ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทเทิ่ลลิสต์ เปิดตัวเวดจ์ โวกี้ย์ ดีไซน์ วางตลาดมี.ค.นี้

บ๊อบ โวกี้ย์ นักออกแบบ และผู้สร้างเวดจ์ ระดับตำนาน ยังมุ่งมั่นสร้างผลงาน และเป็นที่มาของ เวดจ์ โวกี้ย์ ดีไซน์ ตัวใหม่ ภายใต้รุ่น เอสเอ็ม8 ที่เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 6 มี.ค.นี้
บริษัท แอคูชเน็ท กอล์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนนำเข้า และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กอล์ฟแบรนด์ ไทเทิ่ลลิสต์ ของประเทศไทย เปิดตัวชุด เวดจ์ "โวกี้ย์ ดีไซน์" ตัวใหม่ล่าสุด "เอสเอ็ม8"(SM8) กับการเปลี่ยนแปลงที่ก้าวหน้าครั้งใหญ่ของเว็ดจ์ประสิทธิภาพสูง การออกแบบตำแหน่งของจุด CG ใหม่ นวัตกรรมล่าสุด ที่ทำให้เว็ดจ์อันดับ 1 ประสิทธิภาพสูงขึ้นไปอีกขั้น


บ๊อบ โวกี้ย์ สุดยอดนักออกแบบ และสร้างเวดจ์ในระดับตำนาน ยังคงไม่ลดละแนวคิดในการออกแบบ เวดจ์ ให้มีประสิทธิภาพที่เหนือชั้น ให้ความรู้สึกดีกว่า ยกระดับนวัฒนกรรมไปอีกขั้นกับ "เอสเอ็ม8" ที่ให้ความแม่นยำสูงสุด และชดเชยความผิดพลาดมากที่สุด เท่าที่เว็ดจ์ของ Vokey เคยมีมา ทั้งตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วง (CG) แบบโปรเกรสซีฟ เริ่มต้นครั้งแรกในเว็ดจ์ Vokey Design SM6 จากนั้นถูกปรับแต่งให้ดียิ่งขึ้นใน SM7 และได้รับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยเลื่อนจุดศูนย์ถ่วงมาทางด้านหน้าสำหรับ SM8 รุ่นใหม่ การย้ายตำแหน่งของจุด CG มาทางด้านหน้า ซึ่งที่จริงแล้ว อยู่ด้านหน้าของหน้าเว็ดจ์ Vokey และทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเขา สร้างเว็ดจ์ที่หน้าไม้ต้องการจะสแควร์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้ การควบคุมระยะ และวิถีลูกดียิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกที่ดีขึ้น และเพิ่มความเสถียร ทำให้ความสม่ำเสมอในการเล่นสูงขึ้น

ตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วงนวัตกรรมใหม่ ได้รับการเติมเต็มให้สมบูรณ์แบบด้วย การเจียรที่ฐานด้านล่างหกแบบของ Bob ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากทัวร์ เพื่อการฟิตติ้งให้เหมาะสมกับนักกอล์ฟได้อย่างแม่นยำที่สุด นอกจากนี้ ร่อง Spin Milled ของเว็ดจ์ SM8 ถูกตรวจสอบแบบ 100% เพื่อให้มั่นใจว่าสร้างสปินได้สูงสุด – ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดนี้ ทำให้ Vokey SM8 เป็นเว็ดจ์ที่มีผู้เล่นใช้ลงแข่งขันมากที่สุดใน PGA Tour อยู่ในขณะนี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ Vokey และสร้างประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นเว็ดจ์อันดับ 1 ในทัวร์ ตั้งแต่ 2004 จนถึงปัจจุบัน และยังคงนับต่อไป

โดยจะวางตลาดวันที่ 6 มีนาคมนี้ เว็ดจ์ Vokey SM8 วางตลาดทั้งสิ้นสี่สี ได้แก่ – Tour Chrome, Brushed Steel และ Jet Black รวมถึง Raw (สำหรับการสั่งซื้อเท่านั้น) ที่ผู้เล่นในทัวร์ชื่นชอบ

ประสิทธิภาพ และเทคโนโลยีของ SM8
เว็ดจ์ที่ยอดเยี่ยม ต้องให้การควบคุมระยะที่แม่นยำ เล่นช็อตได้หลากหลาย และสร้างสปินได้สูง Bob Vokey และทีมงาน ออกแบบ SM8 ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในทั้งสามด้าน ด้วยนวัตกรรมหลักเหล่านี้:

• การปรับตำแหน่งของจุด CG แบบโปรเกรสซีฟ: หลักการของการออกแบบตำแหน่งของจุด CG แบบโปรเกรสซีฟของ Vokey คือ การทำให้ตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วงอยู่ตรงกับตำแหน่งที่หน้าไม้ปะทะลูก – ต่ำลงในองศาหน้าไม้ต่ำ และสูงขึ้นในองศาหน้าไม้สูง – ช่วยให้การควบคุมระยะ และวิถีลูกดียิ่งขึ้น SM8 ใช้นวัตกรรมขั้นสูงสุด ในการย้ายตำแหน่งของจุด CG ให้ไปอยู่ด้านหน้า และคงตำแหน่งความสูงของ CG ในแนวดิ่งไว้ดังเดิม เพื่อความสม่ำเสมอที่ดีขึ้น และให้ความรู้สึกขณะหน้าไม้ปะทะลูกที่ดีขึ้น โดยทีมงานของ Vokey ออกแบบคอไม้ให้ยาวขึ้น และใส่ทังสเตนความหนาแน่นสูงในตำแหน่งที่อยู่ต่ำด้านปลายใบเว็ดจ์ เพื่อให้สมดุลกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจากคอไม้ ตำแหน่งของ CG ที่สูง และค่อนมาทางด้านหน้าช่วยเพิ่มค่า MOI (เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 7% ในองศาหน้าไม้สูง) ให้ความรู้สึกที่หนักแน่นยิ่งขึ้น ให้วิถีลูกที่ดีขึ้น และช่วยให้หน้าไม้สแควร์อยู่เสมอ ในขณะที่ปะทะลูก ให้ความสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น ในการเล่นทุกช็อต

“เมื่อ Kevin Tassistro (ผู้อำนวยการทีมวัจัยและพัฒนาเว็ดจ์) นำเว็ดจ์รุ่นต้นแบบสำหรับรุ่นใหม่มาให้ผม เขารู้ดีว่าผมจะไม่ให้ความเห็นใดๆจนกว่า ผมจะได้เห็นผู้เล่นในทัวร์ใช้มัน” Bob Vokey กล่าว “บทพิสูจน์อยู่ที่ผลงาน และความรู้สึกของพวกเขา ซึ่งเป็นกระบวนการที่ผมใช้ประเมินผลเว็ดจ์ของผม ตั้งแต่วันแรก”

“ครั้งแรกที่ผมให้ผู้เล่นในทัวร์ ทดสอบ SM8 ที่สนามไดร์ฟของสนาม Riviera” Vokey กล่าว “ผมฟังเสียงปะทะลูกที่พวกเขาตีอยู่ตลอด และมันมหัศจรรย์มาก ‘หนักแน่นแต่นุ่ม’ นี่คือความรู้สึกที่พวกเขาบอกกับผม พวกเขารักมัน นั่นหมายความว่า เว็ดจ์รุ่นนี้ออกแบบได้อย่างเหมาะสม ทำให้ผู้เล่นจัดการช็อตที่ต้องเล่นด้วยเว็ดจ์ได้ทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นการตีบนแฟร์เวย์ ในทราย หรือการเล่นรอบกรีน นอกจากนี้ พวกเขายังพูดถึงวิถีลูก เว็ดจ์รุ่นนี้ ให้วิถีลูกที่ดีขึ้น ให้ความสม่ำเสมอมากขึ้น และพวกเขาควบคุมลูกได้ดีขึ้น สรุปแล้ว พวกเขาบอกกับผมครั้งแล้วครั้งเล่าว่า SM8 เล่นช็อตที่ต้องการทุกแบบได้ง่ายมาก พวกเขารู้สึกว่าเขาได้อะไรที่มากกว่าที่เคยได้จากเว็ดจ์ – และนี่เป็นเพราะว่า Kevin และทีมของเขา สามารถย้ายตำแหน่งของ CG มาทางด้านหน้าของหน้าเว็ดจ์ ตำแหน่งที่ผมไม่สามารถจินตนาการว่ามันจะเป็นไปได้ เมื่อ 20 ปีก่อน”

• ตัวเลือกของการเจียรที่ฐานด้านล่างที่เหมาะสมยิ่งขึ้น: พัฒนาขึ้นจากการทำงานร่วมกับผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกมากว่าทศวรรษ การเจียรฐานด้านล่างของ Vokey ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากทัวร์หกแบบ – F, S, M, K, L และ D – ช่วยให้นักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ มีตัวเลือกในการฟิตติ้งที่เหมาะสมที่สุด กับรูปแบบการสวิงของพวกเขา (ชัน, ปานกลาง, กวาด) การเล่นแต่งช็อตแบบต่างๆ และสภาพสนาม (แข็ง, ปานกลาง, นุ่ม) SM8 วางตลาดพร้อมกับรูปแบบการเจียรฐานด้านล่าง มุมกระดอน และองศาหน้าไม้ ที่หลากหลาย และผสมผสานกันได้อย่างครบถ้วนที่สุด เพิ่มความหลากหลายในการเล่น และให้ความสม่ำเสมอสูงขึ้น ทำให้นักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ สามารถเลือกเล่นช็อตได้หลากหลายรูปแบบ ในการเล่นลูกสั้นรอบกรีน

- หนึ่งในชุดเว็ดจ์ที่ Vokey ชื่นชอบ ประกอบด้วย แซนด์เว็ดจ์ มุมกระดอนสูง (เช่น SM8 56.14 F) กับล็อบเว็ดจ์ มุมกระดอนต่ำกว่า (เช่น SM8 60.08 M) ด้วยชุดเว็ดจ์ลักษณะนี้ ช่วยให้นักกอล์ฟเล่นได้อย่างครอบคลุมทั้งสภาพสนามแข็ง หรือสนามนุ่ม ทั้งจากการตีบนหญ้า หรือในทราย โดยไม่ต้องเปลี่ยนเทคนิคในการเล่น – ผู้เล่นอย่าง Jordan Spieth (56.10 S และ 60.04 L) และ Justin Thomas (56.14 F, 60.06 K) เลือกใช้ชุดเว็ดจ์ลักษณะนี้ ตามข้อมูลนี้ และแนวโน้มของการเลือกใช้ชุดเว็ดจ์ โดยผู้เล่นใน PGA Tour ในปัจจุบัน การเจียรฐานแบบ D Grind ถูกเพิ่มเข้ามาใน 54.12 และ 56.12 ของเว็ดจ์ SM8 ทำให้นักกอล์ฟมีตัวเลือกที่หลากหลายขึ้น สำหรับแซนด์เว็ดจ์ ที่มีมุมกระดอนปานกลางถึงสูง

ตรวจสอบร่อง Spin Milled แบบ 100%: SM8 มีร่องแบบ Spin Milled ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ ร่องถูกออกแบบ และกัดร่อง ให้สร้างสปินได้สูงสุด และให้การควบคุมช็อตที่ดีที่สุด ทีมวิจัยและพัฒนาของ Vokey พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในการสร้างร่องเว็ดจ์ให้มีค่าความเบี่ยงเบนในการผลิตต่ำที่สุดในวงการ มาอย่างยาวนาน ร่องเว็ดจ์ทุกร่องในเว็ดจ์ทุกชิ้น ถูกกัดทีละร่อง และตรวจสอบแบบ 100% เพื่อให้แน่ใจว่าร่องมีขนาดที่ถูกต้องตามกฎกอล์ฟ และสร้างสปินได้สูงที่สุด นอกจากนี้ ยังมีการกัดร่องขนาดเล็กเป็นแนวยาวระหว่างร่อง ทำให้นักกอล์ฟสามารถสร้างสปินได้สูงสุด จากการตีแบบไม่เต็มวง ที่มากไปกว่านั้น เว็ดจ์ทุกตัว จะถูกบ่มด้วยความร้อนกระบวนการเฉพาะที่ตำแหน่งปะทะลูก ทำให้ร่องเว็ดจ์มีความทนทานเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า โดยไม่สูญเสียความรู้สึกที่ดีขณะหน้าไม้ปะทะลูก – เป็นร่องที่ทนทานที่สุดในวงการกอล์ฟ

เครื่องมือช่วยเลือกเว็ดจ์ VOKEY
เครื่องมือช่วยเลือกเว็ดจ์ Vokey ในเว็ปไซต์ Vokey.com ช่วยนักกอล์ฟเลือกองศาหน้าไม้ มุมกระดอน และการเจียรฐาน (grind) ที่เหมาะสม กับวงสวิง และสภาพสนาม เพื่อความแม่นยำสูงสุด Vokey แนะนำให้นักกอล์ฟไปทำฟิตติ้งกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อค้นหาเว็ดจ์ที่เหมาะสมที่สุด
เข้าไปที่เครื่องมือช่วยเลือกเว็ดจ์ของ Vokey คลิก: https://www.vokey.com/tools/wedge-selector-tool.aspx

เว็ดจ์อันดับ 1 ในทัวร์
เว็ดจ์ SM8 เปิดตัวใน PGA Tour ปลายเดือนพฤศจิกายนปีก่อน ที่รายการส่งท้ายปี RSM Classic เว็ดจ์ SM8 กว่า 100 ชิ้น ถูกใช้ลงแข่งขันในทันที โดยผู้เล่น 37 คน รวมถึง Tyler Duncan (54.08 M, 58.04 L) ที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ และที่การแข่งขัน PGA Tour รายการที่สองของปีนี้ Sony Open รายการที่มีผู้เล่นลงแข่งขันเต็มรายการแรกของปี 2020 เว็ดจ์ SM8 167 ชิ้น ถูกใช้ลงแข่งขันโดยผู้เล่น 60 คน เอาชนะเว็ดจ์ SM7 รุ่นก่อนของ  Vokey ขึ้นไปเป็นเว็ดจ์อันดับ 1 ที่ถูกใช้มากที่สุดใน PGA Tour และ Cameron Smith แชมป์ของรายการนี้ ใช้เว็ดจ์ SM8 ลงแข่งขันทั้งสี่ชิ้น (46.10 F, 52.08 F, 56.08 M, 60.10 S)

การตอบรับของผู้เล่นอย่างรวดเร็ว ถูกคาดการณ์ไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีก่อน ที่รายการ Genesis Open เมื่อ Vokey นำเว็ดจ์ไม่ระบุรุ่น ซึ่งเป็นรุ่นต้นแบบสุดท้ายของ SM8 ไปให้ผู้เล่นแปดคนทดสอบที่สนามไดร์ฟของสนามกอล์ฟ Riviera สามในแปดผู้เล่นที่ทดสอบ คือ Max Homa, J.T. Poston และ Jimmy Walker ผู้เล่นทั้งแปดคนถามเขาว่า เมื่อไรที่จะสามารถเอาเว็ดจ์รุ่นนี้ลงแข่งขันได้

ปลายเดือนธันวาคมปีก่อน Adam Scott คว้าแชมป์ Australian PGA Championship โดยใช้เว็ดจ์ SM8 รุ่นใหม่ทั้งสี่ชิ้น (48.10 F, 52.12 F, 56.10 S, 60.06 K) Scott เป็นหนึ่งในสี่นักกอล์ฟที่อยู่ในทีม International Presidents Cup ที่ใช้เว็ดจ์ SM8 อีกสามคนคือ Cameron Smith, Sung-Jae Im และ Ben An

มีผู้เล่นมากกว่า 200 คน ที่เปลี่ยนมาใช้เว็ดจ์ SM8 ลงแข่งขันในขณะนี้ ซึ่งกระบวนการทดสอบ และประเมินผลโดยผู้เล่นในทัวร์ ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการหลักทั่วโลก

สีของเว็ดจ์ SM8 รุ่นใหม่
SM8 วางตลาดโดยมีสีสี่แบบ ประกอบด้วย Tour Chrome เป็นสีโครมที่นุ่มนวลกว่ารุ่นก่อน Brushed Steel มึความเข้มที่มากขึ้น มีน้ำหนัก และให้ความหนักแน่น กว่า SM7 ที่เงากว่า ในขณะที่ Jet Black ยังคงความเป็นสีด้าน และไม่สะท้อนแสงในขณะจรดลูก เพิ่มความโดดเด่นด้วยสีของโลโก้ และกราฟิค ที่เป็นสีดำเช่นกัน Raw – ผิวที่ได้รับความนิยมที่สุด โดยผู้เล่นในทัวร์ ไม่มีการทำสีลงบนเนื้อเหล็กคาร์บอน 8620 ที่เป็นใบเว็ดจ์ สำหรับการสั่งซื้อแบบคัสตอมเท่านั้น

การตกแต่งใบเว็ดจ์ และการสั่งซื้อแบบคัสตอม
เว็ดจ์ SM8 มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย และสะอาดตา มีพื้นที่สำหรับการตกแต่งแบบ canvas ซึ่งเป็นการตกแต่งเว็ดจ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากเว็ดจ์ที่ Aaron Dill ผู้ดูแลนักกอล์ฟใน PGA Tour ที่ Vokey เชื่อมั่นที่สุด (@VokeyWedgeRep) ทำให้กับผู้เล่นในทัวร์ ตัวเลือกสำหรับการสั่งซื้อแบบคัสตอมของ WedgeWorks ประกอบด้วย:

• การตอกที่ด้านปลายของหลังเว็ดจ์รูปแบบเฉพาะหกแบบ
• ตัวเลือกสำหรับการตอกหลังเว็ดจ์ที่มากขึ้น ประกอบด้วย การตอกตัวอักษรแบบ Straight/Freestyle 10 ตัวอักษร, การตอกตัวอักษร 15 ตัวรอบด้านปลายของหลังเว็ดจ์ และการตอกตัวอักษร 10 ตัวอักษรสองแถว
• สีที่ตัวอักษรแบบคัสตอม ที่คุณเลือกได้ ตัวเลของศา มุมกระดอน และ Grind รวมถึงสีของโลโก้ BV Wings

นอกจากนี้ คุณยังสามารถสั่งซื้อ เว็ดจ์ SM8 โดยเลือกก้าน กริพ สติกเกอร์ที่ก้าน และปลอกคอไม้ ได้ตามต้องการ จากตัวเลือกที่หลากหลายที่สุดที่เป็นผู้นำตลาด โดยเข้าไปที่ Vokey.com

กำหนดการวางตลาด
เว็ดจ์ Vokey Design SM8 รุ่นใหม่ วางตลาดวันที่ 6 มีนาคมนี้ โดยมีราคาขายทั่วไป (MAP – ราคาต่ำสุดในการโฆษณา) ที่ 5,900 บาท (ก้านเหล็ก) และ 6,500 บาท (ก้านกราไฟท์)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง