ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พิษโควิด สวิง เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น เลื่อนแข่งปีหน้า

ประกาศยกเลิกศึกกอล์ฟ เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น ปีนี้ ไปจัดแข่งในปีหน้าแทน หลังหวั่นผลกระทบพิษ ไวรัส โควิด-19

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่ยังคงไม่มีทีท่าที่จะลดลง ล่าสุด คณะกรรมการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันในปีนี้ ไปแข่งขันในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รายการนี้นับเป็นหนึ่งในแมตช์กีฬาระดับ เมเจอร์ สำหรับประเทศ สิงค์โปร์ โดย แพทริค ไฟซัล จอยซ์ รองประธาน กอล์ฟ-เอชีย ออฟ ออแกไนเซอร์ สปอร์ตไฟฟ์ ซึ่งเป็นคณะกรรมการจัดการแข่งขันรายการนี้ ได้มีการประชุมหารือกับทุกฝ่าย ก่อนจะได้รับข้อสรุปตรงกันว่าให้เลื่อนการแข่งขันปีนี้ไปแข่งขันกันในปีหน้าแทน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกๆฝ่าย แม้ว่าทาง เอสเอ็มบีซี, คณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ และสนามกอล์ฟเซ็นโตซ่า จะพยายามให้การสนับสนุนเกี่ยวกับตัวเลือกการดำเนินงานต่างๆที่กำหนดไว้ แต่ก็มีการตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปซึ่งได้รับการอนุมัติโดย เอเชียน ทัวร์ และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ที่เป็น 2 องค์กรที่จับมือร่วมจัดการแข่งขันรายการนี้
จอยซ์ เผยว่า "ในที่สุดแล้วสุขภาพ ความปลอดภัยของประชาชน ยังคงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงที่สุด ทั้งนี้เนื่องมาจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบทั่วโลก ทำให้เรารู้สึกว่านี่เป็นเรื่องที่ควรระมัดระวังสำหรับเราที่จะอดทนและพยายามดำเนินการแข่งขันอีกครั้งในปี 2022"

คาดกันว่าหากมีการจัดการแข่งขันจะมีแฟนกอล์ฟ ผู้คนที่เข้ามาเกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขันรายการนี้มากกว่า 900 คน ไม่ว่าจะเป็น ผู้เล่น, แค๊ดดี้, กรรมการ และเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ยังมี อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ของสนามอีก ซึ่ง รอสส์ ตัน ประธานสมาคมกีฬากอล์ฟของ สิงค์โปร์ เผยว่า "แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่จะไม่สามารถจัดการแข่งขันในปีนี้ได้ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา เราก็ได้ร่วมหารือ และพยายามมองหาความเป็นไปได้ทั้งหมดแล้วที่จะให้มีการแข่งขันขึ้น ก่อนท้ายที่สุดทุกคนจะให้คำตอบว่าจะขอเลื่อนจัดการแข่งขันรายการนี้ไปในปี 2022 แทน"

เมื่อปีที่แล้วรายการนี้จัดขึ้นที่สนาม เซราปง คอร์ส ของสนามกอล์ฟ เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 16-19 ม.ค. โดยเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (32 ล้านบาท) ก่อนที่จะเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 จนทำให้ส่งผลกระทบไปทั่วโลก

สำหรับรายการนี้แล้วคาดว่าจะมีนักกอล์ฟจากทั่วโลกเข้ามาร่วมการแข่งขันมากกว่า 156 ราย จากทั้ง อเมริกาเหนือ, ใต้, แอฟริกา, ยุโรป และ เอเชีย ซึ่งรวมถึงแชมป์เก่าอย่าง แม๊ตต์ คูชาร์ เจ้าของเหรียญทองแดงจากกีฬาโอลิมปิก 2016 และรวมถึงอดีตเหรียญทอง โอลิมปิก ในครั้งนั้นอย่าง จัสติน โรส ของ อังกฤษ ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง