ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเหมียว รั้งที่ 2 ร่วมเปิดสวิงเกนบริดจ์

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ รุคกี้สาวจากไทย หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 2 ร่วมในรอบแรกสวิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเกนบริดจ์ แอลพีจีเอ เมืองโบก้า ราตัน รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา (ช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาในประเทศไทย)
โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ เปิดตัวได้น่าประทับใจกับรอบแรกในฐานะรุคกี้ แอลพีจีเอ ทัวร์ ด้วยการหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 2 ร่วมในศึกกอล์ฟ เกนบริดจ์ แอลพีจีเอ เมืองโบก้า ราตัน รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา (ช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาในประเทศไทย)


รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ที่สนาม โบก้า ริโอ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,701 หลา พาร์ 72 ซึ่งถือเป็นแมตช์เปิดซีซั่นของศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ 2020 การแข่งขันรอบแรกจะมีหลายคนยังแข่งไม่จบ เนื่องจากมีฝนตกจนทำให้ต้องหยุดแข่งไปพักใหญ่ จนทำให้บรรดานักกอล์ฟที่แข่งไม่จบต้องมาแข่งซ่อมต่อในช่วงเช้าวันที่ 2

อย่างไรก็ดีนักกอล์ฟที่เล่นจบลงไปแล้ว ผลปรากฏว่า "แพ๊ตตี้" หรือ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ สวิงสาววัย 20 ปีจากประเทศไทย เปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจในการลงเล่นรายการแรกในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ 2020 ในฐานะรุคกี้ที่ได้รับการ์ดแบบฟูลเมมเบอร์ หลังทำไป 4 เบอร์ดี้ไม่มีเสียเลย โดยวันนี้ น้องเหมียว สตาร์ทที่หลุม 10 เปิดตัวมาก็เก็บเบอร์ดี้ได้ ก่อนจะทำอีกเบอร์ดี้ที่หลุม 16 จบช่วงแรกทำไป 2 อันเดอร์ มารอบหลัง น้องเหมียวมาทำอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 5 และหลุม 7 จบรอบนี้ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ ยูอิ คาวาโมโตะ (ญี่ปุ่น) และ เซ ยอง คิม (เกาหลีใต้)

หลังจบเกม น้องเหมียว เผยว่า "ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะเล่นได้ดีมากในวันนี้ แค่พยายามออกไปสนุกกับการเล่นให้มากที่สุด เพราะรู้ว่ามันจะต้องเป็นการเล่นที่ไม่ง่ายแน่นอน ซึ่งก็พยายามสนุกกับทุกการเล่น และคิดว่าตัวเองทำสำเร็จ สนามนี้เป็นสนามที่ยากต้องตีให้ตรงตั้งแต่ทีออฟ ไม่งั้นจะมีปัญหาในการขึ้นกรีน มันนับเป็นบททดสอบที่ดี จริงๆก็เตรียมตัวเหมือนกับปีที่แล้วที่เล่นใน ซีเมนตรา ทัวร์ เพราะเฝ้ารอโอกาสที่จะได้ลงเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ มานานแล้ว"

รุคกี้สาวจากไทย เผยต่อว่า "ตอนสตาร์ทแค่มีอาการประหม่านิดหน่อย ซึ่งในช่วงปรีซีซั่นก็ได้มีโอกาสอ่านหนังสือที่สอนวิธีจัดการกับปัญหาความกดดัน และได้พูดคุยกับหลายๆคนในการจัดการกับปัญหานี้ รวมถึงในการวางเป้าหมายให้กับตัวเอง และสภาพจิตใจให้พร้อมกับการแข่งขัน จริงๆมันเป็นการที่เราต้องเปลี่ยนแปลงจาก ซีเมนตรา ทัวร์ มาสู่ แอลพีจีเอ ทัวร์ ซึ่งมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้น จริงจังมากขึ้น ตอนแรกก็หวาดๆนิดหน่อย เพราะมันเรากำลังทำเรื่องที่ยิ่งใหญ่ อีกอย่างมันเป็นการก้าวขึ้นมาสู่การเป็นมืออาชีพที่จริงจังขึ้น ซึ่งมันจะกลายเป็นอาชีพที่ต้องใช้ในการทำมาหากิน แต่สุดท้ายก็ตัดทุกอย่างเพื่อมุ่งมั่นกับการเล่นของตัวเอง และเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ"

ด้านผู้นำในรอบแรกเป็นของ เจสซิก้า คอร์ด้า สวิงชาวสหรัฐที่ตีจบรอบแรกไปแล้ว และทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยที่สวิงสาวไทยคนอื่น "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล และ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ หวดเท่ากันที่ 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 16 ร่วม ขณะที่ โปรโม โมรียา หวดเข้ามาที่อีเวนพาร์ 72 ด้าน โปรเมียว ปาจารีย์ อนันต์นฤการ และ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ หวดเท่ากันที่สกอร์เกิน 2 โปรมายด์ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล หวดเกิน 3 และ โปรปริญญ์ ปวริศา ยกทวน หวดเกิน 6

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง