ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทเทิ่ลลิสต์ เปิดตัวพัตเตอร์ สก๊อตตี้ฯ รุ่นใหม่ "สเปเชี่ยล ซีเล็ค"

โฉมหน้าของพัตเตอร์ตัวใหม่ของ สก๊อตตี้ แคเมรอน รุ่น สเปเชี่ยล ซีเล็ค (SPECIAL SELECT) ที่เตรียมวางจำหน่ายที่ ในอเมริกาเหนือ 24 มกราคม และวางตลาดทั่วโลก 27 มีนาคมนี้
บริษัท แอคูชเน็ท กอล์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนนำเข้า และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กอล์ฟแบรนด์ ไทเทิ่ลลิสต์ ของประเทศไทย เปิดตัวพัตเตอร์รุ่นใหม่จากทาง สก๊อตตี้ แคเมอรอน รุ่น "สเปเชี่ยล ซีเล็ค" (Special Select) ที่มาในรูปทรงเบลด และมัลเล็ทขนาดปานกลาง ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากทัวร์ ให้ประสิทธิภาพที่แท้จริงพร้อมความรู้สึกนุ่ม และหนักแน่น ที่เป็นเอกลักษณ์


พัตเตอร์รุ่นนี้ผสมผสานการออกแบบที่คลาสสิคเหนือกาลเวลา กับเทคโนโลยีทางการผลิตที่ทันสมัย ให้ประสิทธิภาพแท้จริง ที่พิสูจน์แล้วโดยผู้เล่นในทัวร์ ประกอบพัตเตอร์ทรงเบลด และมัลเล็ทขนาดปานกลาง แปดรูปทรง ผลิตด้วยการกลึงอย่างแม่นยำในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะวางตลาดในอเมริกาเหนือ 24 มกราคม และวางตลาดทั่วโลก 27 มีนาคมนี้ พัตเตอร์ Special Select ออกแบบและสร้างขึ้น โดยได้แรงบันดาลใจมาจากพัตเตอร์รูปทรงคลาสสิค และกลึงจากโลหะที่ให้ความรู้สึกหนักแน่น แบบเดียวกันกับพัตเตอร์ที่ Scotty Cameron ทำให้กับผู้เล่นในทัวร์ทั่วโลก – หัวพัตเตอร์ ถูกออกแบบ และปรับแต่งให้ มีรูปทรงปราดเปรียว ขอบด้านบนที่บางลง และราบยิ่งขึ้น คอพัตเตอร์แบบปรับปรุงใหม่ ฐานด้านล่างแบบ tri-soles และระบบถ่วงน้ำหนักเพื่อเพิ่มความสมดุล

พัตเตอร์ Special Select ทุกตัว ถูกออกแบบขึ้นใหม่จากพัตเตอร์ทรงคลาสสิคของ Scotty ประกอบด้วย Newport, Newport 2 และ Newport 2.5 ที่เป็นพัตเตอร์ทรงเบลด และ Del Mar ที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ พร้อมด้วย Fastback 1.5, Squareback 2, Flowback 5 และ Flowback 5.5 ที่เป็นทรงมัลเล็ทขนาดปานกลาง

สก๊อตตี้ แคเมรอน เผยว่า "ได้รับแรงบันดาลใจจากพัตเตอร์ ที่เกิดจากการทำงานโดยตรง กับผู้เล่นชั้นนำของโลกอยู่เสมอ อีกทั้งต้องการกลับไปสร้างพัตเตอร์ที่กลึงจากโลหะ ให้เป็นรูปทรงตามต้องการ และมีหน้าพัตเตอร์แบบชิ้นเดียว แบบเดียวกันกับพัตเตอร์ที่ผมทำให้กับผู้เล่นในทัวร์มากว่าสองทศวรรษ เรานำพัตเตอร์รูปทรงคลาสสิคเหล่านี้ มาปรับแต่งให้เหมาะสมกับเกมกอล์ฟในปัจจุบัน ด้วยรูปทรงของหัวที่ปราดเปรียว คอพัตเตอร์ หน้าพัตเตอร์ กริพ และก้อนน้ำหนักแบบใหม่ ทุกองค์ประกอบของพัตเตอร์ทุกรูปทรงในรุ่นนี้ ถูกออกแบบและปรับแต่งขึ้นใหม่ และเมื่อนำมารวมกัน มันเป็นพัตเตอร์ที่พิเศษมากๆ”

ประสิทธิภาพ และเทคโนโลยีของ SPECIAL SELECT
พัตเตอร์ Special Select สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน และใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้มีประสิทธิภาพที่แท้จริง และความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม อันเป็นผลมาจากคุณสมบัติเหล่านี้:

• รูปทรงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทัวร์: รูปทรงที่ปราดเปรียวยิ่งขึ้น ขอบด้านบนบางลง และราบยิ่งขึ้น รูปทรงที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ แบบเดียวกันกับรูปทรงของพัตเตอร์ที่ผู้เล่นในทัวร์ชื่นชอบ

• โครงสร้างพัตเตอร์ผลิตจากการกลึงเหล็กสเตนเลสอย่างแม่นยำ: พัตเตอร์ Special Select ทุกตัว ผลิตด้วยการกลึงในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยกลึงจากก้อนสเตนเลส 303 ให้ประสิทธิภาพ และความสามารถในการเล่น แบบเดียวกันกับพัตเตอร์ที่เป็นตำนาน พร้อมให้เสียงที่สม่ำเสมอ และความรู้สึกนุ่ม และหนักแน่น

• ฐานด้านล่างแบบ TRI-SOLE: ฐานด้านล่างของพัตเตอร์ Special Select รูปทรงเบลด ถูกกลึงให้เป็นแบบ tri-sole ซึ่งช่วยให้นักกอล์ฟเซ็ทอัพได้อย่างเหมาะสม ขณะจรดลูก อีกทั้งยังให้ความสมดุล และมุมมองจากด้านบนที่ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ฐานด้านล่างของพัตเตอร์ถูกวางลงบนกรีน

• ก้อนถ่วงน้ำหนักเพื่อความสมดุล: ก้อนน้ำหนัก เพื่อสร้างความสมดุลแบบใหม่ ต่อยอดระบบก้อนน้ำหนักแบบถอดเปลี่ยนได้ของ Scotty ที่ให้ประสิทธิภาพ และความรู้สึกของพัตเตอร์ที่ยอดเยี่ยม ในทุกความยาวก้าน โดยใส่ก้อนน้ำหนักโดยตรงไปที่ฐานด้านล่าง ด้านโคน และปลาย ทำให้สวีทสป็อตกว้างขึ้น และเพิ่มความเสถียร ตลอดการสโตรกลูก โดยไม่สูญเสียความรู้สึกที่ดี หรือทำให้อัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์ในแต่ละรูปทรงเปลี่ยนไป พัตเตอร์ทรงเบลด มาพร้อมกับก้อนถ่วงน้ำหนักทังสเตนแบบใหม่ ทำให้เราออกแบบรูปทรงให้กะทัดรัด และปราดเปรียวยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นรูปทรงที่นักกอล์ฟในทัวร์ชื่นชอบ พร้อมกับทำให้สวีทสป็อตใหญ่ขึ้น ในขณะที่ พัตเตอร์ทรงมัลเล็ทขนาดปานกลาง มีก้อนน้ำหนัก ทำจากสเตนเลส เพื่อความสมดุล และการกระจายน้ำหนักที่เหมาะสม

• คอพัตเตอร์ปรับแต่งใหม่: คอพัตเตอร์ของ Special Select ทุกแบบ ได้ถูกออกแบบ และปรับปรุง โดยผ่านการศึกษา และทดสอบอย่างเข้มข้น ในรุ่น Newport, Newport 2 และ Squareback 2 มีคอแบบ plumbing ที่สั้นลงเล็กน้อย ให้อัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์แบบปานกลาง โดยปรับแหน่ง และความโค้งมนที่เหมาะสมยิ่งขึ้น ทำให้เห็นขอบล่างด้านหน้าของพัตเตอร์ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ขณะจรดลูก Newport 2.5 และ Fastback 1.5 เป็นรุ่นที่มีอัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์สูงกว่า อันเป็นผลมาจากคอแบบ small slant ในขณะที่ พัตเตอร์รูปทรงโค้งมนอย่าง Flowback 5.5 มาพร้อมกับคอ slantback แบบใหม่ ให้อัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์ ขณะสโตรกที่สูงเช่นกัน สำหรับรุ่น Del Mar มาพร้อมกับคอพัตเตอร์แบบ flow ซึ่งให้อัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์สูงสุด ในขณะที่รุ่น Flowback 5 ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น GOLO มาพร้อมกับก้านแบบ mid-bend shaft-over-spud ที่เสียบไปบนหัวพัตเตอร์ ให้อัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์ขณะสโตรกลดลง

SPECIAL SELECT ประกอบไปด้วยพัตเตอร์แปดรูปทรง
Special Select ประกอบด้วยพัตเตอร์รูปทรงเบลด สามรุ่น และรูปทรงมัลเล็ทขนาดปานกลาง ห้ารุ่น ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับรูปแบบการสโตรกลูกของนักกอล์ฟทุกแบบ
Newport
Newport 2
Newport 2.5

• Newport, Newport 2, Newport 2.5 หน้าพัตเตอร์ทำจากสเตนเลส 303 แบบชิ้นเดียว และใส่ทังสเตนเพื่อความสมดุล ที่ฐานด้านล่าง ทำให้สวีทสป็อตใหญ่ขึ้น และเพิ่มความเสถียร ขอบด้านบนบางลง และราบยิ่งขึ้น มีเส้นช่วยเล็งที่ด้านหลัง ฐานด้านล่างเป็นแบบ tri-sole และคอแบบ plumbing ที่ถูกปรับปรุงขึ้นใหม่ (Newport, Newport 2) และคอแบบ small slant (Newport 2.5) เป็นคอพัตเตอร์สองรูปแบบ ที่ถูกนำมาใช้กับพัตเตอร์รูปทรงคลาสสิคเหนือกาลเวลาทั้งสามรุ่น
Del Mar

• ชื่อที่คลาสสิคถูกนำกลับมาอีกครั้งใน Special Select พัตเตอร์ Del Mar รุ่นใหม่ มีรูปทรงแบบมัลเล็ทขนาดปานกลาง ก้านเสียบที่ด้านโคน ผลิตด้วยการกลึงสเตนเลส 303 อย่างแม่นยำ Del Mar รุ่นใหม่ มีการปรับแต่งความหนา และความโค้งมนที่ส่วนหลัง รวมถึงมีขอบด้านบนที่เล็กลง และราบยิ่งขึ้น แบบที่ผู้เล่นในทัวร์ชื่นชอบ ขณะจรดลูก ก้อนน้ำหนักที่ฐานด้านล่างทำจากสเตนเลส พัตเตอร์ Del Mar รุ่นใหม่ วางตลาดทั้งรุ่นสำหรับนักกอล์ฟถนัดขวา และถนัดซ้าย
Fastback 1.5
Squareback 2
Flowback 5
Flowback 5.5

• Special Select Fastback 1.5, Squareback 2, Flowback 5 และ Flowback 5.5 รุ่นใหม่ เป็นพัตเตอร์แบบมัลเล็ทขนาดปานกลาง ใส่แผ่นเพลทที่ทำจากอลูมิเนียม 6061 เกรดงานอากาศยาน เพื่อการกระจายน้ำหนักที่เหมาะสม หน้าพัตเตอร์เป็นแบบชิ้นเดียวผ่านการกลึง และก้อนน้ำหนักที่ฐานด้านล่างทำจากสเตนเลส แต่ละรุ่นมีคอพัตเตอร์ที่แตกต่างกัน – Fastback 1.5 (small slant), Squareback 2 (plumbing), Flowback (mid-bend shaft-over-spud) และ Flowback 5.5 (slantback) – ทั้งหมดถูกออกแบบให้นักกอล์ฟสามารถมองเห็นขอบล่างด้านหน้าของพัตเตอร์ได้อย่างชัดเจน ขณะจรดลูก เช่นเดียวกันกับ ให้อัตราการหมุนของปลายพัตเตอร์ ขณะสโตรกลูกที่เหมาะสม แบบที่นักกอล์ฟต้องการ

กริพ และที่ครอบหัวพัตเตอร์: พัตเตอร์ Special Select ทุกตัว มาพร้อมกับกริพ Pistolini Plus รุ่นใหม่ ที่มีสีเทาซีเมนต์ โลโก้สีขาว รูปทรงของกริพคล้ายกับกริพ Pistolini รุ่นดั้งเดิม แต่มีส่วนล่างที่หนากว่า กริพรุ่นใหม่ถูกเติมเต็มด้วย ที่ครอบหัวพัตเตอร์สีแดงรุ่นล่าสุดของ Special Select ที่โดดเด่น และทนทานมากเป็นพิเศษ

รูปลักษณ์ใหม่: Scotty ออกแบบ Special Select ให้มีสีแบบสเตนเลสดิบที่มีเอกลักษณ์ มีความสว่างที่โดดเด่น แต่ไม่สะท้อนแสง ที่มากไปกว่านั้น การตกแต่งด้วยจุดสามจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของ Scotty ที่ส่วนหลัง เป็นแบบใหม่ จุดทุกจุด เกิดจากการกลึงวงกลม ขัดเงา และใส่สีแดงเชอรี่ด้วยมือ รอบวงกลม สร้างรูปลักษณ์ใหม่เป็น “วงแหวนสีแดง” ที่โดดเด่น 

การวางตลาด: พัตเตอร์ Special Select วางตลาดในประเทศไทย ที่ตัวแทนจำหน่ายของ Titleist วันที่ 27 มีนาคมนี้ โดยมีราคาต่ำสุดในการโฆษณา (MAP) ที่ 15,800 บาท


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง