ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

6 สมาคมกอล์ฟรวมพลังตั้ง "มูลนิธิกีฬากอล์ฟไทย"

บรรดาผู้บริการของ 6 องค์กรกอล์ฟของไทย ในการประชุมจัดตั้ง "มูลนิธิกีฬากอล์ฟไทย" (Thailand Golf Foundation) ณ โรงแรมรามาการ์เด้นท์ เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการร่วมมือกันเพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟไทยไปในทิศทางเดียวกัน
บรรดาผู้บริหารระดับสูงจาก 6 สมาคมกอล์ฟของไทย ร่วมประชุม พร้อมรวมพลังจัดตั้ง "มูลนิธิกีฬากอล์ฟไทย" เพื่อส่งเสริม พัฒนานักกอล์ฟรุ่นใหม่ พร้อมจัดโครงการฝึกสอน สนับสนุนกิจกรรมแข่งขัน จัดอบรมพัฒนาฝีมือ เพื่อการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพ มั่นคง และยั่งยืน


งานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, คุณจิตกานต์ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7, คุณปฏิญญา ควรตระกูล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี, คุณเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, คุณสุทิน ดรุณโยธิน  นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย, คุณสุชาติ สุวรรณศรี เลขาธิการสมาคมสนามกอล์ฟไทย พร้อมทั้ง คุณเรวดี ต. สุวรรณ  กรรมการสมาพันธ์กอล์ฟเอเซีย-แปซิฟิค และที่ปรึกษาสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี พร้อมทั้งกรรมการ และผู้แทนจากสมาคมต่างรวม 13 ท่าน ณ โรงแรมรามาการ์เด้นท์ เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา

ที่ประชุมเห็นชอบกับข้อเสนอในการจัดตั้ง "มูลนิธิกีฬากอล์ฟไทย" (Thailand Golf Foundation) ใน 5 วัตถุประสงค์หลัก คือ เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬากอล์ฟแก่เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ, เพื่อจัดโครงการฝึกสอน จัดหาครู อุปกรณ์ และสถานที่ฝึกสอนทั่วประเทศ, เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมแข่งขัน และการจัดหลักสูตรการฝึกอบรมพัฒนาฝีมือนักกอล์ฟไปสู่ความเป็นเลิศ, เพื่อสนับสนุนกิจกรรมอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์กับสมาคมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนากีฬากอล์ฟและสังคมกีฬากอล์ฟโดยตรง และเพื่อระดมเงินทุนให้มูลนิธิสามารถพัฒนากีฬากอล์ฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นคง และยั่งยืนต่อไปในอนาคต

สำหรับแผนการดำเนินงาน คุณเรวดี ต. สุวรรณ ได้เสนอให้นายกสมาคมทุกสมาคม เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการก่อตั้งมูลนิธิกีฬากอล์ฟไทย เพื่อช่วยกันวางแผนพัฒนากีฬากอล์ฟของประเทศให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งจะเชิญผู้เกี่ยวข้องและบุคคลที่รักกีฬากอล์ฟที่ให้การสนับสนุนวงการกอล์ฟไทยมาอย่างยาวนาน ได้มีส่วนสนับสนุนวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ และให้การอุปการะการจัดตั้งมูลนิธินี้ต่อไปด้วย โดยในการดำเนินงานการจดทะเบียนจัดตั้งนั้น  คณะผู้ก่อตั้งได้รับอนุญาตให้จดทะเบียนที่ทำการของมูลนิธิ ไว้ที่ทำการของ สมาคมกีฬากอล์ฟสตรีฯ ที่อาคารมณียาเหนือ ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน

การผนึกกำลังจากสมาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับกีฬากอล์ฟในรูปแบบของ มูลนิธิกีฬากอล์ฟไทย  จะสามารถระดมเงินทุนมาได้เพียงพอต่อการพัฒนานักกอล์ฟ และวงการกอล์ฟทุกประเภทของประเทศ ให้ก้าวหน้าไปด้วยกันในทุกด้าน ซึ่งทางมูลนิธิกีฬากอล์ฟไทย จะเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และบุคคลทั่วไป หันมาสนใจ และเข้าถึงกีฬากอล์ฟมากขึ้น ทั้งด้านการฝึกซ้อม การแข่งขันระดับประเทศ ระดับสากล และไปสู่ระดับอาชีพ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง