ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงสิงค์โปร์ โอเพ่น รอบแรกไม่จบ โคสุเก นำบนคลับเฮ้าส์

โคสุเก ฮามาโมโต้ สวิงหนุ่มวัย 20 ปีจาก เชียงใหม่ โชว์ฟอร์มขึ้นนำบนคลับเฮ้าส์ หลังรอบแรกสวิง สิงค์โปร์ โอเพ่น ที่สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ, เซราปง คอร์ส ที่ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา แข่งไม่จบเนื่องจากมีประจุไฟฟ้าลงทำให้การแข่งต้องหยุดไปนานเกือบ 2 ชั่วโมง
สวิงเอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น รอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามกอล์ฟ เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์มีอันต้องแข่งไม่จบ หลังจากที่มีประจุไฟฟ้าลงในช่วงบ่ายทำให้การแข่งต้องชะงักไปเกือบ 2 ชั่วโมงทำให้ยังมีนักกอล์ฟเหลือแข่งไม่จบอีกหลายคนต้องมาหวดกันต่อในเช้าวันรุ่งขึ้น โดย โคสุเก ฮามาโมโต้ สวิงดาวรุ่งจาก เชียงใหม่ ขึ้นนำบนคลับเฮ้าส์ ที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65

แจ๊ซซ์ เจนวัฒนานนท์

รายการนี้เป็นแมตช์โคแซงชั่นระหว่าง เอเชียน ทัวร์ และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (30 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 16-19 ม.ค.นี้ ณ สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ, เซราปง คอร์ส แบบพาร์ 71 ระยะ 7,403 หลา พร้อมกันนั้นรายการนี้ยังเป็น 1 ใน 4 รายการ "ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิ้ง ซีรี่ย์ส" เพื่อคัดนักกอล์ฟผลงานดีสุด 12 คนไปเล่นรายการ เมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลกปีนี้ที่จะเป็นการจัดการแข่งขันหนที่ 149 ที่สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จ กอล์ฟ คลับ ที่เมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 16-19 ก.ค.นี้

นักกอล์ฟที่เล่นจบแล้วผลปรากฏว่า โคสุเก ฮามาโมโต้ สวิงหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น จาก เชียงใหม่ รอบนี้สตาร์ทด้วยผลงานสุดฮอตด้วยการทำรอบละ 3 เบอร์ดี้จบสกอร์วันนี้ 6 เบอร์ดี้ไม่มีเสียทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำเดี่ยวบนคลับเฮ้าส์ โดย โคสุเก เผยว่า "รู้สึกตกใจเหมือนกันกับผลงานของตัวเอง วันนี้ชอตดี พัตต์ดี โดยเฉพาะพัตต์ที่ทำได้ดีมาก นี่เป็นครั้งแรกที่ได้โอกาสมาเล่นในสนามนี้ ซึ่งถือว่าเป็นสนามที่ยอดเยี่ยมมากทั้งสภาพแฟร์เวย์ กรีน อีกทั้งดีใจตั้งแต่ได้รับโอกาสเข้ามาเล่นในรายการนี้แล้ว เพราะเป็นรายการใหญ่ แถมยังเป็นแมตช์โคแซงชั่นกับศึก เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ด้วย ก็หวังว่าจะทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่กดดันตัวเองมากเกินไป เพราะนับตั้งแต่ผ่าน คิวสคูล ก็พยายามฝึกฝนตัวเองมาโดยตลอด ก็จะพยายามรักษามาตราฐานของตัวเองต่อไป"
เฮนริค สเตนสัน

สวิงหนุ่มวัย 20 ปี ที่กำลังมองหาแชมป์แรกในการเล่นอาชีพ เผยต่อว่า "สำหรับตัวเองก็ถือว่าอยู่ในสภาพพร้อมสมบูรณ์เหมือนเช่นทุกๆรายการที่ลงแข่งขัน เพราะหลังจากจบรายการนี้ก็มีคิวที่จะลงเล่นในศึก บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์หน้าที่ปากช่อง โดยปีนี้เป้าหมายหลักของตัวเองก็เป็นในศึก เอเชียน ทัวร์ ตอนนี้ก็จะพยายามทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด"

ริชาร์ด ที ลี สวิงจากแคนาดา รอบนี้ทำสกอร์ได้ 5 อันเดอร์พาร์ 66 เท่ากับ กัญจน์ เจริญกุล และ ริคุยะ โฮชิโนะ (ญี่ปุ่น) โดยที่มี คิม จูฮยุง (เกาหลีใต้), ฮูร์ อินฮอย (เกาหลีใต้), แม๊ตต์ คูชาร์ (สหรัฐ) และ โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เจ้าของแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว และมือ 1 เอเชียน ทัวร์ ออกสตาร์ทรอบนี้ด้วยการทำไป 4 เบอร์ดี้ ไม่มีเสียทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67 โดย อติวิชญ์ วัย 24 ปี เผยหลังจบเกมว่า "ถือว่าไม่เลวกับในวันนี้ ยังมีอีกหลายวันให้ลงเล่น นี่ยังแค่รอบแรกยังไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก แต่ก็ยังถือเป็นผลงานที่ดี และพอใจกับสกอร์ที่ทำได้ในวันนี้ อีกอย่างก็มีความทรงจำที่ดีกับสนามนี้ และยังคงจำได้ว่าตัวเองเล่นยังไง ซึ่งมันเป็นเรื่องดี ด้านการลงเล่นพร้อมกับ จัสติน (โรส) และ เรียว (อิชิคาวะ) ถือเป็นเรื่องดี แถมยังทำผลงานได้ดีทั้งหมดด้วย อาจจะเครื่องร้อนช้าไปบ้าง แต่โดยรวมถือเป็นการออกรอบที่ดี พรุ่งนี้คงจะเล่นแบบเดิม แม้ว่าจะทีออฟในช่วงบ่าย วันนี้ก็ถือว่ามีลมบ้าง แต่ก็จัดการกับปัญหานี้ได้"
จัสติน โรส (ซ้าย)

ด้านสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 ประกอบไปด้วย เฮนริค สเตนสัน (สวีเดน), จัสติน โรส (อังกฤษ), ลี วอนจุน (เกาหลีใต้), มิเกล ตาบวยน่า (ฟิลิปปินส์), ชีราจห์ คูมาร์ (อินเดีย) และ มินเชล ชอย (เกาหลีใ้ต้) ขณะที่กลุ่มสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 69 แอนดรูว์ ดอดท์ (ออสเตรเลีย), ยูตะ อิเคดะ (ญี่ปุ่น), เรียว อิชิคาวะ (ญี่ปุ่น), โคดาอิ อิชิฮาระ (ญี่ปุ่น), แดนไท บุญมา, อาจีเทศ ซานธู (อินเดีย), ยูกิ อินาโมริ (ญี่ปุ่น), แดนนี่ มาสริน (อินโดนิเซีย), มูน คยุงจุน (เกาหลีใต้), จัสติน เด ลอส ซานโต๊ส (ฟิลิปปินส์), ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ทราวิส สมิธ (ออสเตรเลีย) และ สดมภ์ แก้วกาญจนา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง