ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ร่วมเป็นพันธมิตรสวิงหญิงสมัครเล่นชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค

มาร์ติน สลัมเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาร์แอนด์เอ ที่ควบคุมดูแลการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งได้รับข่าวดีในการร่วมเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรต่อจาก ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป กับการแข่งขันครั้งที่ 3 ที่จะมีขึ้นที่ประเทศไทย ในช่วงเดือน ก.พ.นี้ ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซค์
ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป บริษัทกลุ่มทุนและการเงินของเกาหลีใต้ เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ หรือ "ดับเบิ้ลยูเอเอพี" ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ณ สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคร่วมชิงชัย และแชมป์จะได้รับเชิญไปร่วมแข่งขันรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ รายการใหญ่ของเคแอลพีจีเอทัวร์


รายการนี้เป็นหนึ่งในรายการกอล์ฟสตรีสมัครเล่นระดับโลก ซึ่งทางฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ได้ต่อสัญญาสนับสนุนต่อไปอีก โดยรายการนี้จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2018 ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ โดยครั้งนั้น "จีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวจากประเทศไทยจารึกชื่อเป็นแชมป์คนแรก หลังจากที่เธอสร้างผลงานคว้าแชมป์ 12 รายการในรอบ 2 ปี และก้าวขึ้นครองตำแหน่งนักกอล์ฟสมัครเล่นสตรีหมายเลขหนึ่งของโลก ต่อมาปี 2019 แข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ยูกะ ยาซึดะ นักกอล์ฟสาวเจ้าถิ่นมือ 5 สมัครเล่นโลก คว้าแชมป์ไปครองก่อนจะเทิร์นโปรในเวลาต่อมา

ด้วยการร่วมมือกันของฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ทำให้แชมป์รายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ, เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ สองเมเจอร์สุดท้าย รวมถึงกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ออกัสต้า และฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์

พอล พาร์ค ผู้อำนวยการด้านการตลาดกีฬาของฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป เผยว่า "ทางฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับอาร์แอนด์เอในเอเชีย และตื่นเต้นที่จะได้เห็นแชมป์รายการนี้เข้าไปร่วมแข่งขันรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ รายการใหญ่ที่สุดในเคแอลพีจีเอ ทัวร์ ซึ่งจะแข่งขันที่สนามสกาย 72 กอล์ฟ คลับ, โอเชียน คอร์ส ระหว่างวันที่ 24-27 กันยายน 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ทางฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป จะร่วมมือกับเอแอนด์เอในการพัฒนากอล์ฟสตรีในเอเชียต่อไป"

ด้าน มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาร์แอนด์เอ กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ร่วมกับทาง ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนกอล์ฟสตรีทั่วโลกมานาน และเราใคร่ขอขอบคุณที่ฮานาฯ ได้ร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ของเราสำหรับการแข่งขันกอล์ฟสตรีสมัครเล่นเอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ อาร์แอนด์เอยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เพื่อให้นักกอล์ฟได้แข่งขันกับนักกอล์ฟสมัครเล่นและมืออาชีพที่ดีที่สุดในโลก และด้วยการสนับสนุนของฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ทำให้แชมป์รายการนี้มีโอกาสได้เข้าไปแข่งขันรายการฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพต่อไป"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง