ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงมะกันตบเท้าล่าแชมป์ที่ตะวันออกกลางแม้มีปัญหาการเมืองกับอิหร่าน

บรรดาสวิงชาวสหรัฐยืนกรานร่วมหวดที่ตะวันออกกลาง แม้ทางการอิหร่านขู่จะเอาคืนจากเหตุการณ์ที่สหรัฐสังหารนายพล คาสซิม โซเลมานี่ ด้วยโดรนสังหารเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
กับเหตุการณ์ที่ผู้นำสูงสุดของ อิหร่าน ประกาศจะล้างแค้นจากเหตุการณ์ที่ทางการสหรัฐสังหารทางอากาศนายพล คาสซิม โซเลมานี่ ที่ประเทศอิรัก ล่าสุดบรรดานักกอล์ฟชาวสหรัฐต่างก็ตอบรับที่จะมาร่วมหวดในศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่จะมีขึ้นที่ทวีปตะวันออกกลาง แม้ว่าจะมีความหวาดหวั่นว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้น


บรู้คส์ เคปก้า มือ 1 ของโลก พร้อมด้วย ดัสติน จอห์นสัน, ฟิล มิคเคลสัน, แพทริค รีด, ไบรสัน เดอแชมบัว, แพทริค แคนท์เลย์ และ โทนี่ ฟิเนา เป็นสุดยอดนักกอล์ฟชาวสหรัฐที่ตอบรับที่จะมาร่วมการแข่งขันที่กำลังจะมีขึ้นที่ทวีปตะวันออกกลางถึง 3 รายการในเดือนหน้านี้

เคปก้า มีโปรแกรมที่จะลงหวดที่ศึก อาบู ดาบี เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 16-19 ม.ค.นี้ และในการแข่งขัน ซาอูดิ อินเตอร์เนชั่นเนล ระหว่างวันที่ 30 ม.ค.-2 ก.พ.นี้ โดย เบล๊ค สมิธ ผู้จัดการส่วนตัวของ เคปก้า เผยว่า "เรากำลังตรวจสอบถึงความเป็นไปได้ และก็ยังไม่ได้รับรายงานอะไรที่น่าเป็นห่วง"

ด้าน เดอแชมบัว ซึ่งมีโปรแกรมลงหวดในรายการ อาบู ดาบี เช่นกัน และรวมถึงการแข่งขัน โอเมก้า ดูไบ เดเซิร์ต คลาสสิค ที่จะมีขึ้นในอีกสัปดาห์ต่อไป (23-26 ม.ค.นี้) ซึ่ง เบร๊ตต์ ฟอล์คออฟ ผู้จัดการของ เดอแชมบัว เผยว่า "กับสถานการณ์ในตอนนี้ ไบรสัน ยังคงพร้อมที่จะร่วมแข่งขัน แต่ก็จะต้องพิจารณาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด"

ด้าน "สิงห์อีซ้าย" มิคเคลสัน เองก็อยู่ในสถานการณ์ที่เฝ้าดูอย่างใกล้ชิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเขามีโปรแกรมที่จะต้องหวดในศึก ซาอูดิ อินเตอร์เนชั่นเนล โดย สตีฟ ลอย ผู้จัดการส่วนตัวของ มิคเคลสัน เผยว่า "เรายังคงยืนกรานกับโปรแกรมการแข่งขันเดิมที่จะมีขึ้นในปีนี้ต่อไป"

เช่นเดียวกัน ดวิด วินเคิล ผู้จัดการส่วนตัวของ ดัสติน จอห์นสัน ซึ่งจะต้องลงป้องกันแชมป์ ซาอูดิ อินเตอร์เนชั่นเนล เผยว่า "จนถึง ณ ตอนนี้ เราก็ยังคงยืนกรานที่จะร่วมการแข่งขันที่ตะวันออกกลางเช่นเดิม แต่ก็ติดตามดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด
นายพล คาสซิม โซเลมานี่ ที่ทางการสหรัฐชี้ว่าอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีสหรัฐหลายครั้ง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทางการสหรัฐรายงานว่าได้สังหารนายพล โซเลมานี่ ด้วยโดรน บริเวณแถวสนามบินแบกแดด ซึ่งทาง เพนทากอน ประนามว่า โซเลมานี่ พร้อมด้วยกองทหารของเขาได้โจมตีฐานที่มั่นของรัฐบาลผสมที่ อีรัค เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา และได้สังหารผู้รับเหมาชาวสหรัฐ ซึ่งทางกระทรวงกลาโหมของสหรัฐก็ยังกล่าวหาด้วยว่า โซเลมานี่ อยู่เบื้องหลังการโจมตีสถานทูตของสหรัฐที่กรุง แบกแดด เมื่อวันที่ 31 ธค.ที่ผ่านมาด้วย
อยาโตเลาะห์ อาลี คาเมนี่ ผู้นำสูงสุดของ อิหร่าน ที่ประกาศล่าสุดว่าพร้อมจะเอาคืนสหรัฐจากเหตุสังหารนายพล โซเลมานี่

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของ สหรัฐ เผยผ่านทวีตเตอร์ว่า "นายพลคาสเซม โซเลมานี่ ที่ได้สังหาร และสร้างบาดแผลนับพันให้กับประชาชนชาวสหรัฐหลายครั้ง และมีส่วนร่วมในเหตุฆาตกรรมอีกมากมาย ได้ถูกจับแล้ว ซึ่งมันเกิดจากความตั้งใจไม่ทางตรงก็ทางอ้อมต่อการสูญเสียของเรา โดยเฉพาะประชาชนนับล้านซึ่งรวมถึงในเหตุการณ์ประท้วงที่มีขึ้นที่ อิหร่าน ด้วย"

ด้านผู้นำสูงสุดของ อิหร่าน อยาโตเลาะห์ อาลี คาเมนี่ ก็ออกข้อความเตือนทางสหรัฐว่าทาง อิหร่าน เองก็พร้อม และเฝ้ารอที่จะมีมาตราการตอบโต้เช่นกัน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง