ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กัญจน์-พรหม หวดดีสุดตามผู้นำ 2 แต้มเปิดสวิงฮ่องกง โอเพ่น

กัญจน์ เจริญกุล สวิงหนุ่มจากพังงา หวด 3 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับ พรหม มีสวัสดิ์ ตามผู้นำ 2 แต้มสวิง เอเชียน ทัวร์ ฮ่องกง โอเพ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามกอล์ฟ ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ
กัญจน์ เจริญกุล สวิงหนุ่มจากพังงา และ โลมายักษ์ พรหม มีสวัสดิ์ เป็น 2 โปรไทยที่ทำผลงานดีสุดหลังหวด 3 อันเดอร์พาร์ 67 ในรอบแรกตามหลังผู้นำ 2 แต้มศึกกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ ฮ่องกง โอเพ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 1 เอเชียน ทัวร์ หวด 2 อันเดอร์พาร์ 68


รายการนี้เป็นแมตช์เปิดฤดูกาลแข่งขันปี 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 30 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 ม.ค.นี้ ณ สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 70 ระยะ 6,710 หลา โดยหลังจบการแข่งขันรอบแรก กัญจน์ เจริญกุล โปรหนุ่มจากพังงา รอบนี้ทำไป 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับ พรหม มีสวัสดิ์, คิม จูฮยุง (เกาหลีใต้), เฉิน กัวซิน (จีน), อาจีเทศ ซานธู (อินเดีย) และ อันเจโล่ คิว (ฟิลิปปินส์)

กัญจน์ สวิงวัย 27 ปี จากไทย เผยว่า "ภูมิใจกับการเล่นของตัวเองในวันนี้ ไม่ได้กลับมาเล่นที่นี่นานกว่า 3-4 ปีแล้ว ตอนนั้นได้รับเชิญมาแข่ง และดีใจที่ได้กลับมาแข่งที่นี่อีกครั้ง มันมีนักกอล์ฟชั้นยอดมากมายร่วมการแข่งขันในสัปดาห์นี้ และพร้อมที่จะเรียนรู้ประสบการณ์จากที่นี่ มาถึงตรงนี้ก็จะพยายามเดินหน้าต่อไปกับการก้าวข้ามปี 2019 สู่ปี 2020 แต่โดยรวมเกมของผมในวันนี้ดีขึ้น และทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นนิดหน่อย"

ปัจจุบัน กัญจน์ เล่นในศึก เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ กล่าวต่อว่า "ปีนี้คาดหมายกับตัวเองว่าจะต้องทำผลงานให้ดีขึ้น วันนี้เบอร์ดี้ส่วนใหญ่ที่ได้มาจากระยะใกล้ ยอมรับว่ายังจับสปีดกรีนไม่ได้ แต่วันนี้ก็มีเซฟพาร์สวยๆอยู่หลายหลุม มีพัตต์เบอร์ดี้ไกลสุดก็ที่หลุม 9 ซึ่งถือเป็นโบนัส โดยรวมยังต้องทำการบ้านกับพัตเตอร์อีกนิด วันนี้ได้เพื่อนมาช่วยแบกถุงให้ เราเล่นด้วยกันใน พีจีเอ ทัวร์ ไชน่า ซีรี่ย์ส มาก่อน ผมเจอกับเขา 4-5 เดือนก่อน และเราก็เข้ากันได้ดีด้วย เขาจะเป็นคนคอยสังเกตการณ์ให้ผม และเขาก็ทำผลงานได้ดีมากในสัปดาห์นี้ แถมยังมีความสุขที่มาช่วยแบกถุงให้ผมด้วย พรุ่งนี้คงเล่นแผนเดิม แต่ต้องซ้อมพัตต์ให้มากกว่านี้อีกนิด"

ผู้นำในรอบนี้เป็นของ เวด ออร์มสบี้ สวิงชาวออสเตรเลีย ที่รอบนี้ทำไป 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ โดยเฉพาะการทำ 3 เบอร์ดี้ติดจาก 2-4 ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นมานำร่วมกับ โทโมฮารุ โอตซึกะ (ญี่ปุ่น) โดยที่มี ชาง ยีกวน (เกาหลีใต้), ทราวิส สมิธ (ออสเตรเลีย) และ เดวิด กลีสัน (ออสเตรเลีย) ที่รอบนี้หวดเท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์ 66

ด้าน แจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 24 ปีจากหัวหิน ออกสตาร์ทวันนี้ด้วยการทำไป 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับ โปรมะพร้าว ภาณุพล พิทยารัฐ, ชาน ซีห์-ชาง (ไต้หวัน), ชีฟ กาปูร์ (อินเดีย), มูน คยองจุน (เกาหลีใต้), จอห์น แคตลิน (สหรัฐ)  และ เทอร์รี่ พิลคาดาริส (ออสเตรเลีย) โดยหลังจบเกม สวิงมือ 1 เอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า "ถือเป็นการออกสตาร์ทที่ดี ผมพอใจกับการเล่นของตัวเองในวันนี้ ลมแรงมากในช่วงเช้า ดังนั้นจึงมีปัญหานิดหน่อย ถือว่าเป็นสกอร์ที่รับได้กับสภาพสนามแบบนี้ มันได้รับเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมเล่นกับแชมป์ ดิ โอเพ่น อย่าง แชน ลอว์รี่ย์ เขาเป็นคนดีมาก และผมคอยแอบดูเขามันนับเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เห็นเขาเล่น และเมื่อเวลาที่ผมเสียสมาธิก็พยายามสงบใจ และมีหลายชอตมากในวันนี้น่าจะทำได้ แต่พลาด ยังไงก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดต่อไป"

ขณะโปรไทยคนอื่นที่น่าสนใจ แดนไท บุญมา หวดอีเวนท์พาร์ 70 เท่ากับ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ประหยัด มากแสง, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรักษ์ ขณะที่ สดมภ์ แก้วกาญจนา หวดเกิน 1 เท่ากับ สุรดิษ ยงค์เจริญชัย มาที่ ชัพชัย นิราช หวดเกิน 2 เท่ากับ ถีรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต, พชร คงวัดใหม่, โคสุเก ฮามาโมโต้, ดลภัทรไชย นิยมชน ด้านสกอร์เกิน 3 เป็น สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล และขวัญชัย แท่นนิล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง