ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

70 สวิงสาวระดับโลกพร้อมหวดศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บ.ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด (กลาง) พร้อมแขกผู้มีเกียรติ และ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล (ซ้ายสุด) และ รีน่า ทาเตมัทซึ (ขวาสุด) ในงานแถลงข่าวรอบที่ 2 ศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อวันอังคารที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) และ ไอเอ็มจี (ประเทศไทย) จัดแถลงข่าวรอบที่ 2 ศึก "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020" ณ โรงแรม เซนทาราแกรนด์ ลาดพร้าว เมื่อวันอังคารที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดเผย 70 สวิงสาวจากทั่วโลกพร้อมลงหวดในการแข่งขัน พร้อมกับรางวัลพิเศษ โฮล-อิน-วัน หลุมที่ 8 คนแรก จะได้รับรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ และหลุมที่ 16 ได้รับรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ รุ่น HYBRID TECH


งานนี้พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าที่บริหารปฏิบัติการ บ.ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จก. เป็นประธานในงานแถลงข่าวการกอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020” โดยมี “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟสาวดาวรุ่งของไทย และ รีน่า ทาเตมัทซึ สวิงสาวดาวรุ่งเจ้าของแชมป์จากรอบ เนชั่นเนล ควอลิฟายเออร์ส ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ และแขกผู้มีเกียรติมากมาย

นายพิทักษ์ กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 14 ที่ฮอนด้ายังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ขณะนี้เรามีความพร้อมในการจัดการแข่งขัน ทุกๆ ด้าน  ที่สำคัญ คือ เราได้รับการยืนยันเข้าร่วมแข่งขันจากนักกอล์ฟสตรีซูเปอร์สตาร์ชั้นนำจากทั่วโลก อาทิ โค จิน ยัง มืออันดับหนึ่งของโลก ลี จอง อึน มืออันดับ 7 ของโลก และแชมป์เก่า 3 สมัยอย่าง เอมี หยาง จากเกาหลีใต้ นาสะ ฮาตาโอกะและฮินาโกะ ชิบูโนะ นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งจากญี่ปุ่น  เนลลี และเจสซิก้า คอร์ด้า จากสหรัฐอเมริกา โจดี เอวาร์ต ชาดอฟฟ์ จากอังกฤษ แอชเลจ์ บูไฮ จากแอฟริกาใต้ เฟิง ซานซาน หยู เลา และมูนี่ เหอ จากจีน ส่วนแฟนกอล์ฟชาวไทยจะได้ร่วมเชียร์นักกอล์ฟขวัญใจอย่าง เม-เอรียา จุฑานุกาล โม-โมรียา จุฑานุกาล จูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ รวมถึง แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ เหมียว-แพตตี้ ธวัชธนกิจ และ จีน-อาฒยา ฐิติกุล รวมทั้งแชมป์จากรอบ National Qualifiers รีน่า ทาเตมัทซึ  โดยในปีนี้เราได้เพิ่มรางวัลพิเศษนอกเหนือจากเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท คือรางวัลพิเศษ โฮล-อิน-วัน จำนวน 2 รางวัล เป็นครั้งแรก ได้แก่ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ รุ่น RS มูลค่า 739,000 บาท และฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ใหม่ รุ่น HYBRID TECH มูลค่า 1,799,000 บาท ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าการแข่งขันในปีนี้จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น และเรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมทั่วโลกได้อย่างสนุกสนานแน่นอน"

การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 ครั้งนี้ จะมีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 70 คน ประกอบด้วย นักกอล์ฟหญิงอาชีพจากการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ หรือ 2020 LPGA Priority List จำนวน 56 คน ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2020  Diamond Resorts Tournament of Champions ได้แก่ แกบี้ โลเปซ จากเม็กซิโก ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2020 Gainbridge LPGA ที่ โบกา ริโอ คือ มาเดลีน แซ็กสตรอม จากสวีเดน ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2020 ISPS Handa Vic Open และผู้ชนะจากรายการ 2020 ISPS Handa Women’s Australian Open ร่วมด้วยนักกอล์ฟหญิงรับเชิญ 8 คน ผู้ชนะจากการแข่งขันรอบคัดเลือก Honda LPGA Thailand National Qualifiers ได้แก่ รีน่า ทาเตมัทซึ, และผู้ชนะจากรายการ Women’s Amateur Asia Pacific Championship 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นก่อนการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เพียงหนึ่งสัปดาห์

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 ปีนี้ ยังคงจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สานฝันอันยิ่งใหญ่” (Dream Big) เพื่อเป็นเวทีในการสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่นักกอล์ฟและบุคคลทั่วไปได้พัฒนาฝีมือเพื่อการก้าวตามความฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพบนเวทีระดับโลก นอกจากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อดึงดูดผู้ร่วมชมงานและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟระดับเวิลด์คลาส  ในระหว่างทัวร์นาเมนต์ นักกอล์ฟหญิงจากทั่วโลกจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยไมตรีจิตร ได้รับประทานอาหารไทย รวมทั้งร่วมกิจกรรมการทำเครื่องเบญจรงค์ของไทย และถ่ายภาพในกิจกรรม Photo Call เพื่อการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

นอกจากนี้ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 ยังคงจัดกิจกรรมเพื่อการกุศล โดยงาน Charity Night ซึ่งเป็นการจัดประมูลของรักจากนักกอล์ฟชั้นนำที่ยินดีนำออกมาประมูลเพื่อรวบรวมเงินบริจาคมอบให้แก่ศิริราชมูลนิธิ ซึ่งทัวร์นาเมนต์เป็นพันธมิตรและได้มอบเงินบริจาคมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์อื่นๆ ให้แก่โรงเรียนบ้านมาบฟักทอง จังหวัดชลบุรี

ด้าน จีน-อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสตรีรับเชิญในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020  กล่าวว่า “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ซึ่งเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก และเป็นหนึ่งในรายการที่นักกอล์ฟทุกคนต้องการมาร่วมแข่งขันมากที่สุด โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกมาลงแข่งขันทุกปี ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้อีกครั้ง และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนกอล์ฟชาวไทยทุกคนค่ะ”

ผู้สนใจสามารถซื้อของที่ระลึกของงาน บัตรเข้าชมการแข่งขัน รวมถึงบัตรแบบวีไอพีและบัตร Premium Grandstand ผ่านทางเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com สำหรับผู้ถือบัตรวีไอพี รับสิทธิพิเศษ สามารถใช้บริการห้องรับรองในคลับเฮ้าส์ของสยามคันทรีคลับ ฟรี เพื่อการผ่อนคลายแบบเอ็กซ์คลูซีฟได้ตลอดวัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง