ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงสาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เฉือนเพลย์ออฟคว้าสิทธิ์หวด ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ 2020

วราภรณ์ เล้าประเสริฐ (ขวา) ผจก.ฝ่ายสื่อสารการตลาด (กลุ่มที่ 3) บ.ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย วินนี่ เฮง (ซ้าย) รองประธานและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ร่วมถ่ายภาพกับ รีน่า ทาเตมัทซึ (ตรงกลาง) ที่คว้าแชมป์ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020" รอบเนชั่นเนล ควอลิฟายเออร์ส ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  จ.ชลบุรี เมื่อวันพุธที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา
รีน่า ทาเตมัตซึ สวิงสาวสมัครเล่นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มเหนือชั้นด้วยการเฉือนชนะ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน ในการดวลเพลย์ออฟสุดมันถึง 2 หน ก่อนคว้าแชมป์ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020" รอบเนชั่นเนล ควอลิฟายเออร์ส เมื่อวันพุธที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามกอล์ฟ สยามคันทรี คลับ โอลด์คอร์ส พัทยา


รายการนี้ทาง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันเพื่อหานักกอล์ฟหญิงเพียง 1 เดียวคว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขันศึก "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020" ที่จะมีการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 ก.พ.นี้ ณ สนามกอล์ฟ สยามคันทรี คลับ โอลด์คอร์ส พัทยา โดยแข่งขันกันทั้งสิ้น 2 วัน ซึ่งหลังจบการแข่งขันวันสุดท้ายผลปรากฏว่า รีน่า ทาเตมัตซึ สาวน้อยวัย 18 ปี ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น หวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 ทำสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 เท่ากับ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาวสมัครเล่นจากเชียงใหม่ เจ้าของแชมป์ สิงห์ อเมเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ต้องดวลเพลย์ออฟ

เพลย์ออฟครั้งแรกใช้หลุม 18 ในการตัดสินผลปรากฏว่า เซฟพาร์ ไปได้ทั้งคู่ ต้องมาดวลกันต่อที่หลุมเดิมเป็นหนที่ 2 คราวนี้ รีน่า ทำเบอร์ดี้สำเร็จ ขณะที่ ชเนตติ เซฟพาร์ ทำให้สาวสมัครเล่นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น หยิบแชมป์พร้อมสิทธิ์ร่วมหวดรอบทัวร์นาเม้นท์ศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020

รีน่า ที่เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เผยหลังจบการแข่งขันว่า "ตื่นเต้น และดีใจมากที่คว้าแชมป์ในรอบนี้มาได้ ก็ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมการแข่งขันระดับ แอลพีจีเอ ที่มีนักกอล์ฟระดับโลก นับเป็นโอกาสที่ดีมากของตัวเองในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ต้องขอขอบคุณทาง ฮอนด้า และ การกีฬาฯ ที่จัดการแข่งขันนี้ ส่วนตัวก็อยากจะได้มีโอกาสร่วมออกรอบกับพี่เม (เอรียา) เพราะพี่เป็นคนใจดี และเป็นกันเองมาก อีกทั้งก็อยากจะเรียนรู้วิธีการเล่น และการเตรียมพร้อมในการแข่งขันจากพี่ๆ ขอกำลังใจจากทุกคนมาช่วยกันเชียร์ รีน่า และนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆที่ร่วมการแข่งขันด้วย"

ด้าน นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "จากความสำเร็จในปีที่แล้วในการจัดให้มีรอบ "เนชั่นเนล ควอลิฟายเออร์ส" ทางเราเห็นว่านี่เป็นการส่งต่อโอกาสที่ดีให้กับนักกอล์ฟสาวทั้งมืออาชีพ และสมัครเล่น จึงจัดให้มีการแข่งขันรอบนี้อีกครั้ง โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมลงแข่งขัน 58คน และในวันนี้ เราก็ได้ผู้ชนะเป็นที่เรียบร้อย ผมต้องขอแสดงความยินดีกับรีน่า ทาเตมัทซึ เป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกับโปรกอล์ฟระดับโลก

"ฮอนด้า รู้สึกภูมิใจที่เป็นส่วนสำคัญในการเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟชาวไทย ได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันกับ  โปรกอล์ฟในทัวร์นาเมนต์ที่ได้มาตรฐานระดับโลกถือเป็นการยกระดับพัฒนาและฝึกฝนฝีมือ เพื่อที่จะก้าวสู่เส้นทางนักกอล์ฟอาชีพต่อไป ถึงแม้ว่าในวันนี้ บางคนอาจยังไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ฮอนด้าอยากเป็นกำลังใจ และอยากให้เชื่อเสมอว่า หากเรามุ่งมั่นเดินตามความฝันและตั้งใจ ความฝันสามารถเป็นจริงได้"

การแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 70 คน ประกอบไปด้วยโปรกอล์ฟ 56 คน ที่อยู่ในการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ (LPGA Priority List) แชมป์จากการแข่งขันรายการ 2020 Diamond Resorts Tournament of Champions แชมป์จากการแข่งขันรายการ 2020 Gainbridge LPGA at Boca Rio แชมป์จากการแข่งขันรายการ 2020 ISPS Handa Vic Open แชมป์จากการแข่งขันรายการ 2020 ISPS Handa Women’s Australian Open นักกอล์ฟรับเชิญ 8 คน พร้อมด้วยแชมป์นักกอล์ฟสัญชาติไทยจากการคัดเลือกในรอบ National Qualifiers  1 คน และพิเศษสำหรับปี 2020 นี้ ได้ให้สิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันแก่แชมป์จากรายการ Women's Amateur Asia Pacific (WAAP) ที่กำลังจะจัดการแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นปีแรกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง