ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอสซีจี-คอตโต้ หนุน "เม-โม-เมียว" พร้อมดัน "จีน" สู่มืออาชีพ

คุณยุทธนา เจียมตระการ (ขวาสุด) ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง เอสซีจี และ คุณอนุวัตร เฉลิมไชย หัวหน้าฝ่ายธุรกิจเซรามิค คอตโต้ (ซ้ายสุด) พร้อม 4 โปรสาวที่ทาง เอสซีจี และคอตโต ร่วมสนับสนุนในการลุยเวทีกอล์ฟอาชีพระดับโลก เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ โถงอาคารสำนักงานใหญ่ 1 เอสซีจี สำนักงานใหญ่บางซื่อ
เอสซีจี และคอตโต จัดงานแถลงข่าว "คีฟ แพสชั่น ออน กรีน (Keep Passion On Green)" ด้วยการประกาศหนุน "โปรเม-โปรโม-โปรเมียว" 3 สวิงสาวในการสู้ศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ พร้อมกันนั้นยังแถลงการณ์หนุน "น้องจีน" สู่การเป็นนักกอล์ฟระดับอาชีพ เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ โถงอาคารสำนักงานใหญ่ 1 เอสซีจี สำนักงานใหญ่บางซื่อ


งานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก คุณยุทธนา เจียมตระการ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง เอสซีจี เป็นประธานในงาน พร้อมด้วย ดร.อัษฎาพร ไกรพานนท์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, คุณอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramics Business คอตโต้, ดร.ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, คุณฤทธิรงค์ บุญมีโชติ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจอาหารแช่แข็งและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง บริษัท ไทยยูเนียนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ คุณวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงาน Enterprise Brand Management เอสซีจี

งานเริ่มต้นด้วย ไฮไลท์ผลงานของ 3 โปรสาวจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาของ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล, "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล และ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ซึ่งจะมาบอกเล่าถึงประสบการณ์ และความท้าทายเมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งเปิดเผยถึงเป้าหมายในการแข่งขันฤดูกาล 2020
คุณยุทธนา เจียมตระการ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-การบริหารกลาง เอสซีจี

นายยุทธนา เผยว่า "เอสซีจีและคอตโต้ ภูมิใจที่ได้สนับสนุนโปรโมและโปรเมอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 ในปี 2020 นี้ เพราะทั้งสองคนเหมาะสมกับการเป็นนักกอล์ฟระดับโลกอย่างแท้จริง ทั้งความมุ่งมั่น วินัย และความรักที่เต็มเปี่ยม ทำให้เป็นผู้เล่นที่โดดเด่นและเป็นที่ยอมรับในสายตาแฟนกอล์ฟทั่วโลกมาโดยตลอด ขณะเดียวกัน การที่เอสซีจีให้การสนับสนุนโปรเมียวต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 นั้นก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง เพราะเห็นได้ชัดว่าโปรเมียวมีความเพียรพยายามจนสามารถก้าวข้ามความท้าทายต่างๆ ได้สำเร็จ คือจากการเป็นรุกกี้ แต่ยังสามารถรักษาทัวร์การ์ด LPGA เอาไว้ได้ จึงถือว่ามีผลงานที่ไม่ธรรมดาและน่าจับตามองต่อไปอย่างยิ่ง"

ด้าน โปรเม เผยว่า "ทั้ง เม และโม ขอขอบคุณ เอสซีจี และคอตโต้ ที่อยู่กับเรามาปีนี้เป็นปีที่ 8 แล้ว เมเชื่อว่าทุกคนมีเป้าหมายเหมือนกันนั่นคือชัยชนะที่จะนำทุกสิ่งทุกอย่างมาให้ แต่ตอนนี้เมไม่ได้มองว่า ความสำเร็จคือการได้แชมป์ การเป็นมือหนึ่งของโลก หรือการมีรายได้เยอะ ๆ อย่างเดียวอีกต่อไป เพราะแค่ได้ทำตามเป้าหมายที่อยากเล่นกอล์ฟเพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่และตัวเอง รวมทั้งได้ทำในสิ่งที่รักจนมีวันนี้ได้ก็เพียงพอแล้ว"

พร้อมกันนั้นยังกล่าวถึง ภารกิจผู้พิทักษ์ทะเล หรือ "The Sea Saver" โดยที่มี ดร.อัษฎาพร ไกรพานนท์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกล่าวถึงโครงการรณรงค์ให้คนไทยเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ทะเล
"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล

ก่อนที่จะเป็นการเปิดตัวในการสนับสนุน "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวจาก จ.ราชบุรี ที่ประกาศเทิร์นโปรสู่การเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพในปีแรก ซึ่งทาง เอสซีจี จะเป็นผู้สนับสนุน ก่อนที่จะมีการถ่ายภาพหมู่ของทั้ง 4 โปรสาว และผู้บริหาร

ด้าน "น้องจีน" ที่ถือเป็นน้องใหม่ของครอบครัว เอสซีจี เผยว่า "สาเหตุที่ตัดสินใจเทิร์นโปร เพราะอยากหาความท้าทายใหม่ หลังเป็นมือสมัครเล่นมาหลายปีและชนะในรายการใหญ่ ๆ มาพอสมควรแล้ว รู้สึกตื่นเต้น รวมทั้งรู้สึกว่าเรายังต้องเรียนรู้และปรับตัวกับสถานะที่เปลี่ยนแปลงไปคือการเป็นมืออาชีพมากขึ้น เลยตั้งใจว่าจะต้องฝึกซ้อมช็อตต่างๆ และเสริมความแข็งแรงของร่ายกายให้มากขึ้น เพื่อจะได้รับมือกับสถานการณ์ในสนามได้ดีขึ้น ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ทั้งพี่โม พี่เม พี่เมียว ที่คอยแนะนำเรื่องต่างๆ ที่สำคัญคือขอขอบคุณเอสซีจีมากๆ ที่ให้การสนับสนุน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง