ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เคปก้า ลั่นรีเทิร์นหลังหยุด 3 เดือนรักษาเข่า

บรู้คส์ เคปก้า ประกาศรีเทิร์นสนามในสัปดาห์หน้าศึก อาบู ดาบี เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังพักยาวมา 3 เดือนเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า
บรู้คส์ เคปก้า สวิงมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐ ประกาศกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ซึ่งนับเป็นหนแรกในรอบ 3 เดือนหลังสุดหลังจากที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าจนทำให้ต้องถอนตัวจากทีมเพรสซิเด้นท์ คัพ



เบล็ค สมิธ ตัวแทนของเคปก้า เผยผ่านทางอีเมล์ว่า เคปก้า พร้อมจะกลับมาหวดอีกครั้งในการแข่งขัน อาบู ดาบี เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นรายการ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการใหญ่ และทัวร์นาเม้นท์ เองก็มีการยืนยันมาแล้วตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เคปก้า จะไปร่วมในแมตช์ ปรี-ทัวร์นาเม้นท์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 ม.ค.นี้ด้วย

สมิธ เผยว่า "การรักษาหัวเข่าของ เคปก้า ผ่านพ้นไปด้วยดีใน 3 เดือนที่ผ่านมา และก็ประสบความสำเร็จร่วมกับทีมแพทย์รักษาแล้ว ตอนนี้เขาพร้อมสมบูรณ์อย่างที่เคยเป็น และตื่นเต้นที่จะได้กลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในสัปดาห์หน้านี้"

เคปก้า คว้าแชมป์ 2 ครั้งในปี 2019 ซึ่งก็เป็นแชมป์เมเจอร์รายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และแชมป์ ดับเบิ้ลยูจีซี-เฟดเอกซ์ เซนต์.จู้ด อินวิเตชั่นเนล หลังจากคว้าอันดับ 4 ใน เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.เขาก็ต้องเข้ารับการรักษาด้วยการสเตม-เซลล์ จากอาการกล้ามเนื้อเข่าฉีก

อาการดังกล่าวส่งผลให้ เคปก้า เคลื่อนไหวไม่ถนัด และลงน้ำหนักที่หัวเข่าซ้ายไม่ได้ ซึ่งมันรบกวนจิตใจของเขามาตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เขากลับมาลงเล่นอีกเมื่อช่วงต้นเดือน ต.ค. และลงหวดในศึก ไชร์เนอร์ส ทัวร์นาเม้นท์ ที่ ลาส เวกัส ก่อนจะไม่ผ่านการตัดตัว ขณะที่ในศึก ซีเจ คัพ ที่ เกาหลีใต้ ที่เขาลงป้องกันแชมป์ ก็ดันไปลื่นในขณะที่เดินข้ามสะพานคอนกรีตในระหว่างรอบสอง ซึ่งนั่นทำให้เขามีอาการเจ็บที่เข่า และต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน และพลาดลงเล่นในศึก ดับเบิ้ลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ และ เพรสซิเด้นท์ คัพ

เคปก้า รั้งมือ 1 หลังจบซีซั่น 2018 ก่อนจะเสียตำแหน่งในช่วงต้นปี 2019 แต่ก็กลับขึ้นมารั้งมือ 1 อีกครั้งหลังซิวแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งก่อนหน้านั้นเขารั้งอันดับ 2 ร่วมจากศึก เดอะ มาสเตอร์ส และคว้าอันดับ 2 ในศึก ยูเอส โอเพ่น รวมถึงรั้งอันดับ 4 ร่วมในศึก ดิ โอเพ่น ด้วย

นอกจากรายการ อาบู ดาบี เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนชิพ แล้ว เคปก้า ยังมีคิวลงหวดที่ ซาอุดิอาระเบีย อินเตอร์เนชั่นเนล ซึ่งเป็นแมตช์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในวันที่ 30 ม.ค.นี้ด้วย ก่อนจะบินเพื่อลงหวดในศึก พีจีเอ ทัวร์ ที่สหรัฐ เป็นรายการแรกของปีในรายการ เจเนซิส อินวิเตชั่นเนล ในวันที่ 13 ก.พ. และร่วมศึก ฮอนด้า คลาสสิค ในวันที่ 27 ก.พ.-1 มี.ค.นี้ต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง