ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงพีจีเอ ทัวร์ ซีรี่ย์ส-ไชน่า เผยโปรแกรมแข่งขันปี 2020 แล้ว

เกร็ก คาร์ลสัน ผู้อำนวยการบริหาร พีจีเอ ทัวร์ ซีรี่ย์ส-ไชน่า ออกมาเผยโปรแกรมการแข่งขันของปี 2020 ที่กำลังจะมีขึ้นทั้งสิ้น 14 ทัวร์นาเม้นท์ พร้อมลุ้นสิทธิ์ร่วมหวด คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ หลังจบซีซั่น
ศึกกอล์ฟอาชีพ พีจีเอ ทัวร์ ซีรี่ย์ส-ไชน่า ได้มีการเปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันของปี 2020 แล้ว โดยปีนี้จะมีการแข่งขันกันทั้งสิ้น 14 รายการ โดยจะเริ่มต้นรายการแรกช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้ กับรายการ ซันยา แชมเปี้ยนชิพ พร้อมยังมีโปรแกรมแข่งขันที่เมืองไทยที่ ลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ด้วย


เกร็ก คาร์ลสัน ผู้อำนวยการบริหาร พีจีเอ ทัวร์ ซีรี่ย์ส-ไชน่า เผยว่า "มันเหมือนได้รับรางวัลกับการประกาศโปรแกรมการแข่งขันใหม่ มันเป็นสัญญาณว่าในซีซั่นหน้าเราจะมีความหลากหลายมากขึ้น และน่าสนใจมากขึ้น เพราะจะมีโปรแกรมการแข่งขันนอกจีนแผ่นดินใหญ่เป็นหนแรกด้วย โดยที่หลักๆจะแข่งขันใน จีนแผ่นดินใหญ่, ฮ่องกง และ มาเก๊า มันถือเป็นโปรแกรมแข่งขันที่น่าชมมาก และเราตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นที่สนามในเมืองต่างๆ และจะทำให้ผู้เล่นของเราเปิดหูเปิดตามากขึ้นกับเมืองใหม่ๆ สนามใหม่ๆ และการร่วมมือใหม่ๆ"

การแข่งขันจะเริ่มในระหว่างวันที่ 26-29 มี.ค.ที่ หยาหลง เบย์ กอล์ฟ คลับ ที่ ซันย่า นี่้เป็นทัวร์นาเม้นท์แรกจาก 2 ที่จัดที่ ไฮหนาน โดยอีกรายการแข่งกันที่ มิสชั่น ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ไฮ่กั๋ว ที่อยู่ด้านเหนือของเกาะกับการแข่งขัน ไฮ่กั๋ว คลาสสิค ซึ่งจะจัดในอีกสัปดาห์ต่อมา โดยทัวร์นาเม้นท์ที่ 3 จะมีขึ้นอีกหลายสัปดาห์ ซึ่งจะแข่งกันที่แผ่นดินใหญ่เป็นหนแรกกับการแข่งขัน ชองจิง แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 9-12 เม.ย. ที่ ชองจิง โพลี กอล์ฟ คลับ และจะเป็นการแข่งขัน กวางโจว โอเพ่น ที่สนาม หนานชา อินเตอร์เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ ในระหว่างวันที่ 16-19 เม.ย.

คาร์ลสัน เผยต่อว่า "มันนับเป็นตารางแข่งขันที่กระชับมาก เพื่อให้นักกอล์ฟปรับตัวกับการแข่งขันได้เร็วขึ้นกับ 4 ทัวร์นาเม้นท์ที่แข่งกันชนิดอาทิตย์เว้นอาทิตย์ นี่เป็นช่วงต้นของซีซั่นที่จะเล่นในสนามที่เราทราบกันดี และเราก็ตื่นเต้นที่การแข่งขันชั้นยอดจะกลับมาแข่งขันอีกอีกครั้งในสนามเหล่านั้น"

หลังจากนั้นพัก 2 สัปดาห์ ก่อนการแข่งขันจะมีอีก 3 ทัวร์นาเม้นท์ เริ่มที่ ฮ่องกง กับการแข่งขัน เคลียร์วอเตอร์ เบย์ โอเพ่น 7-10 พ.ค. ก่อนจะมาแข่งกันที่ ลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต 14-17 พ.ค. ซึ่งเป็นสนามเหย้าในการแข่งขัน ควอลิฟายอิ้ง สคูล ในปี 2019 และ 2020 ซึ่งจะเป็นรายการ ภูเก็ต แชมเปี้ยนชิพ ก่อนจะเป็นรายการ ปักกิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 21-24 พ.ค. ก่อนจะพักอีก 2 สัปดาห์ ซึ่งจะเล่นในเดือน มิ.ย. (11-14 มิ.ย. และ 18-21 มิ.ย.) ก่อนจะเป็นอีก 2 รายการในเดือน ก.ค. (16-19 ก.ค. และ 23-26 ก.ค.) โดยยังอยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจว่าจะเป็นที่สนามไหนและเมืองไหน

ก่อนซีซั่นจะมาขมวดปมในอีก 3 ทัวร์นาเม้นท์จาก 3 สัปดาห์ติดกับการแข่งขัน ซู่โจว แชมเปี้ยนชิพ (10-13 ก.ย.) ก่อนจะมาที่รายการ ชางไห่ โอเพ่น ที่ อากิเล่ กอล์ฟ คลับ (17-20 ก.ย.) และกับการแข่งขันที่ ซีซาร์ส กอล์ฟ มาเก๊า กับรายการ มาเก๊า แชมเปี้ยนชิพ (24-27 ก.ย.) โดยนักกอล์ฟที่ได้รับคะแนนสะสมสูงสุดจะได้รับการ์ดทัวร์ของการแข่งขัน คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ 2021

คาร์ลสัน เผยว่า "เรารู้ว่านักกอล์ฟของเรามีคุณภาพที่ดีพอที่จะไปเล่นใน คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ได้ และเราก็กำลังมองหานักกอล์ฟหน้าใหม่เพื่อจะมาต่อสู่กันเพื่อแย่งสิทธิ์ในการเข้าทัวร์ คอร์น เฟอร์รี่ ด้วย ซึ่งเราก็ได้วางทุกอย่างเอาไว้แล้ว"

จากเมื่อปี 2019 มีผู้เล่นคว้าการ์ดทัวร์ของ คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ 5 คน ซึ่งคิดตามคะแนน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ประกอบไปด้วย แม็กซ์ แม็ตเกรวี่ ที่เข้ามาในอันดับ 1 โดยอีก 4 คนประกอบไปด้วย เทรเวอร์ สลูแมน (สหรัฐ), เดวิด โคเชอร์ (สหรัฐ), ไซริล บูนอล (ฝรั่งเศส) และ ลุค ควอน (เกาหลีใต้) สำหรับอันดับ 6-10 ของ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต จะได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขัน คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ควอลิฟายอิ้ง สคูล รอบไฟนอล ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือน ธ.ค. ที่นอกเมือง ออร์แลนโด้ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่ผ่านมามีโปรชั้นนำอย่าง สตีฟ ลิวตัน  และ คัลลัม ทาร์เรน จากอังกฤษทั้งคู่, มาร์ค บัลด์วิน (สหรัฐ), เบร๊ตต์ เดรวิตต์ (ออสเตรเลีย) และ ยูวะ โคซาอิฮิโร่ (ญี่ปุ่น) ที่กำลังลงแข่งขันในศึก คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ในปี 2020

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง