ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรดังร่วมหวดคึกคัก สวิงบุญชู เรืองกิจฯ ครั้งที่ 6 ชิง 4 ล้าน 23-26 ม.ค.นี้

โปรบุญชู เรืองกิจ (ที่ 5 จากซ้าย) ตำนานสวิงเมืองไทย ร่วมถ่ายภาพกับผู้สนับสนุน และโปรกอล์ฟในงานแถลงข่าวการแข่งขัน กอล์ฟอาชีพรายการ "บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2020" ณ สนาม แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ จ.นครราชสีมา เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563
โปรบุญชู เรืองกิจ ตำนานกอล์ฟเมืองไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด, สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ เขาใหญ่ และผู้สนับสนุนรายอื่นๆ แถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการ "บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2020" ณ สนาม แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ จ.นครราชสีมา เมื่อวันจันทร์ที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา


รายการนี้เป็นแมตช์สะสมคะแนนโลก โดยถือเป็นแมตช์เปิดฤดูกาลที่ 22 ของศึก ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ และ เอดีที ทัวร์ ร่วมจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 6 ซึ่งมีนักกอล์ฟชั้นนำ และนักกอล์ฟดาวรุ่งของไทยตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง  โดยเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท (แชมป์รับ 700,000 บาท) รายการนี้มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 156 คน แบ่งเป็นจากศึกออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ และ เอดีที ทัวร์ ทัวร์ละ 60 คน และนักกอล์ฟรับเชิญอีก 36 คน ตัดตัว 50 อันดับหรือเสมอหลังจบ 36 หลุม โดยแชมป์ 5 ครั้งที่ผ่านมาของการแข่งขันประกอบไปด้วย รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ (2014), พชร คงวัดใหม่ (2015), แดนไท บุญมา (2016), นำโชค ตันติโภคากุล (2017), อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรักษ์ (2019)

งานนี้ โปรบุญชู เรืองกิจ อดีตแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 5 รายการ และแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 5 รายการ ร่วมแถลงข่าว โดยมี คุณจักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหารบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, คุณวิบูน จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณประพฤทธิ์ กรกชมาศ ผู้แทนจากบริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด, คุณณรงค์ศักดิ์ อินทร์บุญสม ผู้จัดการทั่วไป แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ, คุณโชคชัย บุญประเสริฐ ผู้แทนผู้อำนวยการแข่งขัน พร้อมด้วยโปรธงชัย ใจดี, โปรประหยัด มากแสง, โปรถาวร วิรัตน์จันทร์, โปรรัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ และ โปรอิทธิพัทธ์ บูรณธัญรักษ์ ร่วมในงาน

โปรบุญชู วัย 63 ปี เผยว่า "ภาคภูมิอย่างยิ่งที่มีส่วนในการพัฒนาวงการกอล์ฟไทย และนักกีฬาไทย ด้วยการจัดการแข่งขันรายการนี้้ขึ้นมาอีกครั้ง โดยปีนี้เป็นปีที่ 6 ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนทำให้รายการในแต่ละปีประสบความสำเร็จ หากไม่มีผู้ให้การสนับสนุน รายการดีๆแบบนี้คงเกิดขึ้นไม่ได้ ขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนจัดการแข่งขันประสบความสำเร็จมาโดยตลอด โดย 5 ครั้งที่ผ่านมา รายการนี้ถือเป็นเวทีให้นักกอล์ฟแสดงฝีมือ และพัฒนาตัวเองแจ้งเกิดในวงการ และก้าวมาเล่นในรายการระดับนานาชาติมากขึ้นเรื่อยๆ"

"โปรบูม" อิทธิพัทธ์ เจ้าของแชมป์จากหนก่อน เผยว่า "รายการนี้ถือเป็นแมตช์สำคัญของนักกอล์ฟไทยทุกคน เพราะจัดโดยโปรบุญชู ที่ทุกคนเคารพรัก และเป็นต้นแบบของนักกอล์ฟรุ่นหลัง แชมป์รายการนี้ทำให้ผมมีความภูมิใจ และถือเป็นการเริ่มต้นซีซั่นที่ดี ในฐานะแชมป์เก่าจะขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และรักษามาตราฐานการเล่นในแต่ละรอบ และอยากเริ่มต้นฤดูกาลด้วยผลงานที่ดี รายการนี้มีผู้เล่นที่ดีเข้าร่วมแข่งขันมากมาย และน่าจะเป็นการแข่งขันที่สนุกแน่นอน อีกทั้งยังมีคะแนนอันดับโลกด้วย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง