ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สดมภ์ กับแผนการสำหรับในซีซั่นหน้า

"โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงดาวรุ่งจากนราธิวาส ยอมรับว่าพร้อมแล้วที่จะกลับมาทัวร์แข่งขันอีกครั้งทั้งในศึก เอเชียน ทัวร์ และ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (เอดีที ทัวร์) ในฤดูกาลแข่งขันที่กำลังจะรูดม่านเปิดฉากในปีหน้านี้

สวิงหนุ่มวัย 22 ปี ออกมาเผยว่า "ผมคิดถึงการได้ลงแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ระดับนานาชาติมาก และแทบจะไม่ได้พบกับเหล่าผู้เล่นจากต่างชาติที่เป็นเพื่อนๆในทัวร์มาซักระยะแล้ว อย่างไรก็ตามตนก็ยังคงแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์กอล์ฟที่ประเทศไทยอยู่ตลอดเวลา และมีเวลาซ้อมมากขึ้นในการพัฒนาเกมการเล่นของตัวเองอีกด้วย"

สดมภ์ แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในศึก เอเชียน ทัวร์ หลังคว้าแชมป์ บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ โอเพ่น ที่ บังคลาเทศ เมื่อเดือน เม.ย.ของปีที่แล้ว ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากเขาคว้าแชมป์ เอดีที ทัวร์ รายการแรกของตัวเองในศึก ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น ที่ลพบุรี

ความสำเร็จที่ บังคลาเทศ ของ สดมภ์ ทำให้เขากลายเป็นนักกอล์ฟที่ผ่าน เอเชียน ทัวร์ คิวสกูล คว้าแชมป์ในระดับ เอเชียน ทัวร์ เร็วที่สุด หลังจากผ่าน คิวสกูล ในปลายปี 2018 ก่อนที่จะคว้าแชมป์ บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ โอเพ่น ซึ่งถือเป็นแชมป์แรกของเขาใน เอเชียน ทัวร์ ในฐานะมืออาชีพ

การครองแชมป์ของ สดมภ์ ทำให้ลบสถิติเก่าที่ทำเอาไว้โดย 2 สวิงชาว ออสเตรเลีย อย่าง แคน เว๊บเบอร์ และ ท็อดด์ ซินนอตต์ ที่คว้าแชมป์ในรายการที่ 2 หลังจากผ่านการ คิวสกูล ในปี 2006 และ ปี 2017
สดมภ์ ลงหวดทั้งในศึก สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ และในศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้ และในการแข่งขันรายการ สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปี้ยนชิพ ก็ติดท๊อป 20 และรั้งอันดับ 16 ในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทัวร์ด้วย

สดมภ์ ที่คว้าแชมป์ในระดับอาชีพครั้งแรกในศึก สิงห์ พัทยา โอเพ่น ของศึก สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นเมื่อปี 2017 เผยว่า "ผลงานของผมในตลอดทั้งปีนี้ถือว่าทำได้ดีประมาณหนึ่ง ระหว่างช่วงเวลานี้ผมพยายามทำร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้น และพยายามซ้อมเพื่อเพิ่มระยะในการตีให้มากขึ้น"

ก่อนที่จะเทิร์นโปร สดมภ์ รั้งมืออันดับ 10 ของโลกในอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก หลังจากที่คว้าแชมป์ในระดับสมัครเล่นอย่างรายการ มาเลเซี่ยน อเมเจอร์ โอเพ่น, ออล อินเดี้ยน อเมเจอร์ ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นในปี 2017 ก่อนที่ในปี 2018 จะมาคว้าแชมป์ ดัตช์ อินเตอร์เนชั่นเนล จูเนียร์ โอเพ่น ที่เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศ เนเธอร์แลนด์

สวิงจากนราธิวาส เผยว่า "ปีหน้าผมตั้งเป้าหมายหลักๆในการเล่น เอเชียน ทัวร์ และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นในอันดับทำเงินสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต นอกจากนั้นก็ยังคงจะเล่นในทัวร์ที่เมืองไทยด้วย ซึ่งหวังว่าจะคว้าแชมป์ได้ซักรายการ"

ปัจจุบัน สดมภ์ ใช้เวลาส่วนใหญ่ของปีที่บ้านที่ภาคใต้ เผยว่า "ผมได้ร่วมกิจกรรมมากมายกับเพื่อนๆ และรวมถึงอะไรหลายอย่างที่ไม่เคยทำมานานอย่างการเล่นฟุตบอล ผมชอบฟุตบอล และเคยเป็นนักฟุตบอลตอนที่ยังเป็นเด็กด้วย แต่หลังจากนั้นก็หันเหตัวเองมาเล่นกอล์ฟ จนแทบไม่มีเวลาเล่นฟุตบอลเลย นอกจากนั้นเมื่อมีเวลามากขึ้นก็ยังได้เรียนการทำอาหารด้วย และใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น"

"เนื่องด้วยเป็นช่วง คริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ สำหรับทุกคน ผมก็อยากจะขออำนวยพรให้ทุกคนมีความสุข และสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยจาก ไวรัส โควิด-19 และอย่าลืมที่จะล้างมือบ่อยๆกันด้วย" สวิงหนุ่มจากสุไหงโกลก ทิ้งท้าย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง