ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูโรเปี้ยน ทัวร์-อาร์แอนด์เอ หนุน แอลพีจีเอ จับมือ แอลอีที

ไมเคิล วาน (ซ้าย) ผู้บริหาร แอลพีจีเอ ทัวร์ และ มาร์ธา ฟิกัวราส-ด๊อตติ บอร์ดบริหารของ แอลอีที จับมือร่วมกันในระหว่างการประชุมประจำปีของ แอลอีที เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา
เดอะ อาร์แอนด์เอ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เห็นพ้องต้องกันที่จะให้การสนับสนุนการจับมือกันของ 2 ทัวร์กอล์ฟอาชีพหญิงอย่าง แอลพีจีเอ ทัวร์ และ แอลอีที (เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์) เพื่อตั้งเป้าหมายในการเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟสตรีได้มีเงินรางวัลเพิ่มขึ้น และการได้รับการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ที่มากขึ้น


ระหว่างเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ทั้ง 2 ทัวร์ได้มีการพูดคุยถึงความร่วมมือกัน ซึ่งได้รับการเห็นชอบจากที่ประชุมของ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในระหว่างประชุมสามัญประจำปีของบรรดาสมาชิกที่ประเทศ สเปน

การร่วมมือกันมีขึ้นในทันทีโดยสมาชิกของ แอลอีที ซึ่งทำให้มีการเพิ่มรายการแข่งขันในทัวร์มากขึ้นในการเข้ามาร่วมมือกับ แอลพีจีเอ โดยเงินรางวัลจากเมื่อฤดูกาลที่แล้วมีรวมกันราวๆ 55 ล้านปอนด์ และการร่วมมือกันของทั้ง แอลพีจีเอ และ แอลอีที จะทำให้โปรแกรมการแข่งขันของ แอลอีที มีมากขึ้น
มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของ อาร์แอนด์เอ

ด้วยความมุ่งมั่นของ อาร์แอนด์เอ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ต่างก็เห็นชอบ และพร้อมสนับสนุนการจับมือร่วมกันของทั้ง 2 ทัวร์จากความเห็นของ บอร์ดบริหาร โดย มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของ อาร์แอนด์เอ เผยว่า "การมีโครงสร้างที่แข็งแรง และมั่นคง จะทำให้ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จะมีความคงเส้นคงวามากขึ้น และนั่นก็คือเป้าหมายของ อาร์แอนด์เอ วีเมนส์ ที่มีในกฎบัตรกอล์ฟ (กอล์ฟ ชาร์เตอร์) เราสนับสนุนด้วยกับมุมมองที่ แอลพีจีเอ และ แอลอีที ต้องการสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟหญิงมีโอกาสสานฝันของตัวเองในการเล่นกอล์ฟที่ยุโรป และสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นต่อๆไปด้วย"
 คีธ เพลเลย์ ประธานบริหารของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์
เมื่อปีที่แล้วศึก แอลอีมี มีรายการแข่งขัน 20 รายการใน 13 ประเทศ 8 รายการจัดขึ้นที่ยุโรปซึ่งรวมถึง 2 รายการเมเจอร์นั่นคือ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น โดย คีธ เพลเลย์ ประธานบริหารของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เผยว่า "มองไปที่โปรแกรมการแข่งขันของเราในปี 2020 เรามีรายการใหม่ และน่าสนใจกับการร่วมกันจัดกับ แอลอีที ที่ สวีเดน และต้องการขยายโอกาสในการร่วมมือกันในตลาดกอล์ฟของเรา กอล์ฟอาชีพสตรี ถือเป็นการสร้างแรงผลักดันใหม่ และสร้างฐานแฟนขึ้นใหม่ ซึ่งทั้งหมดมันช่วยพัฒนาการแข่งขันของเรา และการสร้างรากฐานที่แข็งแรงในกอล์ฟอาชีพสตรีมันถือเป็นการร่วมมือกันครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้น"

ตำแหน่ง เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต จะใช้ชื่อใหม่ว่า "เรซ ทู คอสต้า เดล โซล" และจากในปี 2020 จะมีเงินรางวัลโบนัสอีก 250,000 ยูโร โดยนักกอล์ฟที่ทำเงินสูงสุดจะได้รับเงินโบนัสเพิ่มอีก 125,000 ยูโร ด้วย ซึ่ง มาร์ธา ฟิกัวราส-ด๊อตติ บอร์ดบริหารของ แอลอีที เผยว่า "การได้ แอลพีจีเอ, อาร์แอนด์เอ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มาร่วมมือด้วย มันทำให้เรามองเห็นความสำเร็จในอีกไม่ไกล ขณะที่ ไมเคิล วาน ประธานบริหาร แอลพีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นกับการมีส่วมร่วมกันหลายๆส่วนที่จะทำให้เกมกอล์ฟมันน่าตื่นเต้นขึ้น เราก็พร้อมช่วยเหลือให้กอล์ฟอาชีพสตรีในยุโรปแข็งแกร่งมากขึ้น"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง