ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คูชาร์ เฉียบรับแชมป์แดนลอดช่อง แจ๊ซซ์ซิวที่ 3 ภูมิ คว้าตั๋วดิโอเพ่น

แม๊ตต์ คูชาร์ สวิงชาวอเมริกัน กับถ้วยแชมป์ สิงค์โปร์ โอเพ่น หลังหวดเข้ามา 18 อันเดอร์พาร์ 266 กลายเป็นนักกอล์ฟอเมริกันคนที่ 7 ที่คว้าแชมป์นี้ ในการแข่งขันที่สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา
แม๊ตต์ คูชาร์ สวิงจากแดนมะกัน หยิบแชมป์ สิงค์โปร์ โอเพ่น แบบสบาย หลังรอบสุดท้ายหวด 1 อันเดอร์พาร์ 70 เฉือน จัสติน โรส จากอังกฤษไป 3 แต้มในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยที่ โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงมือ 1 เอเชียน ทัวร์ ของไทยคว้าอันดับ 3 ด้าน โปรภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ สวิงหนุ่มจากเมืองจันทร์ ซิวที่ 6 ร่วมคว้าตั๋วไปแข่ง ดิ โอเพ่น เป็นหนแรกสำเร็จ


รายการนี้เป็นแมตช์โคแซงชั่นระหว่าง เอเชียน ทัวร์ และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (30 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 16-19 ม.ค.นี้ ณ สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ, เซราปง คอร์ส แบบพาร์ 71 ระยะ 7,403 หลา พร้อมกันนั้นรายการนี้ยังเป็น 1 ใน 4 รายการ "ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิ้ง ซีรี่ย์ส" เพื่อคัดนักกอล์ฟผลงานดีสุด 12 คนไปเล่นรายการ เมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลกปีนี้ที่จะเป็นการจัดการแข่งขันหนที่ 149 ที่สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จ กอล์ฟ คลับ ที่เมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 16-19 ก.ค.นี้

จบรอบสุดท้ายผลปรากฏว่า แม๊ตต์ คูชาร์ สวิงจอมเก๋าจากอเมริกัน รอบนี้หวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 70 ทำสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 266 หยิบแชมป์รายการนี้ไปครองแบบสบาย คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัลไป 180,000 เหรียญสหรัฐ (5.4 ล้านบาท) โดยที่มี จัสติน โรส สวิงอดีตมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ตามมาในอันดับ 2 ที่สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 269 หลังรอบนี้หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 67 รับเงินรางวัลไป 110,000 เหรียญสหรัฐ (3.3 ล้านบาท)

คูชาร์ ซึ่งเป็นนักกอล์ฟอเมริกันรายที่ 7 ที่คว้าแชมป์นี้ ตามหลัง ชอน มิเชล (1998), เคิร์ธ ค็อกซ์ (1980), ทอม ซีคแมน (1984), เกร็ก บรัคเนอร์ (1988), บิลล์ อิสราเอลสัน (1992) และ จอห์น เคอร์โนฮาน (1996) กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "มันเป็นการเดินทางที่วิเศษในการมายังเมืองอันยอดเยี่ยมอย่าง สิงค์โปร์ ได้ลงเล่นในสนามกอล์ฟที่สุดยอด ได้พบกับผู้คนที่เยี่ยมมากมายที่ไม่เคยเห็นที่อเมริกา โดยเฉพาะกับผู้เล่นในทัวร์ที่นี่ต่างยอดเยี่ยมทั้งสิ้น ดังนั้นมันจึงเยี่ยมมากที่จบด้วยการคว้าแชมป์ที่นี่"

ด้าน โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ แชมป์เก่าจากเมื่อปีที่แล้ว และมือ 1 เอเชียน ทัวร์ ชาวไทย รอบนี้หวดอีเวนพาร์ 71 จบด้วยการทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 270 คว้าอันดับ 3 และหยิบเงินรางวัลไป 63,000 เหรียญสหรัฐ (1.89 ล้านบาท) โดยหลังจบเกม แจ๊ซซ์ เผยว่า "แม๊ตต์ เล่นได้สุดยอดมากในวันนี้ หลังจาก 8 หลุมที่เขาพยายามรักษาสกอร์อีเวน เขาก็คว้าชัยชนะได้อย่างสมราคา มันน่าทึ่งกับการได้เห็นการเล่นของนักกอล์ฟระดับโลก มันนับเป็นประสบการณ์ที่สุดยอด และใกล้ชิดอย่างยิ่งของผม ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะมากในวันนี้ มันมีอะไรที่จะต้องพัฒนาอีกเยอะ เมื่อได้เล่นร่วมกับ แม๊ตต์ มันเห็นได้ว่าผมยังต้องมีอีกหลายอย่างมากที่จะต้องทำ และมันเป็นโอกาสที่เยี่ยมที่จะเห็น และก้าวไปสู่ระดับต่อไปด้วย"

ด้านอันดับ 4 เป็นของ คิม จูฮยุง สวิงดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ ที่รอบนี้หวดอีเวนพาร์ 71 ทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 271 โดยที่มี ริชาร์ด ที.ลี จากแคนาดา เข้ามาอันดับ 5 ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 272 โดยที่มี ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ สวิงจากจันทบุรีของไทย เข้ามาที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 273 จากผลงาน 6 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ เรียวซึเกะ คิโนชิตะ ของญี่ปุ่น ซึ่งทั้ง 4 คนได้รับโควต้าจาก อาร์แอนด์เอ จาก "ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิ้ง ซีรี่ย์ส" ไปร่วมแข่งขันรายการ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 149 ในช่วงเดือน ก.ค.นี้

โปรภูมิ วัย 26 ปี เผยหลังจบการแข่งขันว่า "มีความสุขมากที่เปิดโอกาสให้ตัวเองไปเล่น ดิ โอเพ่น มันจะเป็นหนแรกของผมในรายการ เมเจอร์ คิดว่ามันเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ผมมาที่นี่แบบไม่มีความมั่นใจเลย เพราะพยายามแก้ไขวงสวิงของตัวเองมาตลอด 3 เดือนหลังนี้ แต่สัปดาห์นี้ผมเล่นได้ดี และคิดว่าได้ความมั่นใจกับการสวิงของตัวเองกลับมาแล้ว ที่นี่สนามยาวมากสำหรับผม และไม่เข้ากับเกมของตัวเองเลย แต่กรีนที่นี่ดีมาก และผมก็พัตต์ดีด้วย ผมเองก็หวังว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีจากรายการ เมเจอร์ มันจะเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมเท่าที่เคยเล่นมาด้วย"

ด้านสวิงไทยคนอื่นที่น่าสนใจ กัญจน์ เจริญกุล และ โคสุเก ฮามาโมโต้ จบด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 277 รั้งอันดับ 14 ร่วม ขณะที่ แดนไท บุญมา จบที่สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 279 รั้งอันดับ 18 ร่วม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง