราะจำนวนผู้เสียชีวิต และขั้นตอนในการผลิตวัคซีนยังคงไม่มีความคืบหน้า แม้ว่าจะมีรายงานว่าจำนวนผู้ป่วย และผู้เสียชีวิตจะลดลงแล้วก็ตาม

พร้อมกันนั้นทาง จอห์นสัน ยังอธิบายว่าการที่รัฐบาลอังกฤษ ยังรีรอในการตัดสินใจเรื่องมาตรการผ่อนปรนก็เพราะว่ารายการทางด้านวิทยาศาสตร์ กับข้อมูลความเป็นจริง ยังไม่มีความชัดเจนจนสามารถที่จะมีการตัดสินใจที่เฉียบขาดลงไป ดังนั้นเราจึงต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการ พร้อมกับมีการร่างแผนการปฏิบัติซึ่งคาดว่าทุกอย่างจะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นในช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ อีกทั้งมาตรการในการเดินทางข้ามแดนในปัจจุบันทาง อังกฤษ ก็ยังคงจะต้องมีการแสดงหลักฐาน และตรวจเช็คอย่างละเอียด โดยเฉพาะนักเดินทางที่มาจากประเทศเสี่ยง ซึ่งทางรัฐบังคับให้มีการกักตัวในโรงแรม หรือที่อาศัยเป็นเวลา 10 วัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง