ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 สวิงไทยซิวรางวัลแห่งปีของ เอเชียน ทัวร์

โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ กับรางวัล เอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ปี 2019 ในการ เอเชียน ทัวร์ กาล่า เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ โรงแรม คอร์ตยาร์ด บาย มาร์ริออตต์ อิน ชาติน
โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, โปรไช้ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, โปรเพชร สดมภ์ แก้วกาญจนา และ โปรเจตต์ สัตยา ทรัพย์อัประไมย เป็น 4 โปรไทยที่คว้ารางวัลแห่งปีของศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ ในงาน เอเชียน ทัวร์ กาล่า เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ โรงแรม คอร์ตยาร์ด บาย มาร์ริออตต์ อิน ชาติน


งานดังกล่าวมีขึ้น ณ เขตการปกครองพิเศษ ฮ่องกง ซึ่งจะเป็นสนามเปิดซีซั่น 2020 ของศึก เอเชียน ทัวร์ ในรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ในสุดสัปดาห์นี้ โดยที่ 4 โปรไทยซึ่งนำโดย โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงมือ 1 ของทัวร์คนล่าสุด พร้อมทั้ง โปรไช้ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, โปรเพชร สดมภ์ แก้วกาญจนา และ โปรเจตต์ สัตยา ทรัพย์อัประไมย ที่รับรางวัลจากผลงานในปีที่ผ่านมา

โปรแจ๊ซซ์ รับไปคนเดียวถึง 4 รางวัล ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง เอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของทัวร์ ยังรับตำแหน่งสโตรคเฉลี่ยต่ำที่สุดของทัวร์ (68.28) และตำแหน่งนักกอล์ฟที่ทำเบอร์ดี้ได้มากที่สุดของทัวร์ (265 เบอร์ดี้จาก 15 รายการ) โดยเมื่อปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่สุดยอดของ แจ๊ซซ์ กับ 4 แชมป์ ท๊อป 10 อีก 6 รายการ และทำเงินรางวัลสะสมเกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ และคว้าอันดับ 40 ของโลก พร้อมกันนั้นยังเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้า 6 แชมป์ใน เอเชียน ทัวร์ และเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของ ทัวร์ ต่อจาก โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่คว้า 4 แชมป์ในซีซั่นเดียวด้วย

แจ๊ซซ์ วัย 24 ปี เผยว่า "มันนับเป็นเกียรติอย่างมากกับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ผมดีใจที่ผู้เล่นทุกคนคิดว่าผมสมควรได้ตำแหน่งนี้ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่โหวตให้กับผม และทำให้ผมรู้สึกถึงคุณค่ากับรางวัลนี้"

ด้าน "โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงวัย 20 ปีจาก นราธิวาส รับตำแหน่ง รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี หลังมาเล่นใน เอเชียน ทัวร์ จากควอลิฟายอิ้งสคูล เพชร ก็ซิวแชมป์แรกในทัวร์กับการแข่งขันรายการ บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ โอเพ่น ที่ บังคลาเทศ และเป็นรุคกี้ของทัวร์ที่คว้าแต้มอันดับโลกมากที่สุดด้วย ขณะที่ โปรไช้ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ รับตำแหน่งตีไกลเฉลี่ยมากที่สุด (307.50 หลา) และ สัตยา ทรัพย์อัประไมย รับตำแหน่งนักกอล์ฟที่เปอร์เซ็นต์เอาตัวรอดจากอุปสรรคได้ดีที่สุดของทัวร์ (71.20%)

การแข่งขันรายการ ชินฮาน ดองเฮ โอเพ่น ที่เกาหลีใต้ รับรางวัลประสบการณ์จากคนดูที่ดีที่สุดของทัวร์ ด้าน เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น ได้รับการโหวตให้เป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ดีที่สุดแห่งปีของทัวร์ ซึ่งจัดกันที่สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ที่ล่าสุดเพิ่งจะซิวรางวัลสนามกอล์ฟยอดเยี่ยมที่สุดของโลกจากการประกาศรางวัลของ เวิลด์ กอล์ฟ อวอร์ดส เมื่อ ต.ค.ที่ผ่านมา
.................................
รางวัลเกียรติยศ เอเชียน ทัวร์ 2019
แชมป์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต - โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ (ไทย)
ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี - โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ (ไทย)
รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี - สดมภ์ แก้วกาญจนา (ไทย)
สกอร์เฉลี่ยต่ำที่สุด - โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ (ไทย) 68.28
จำนวนเบอร์ดี้สูงสุด - โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ (ไทย) 265
ความแม่นยำในการไดร์ฟ - เอดิลสัน ดา ซิลวา (บราซิล) 84.17%
ไดร์ฟเฉลี่ยไกลที่สุด - ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ (ไทย) 307.50 หลา
เปอร์เซ็นต์เอาตัวรอดจากอุปสรรค์ - สัตยา ทรัพย์อัประไมย (ไทย) 71.20%
พัตต์เฉลี่ยต่ำที่สุดต่อรอบ - หวัง เว่ย-หลุน (ไต้หวัน) 27.55
กรีน อิน เรคกูเลชั่น - เตมู พัตโคเน่น (ฟินแลนด์) 75.38%
สนามดีที่สุดแห่งปี (โดยผู้เล่น) – เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ, สิงค์โปร์
ทัวร์นาเม้นท์แห่งปี - เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น
ประสบการณ์คนดูที่ยอดเยี่ยมที่สุด - ชินฮาน ดองเฮ โอเพ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง